vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương; NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình

2023-10-23 04:13

Ngày 17/10/2023, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương làm việc với Ngành ngân hàng tỉnh Hải Dương theo Chương trình công tác trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi làm việc có bà Nguyễn Thị Việt Nga - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương, Trưởng đoàn các thành viên gồm có một số Đại biểu quốc hội tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh. Về phía ngành Ngân hàng trên địa bàn có Ban lãnh đạo, các đồng chí Trưởng phòng NHNN chi nhánh tỉnh; đại diện lãnh đạo một số chi nhánh ngân hàng trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động ngành ngân hàng trên địa bàn 9 tháng đầu năm 2023; những khó khăn, vướng mắc và một số giải pháp trong thời gian tới; tình hình hoạt động Ngân hàng TMCP Sài Gòn chi nhánh Hải Dương; kết quả cho vay từ khi thực hiện Thông tư 06/2023/TT-NHNN và đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật các TCTD sửa đổi.

Theo báo cáo, đến ngày 30/9/2023 tổng nguồn vốn huy động đạt 185.782 tỷ đồng tăng 13,2%, tổng dư nợ tín dụng 126.813 tỷ đồng, tăng 3,04% so với năm 2022. Nợ xấu nội bảng chiếm 0,84% tổng dư nợ; các TCTD trên địa bàn đã tổ chức 26 hội nghị kết nối, ký kết hợp đồng tín dụng, cam kết cho vay 580 khách hàng vay các khoản vay mới hơn 13.930 tỷ đồng.

Tham gia thảo luận góp ý Dự thảo Luật các TCTD sửa đổi, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và đại diện một số ngân hàng đề nghị bổ sung tiêu chuẩn về bằng cấp liên quan trực tiếp đến chuyên ngành tài chính-ngân hàng đối với người quản lý, điều hành và một số chức danh khác của tổ chức tín dụng. Một số ý kiến tham gia về giới hạn cấp tín dụng; việc xét duyệt cấp vốn vay, kiểm tra sử dụng tiền vay; góp ý quy định về quyền thu giữ tài sản bảo đảm; xử lý nợ xấu... Ngoài ra, một số ý kiến tham gia vào nội dung liên quan đến cơ cấu tổ chức, quản lý Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ chức hoạt động Ngân hàng Chính sách xã hội cấp tỉnh, cấp huyện...

Phát biểu chỉ đạo, Đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của ngành Ngân hàng đã góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hoạt động chung của toàn ngành, cũng như những góp ý vào dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, nghiên cứu và kiến nghị tới cơ quan có liên quan để giải quyết.

Ngày 17/10/2023, NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã phối hợp làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện, dưới sự đồng chủ trì của đồng chí Ngô Quang Lợi, Quyền Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện.

Tham dự Hội nghị có Đại diện VP HĐND và UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; các tổ chức đoàn thể; các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện; Về phía ngành Ngân hàng: Lãnh đạo, Trưởng các phòng và chuyên viên có liên quan NHNN tỉnh; Lãnh đạo các tổ chức tín dụng cấp tỉnh, huyện của các chi nhánh tổ chức tín dụng có trên địa bàn huyện.

Đến 30/9/2023, tổng nguồn vốn huy động (VHĐ) trên địa bàn huyện đạt 1.502 tỷ đồng, tăng 81 tỷ đồng (+5,7%) so với 31/12/2022; tổng dư nợ cho vay đạt 1.438 tỷ đồng, tăng 81 tỷ đồng (+6%) so với 31/12/2022; nợ xấu 5,7 tỷ đồng, tỷ lệ 0,4%/TDN; Trong đó, tổng dư nợ các đối tượng chính sách đạt 441 tỷ đồng, tăng 52 tỷ đồng (+13,3%) so với cuối năm 2022; các chương trình tín dụng trọng tâm: dư nợ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn chiếm tỷ lệ cao đạt 1.211 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 84,3%/TDN.

Tại Hội nghị, có 09 ý kiến phát biểu của Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; đại diện cho các doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh trên địa bàn. Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị chủ yếu tập trung đề xuất các nội dung sau: Đề nghị ngân hàng giảm lãi suất cho vay, chia sẻ khó khăn với khách hàng; phản ánh thủ tục cấp giấy chứng nhận đất liên quan đến việc xử lý tài sản đảm bảo; yêu cầu có nhiều kênh truyền thông về bảo mật thông tin tài khoản và tăng cường nhận thức người dân trong việc tự bảo mật thông tin; có chính sách cho vay để hỗ trợ Hợp tác xã phát triển; tăng nguồn vốn và có chế độ vay vốn ưu tiên đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn,...

Lãnh đạo các ngân hàng, TCTD cấp tỉnh, huyện đã có những chia sẻ, giải đáp làm rõ những vướng mắc mà đại diện các ban, ngành, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ có ý kiến đề xuất, kiến nghị để nắm bắt và đồng hành cùng ngành ngân hàng, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh

CTTĐT tổng hợp

Xem thêm: 266875VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương; NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools