vĐồng tin tức tài chính 365

Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam

2023-10-23 04:13

Tham dự còn có đại diện Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành Ngân hàng, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, đại diện Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Quản trị, Vụ Truyền thông, Văn phòng NHNN cùng hơn 200 nữ cán bộ, nhân viên các đơn vị của NHNN…

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, chương trình sinh hoạt chuyên đề này là một trong nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023). Phó Thống đốc nhấn mạnh, thời gian qua, hoạt động ngành Ngân hàng trong bối cảnh nhiều khó khăn, phức tạp, đặc biệt giai đoạn gần đây, nhưng ngành Ngân hàng đã vượt qua được, đảm bảo ổn định, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế. “Có được thành công đó là công sức của toàn Ngành, đặc biệt cơ quan đầu não – Ngân hàng Trung ương, trong đó có vai trò quan trọng của chị em phụ nữ ngành Ngân hàng ”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nói.

 

C:Usersphuong.tranthanhDesktopKDK_6410-1.jpg

Đoàn dâng hương tưởng nhớ công lao Hai Bà Trưng

Đến nay, chị em phụ nữ ở vị trí lãnh đạo ngân hàng chiếm tỷ trọng khá cao – cho thấy sự phát triển, tiến bộ vượt bậc của phụ nữ ngành Ngân hàng. Theo số liệu của Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, đến năm 2023, tỷ lệ nữ giữ cương vị lãnh đạo cấp phòng chiếm khoảng 57%; cấp Vụ là 29%; Thủ trưởng đơn vị là 15,6%. Từ xưa đến nay, ngành Ngân hàng có tất cả 5 Chị là nữ Lãnh đạo ngành, đặc biệt hơn cả là nhiệm kỳ 2021-2025, NHNN đã được Đảng và Nhà nước trao trọng trách người đứng đầu ngành là nữ, bà Nguyễn Thị Hồng - nữ Thống đốc đầu tiên của ngành Ngân hàng.

Được sự quan tâm rất sâu sắc và tâm huyết của Ban Lãnh đạo NHNN, trong suốt thời gian qua, hoạt động nữ công của Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương có rất nhiều thành tích nổi bật như: Các phong trào thi đua “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào “Phụ nữ vượt khó lao động giỏi, nuôi con học giỏi”, các chương trình chăm sóc sức khỏe định kỳ hàng năm, các hoạt động khen thưởng, tôn vinh các cháu học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, các hoạt động kịp thời thăm hỏi các nữ cán bộ hay các con cán bộ ốm đau hoạn nạn. các hoạt động an sinh, xã hội, chia sẻ và lan tỏa tình yêu thương đối với cộng đồng…

image

Lãnh đạo nữ và nhân viên nữ các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN Việt Nam

Trong tất cả các hoạt động, các chị dù ở cương vị nào tại các đơn vị cũng luôn nhiệt tình hưởng ứng với sự tận tâm và luôn luôn đổi mới, sáng tạo. Với những đóng góp tích cực đó, rất nhiều chị và nhiều tập thể nữ đã được trao tặng các danh hiệu và hình thức khen thưởng cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen Thống đốc, Bằng khen của các Bộ, ban ngành. Bên cạnh đó, phụ nữ NHNN Trung ương đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc ngân hàng đảm việc nhà” và Bằng khen trong dịp tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b của Tổng liên đoàn về phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Để có được những thành tích trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN và quan trọng hơn cả là nhờ sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các chị em cùng toàn thể đoàn viên và người lao động trong Ngành. Bên cạnh đó chị em còn hoàn thành xuất sắc thiên chức của người phụ nữ trong gia đình góp phần xây dựng gia đình tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc.

Thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN, Ban Cán sự Đảng NHNN, Phó Thống đốc Đào Minh Tú chúc mừng chị em phụ nữ ngành Ngân hàng nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam, đồng thời tuyên dương những nỗ lực, thành quả mà chị em phụ nữ Ngành Ngân hàng đã đạt được. “Những thành tựu vừa qua sẽ là nền tảng cho chị em phụ nữ ngành Ngân hàng tiếp tục phấn đấu vươn lên, đóng góp cho sự phát triển của ngành và đất nước, xứng đáng với lời Bác Hồ dành tặng cho phụ nữ Việt Nam: Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang ” – ông nói.

Tại chương trình, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ tôn tạo Khu di tích quốc gia Đền Hai Bà Trưng, 50 triệu đồng tặng Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mê Linh.

image

Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương trao quà tại chương trình

image

Giáo sư sử học Lê Văn Lan

Tại chương trình, chị em phụ nữ ngành Ngân hàng còn được nghe Giáo sư sử học Lê Văn Lan nói chuyện về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc từ thời Hai Bà Trưng.

Phương Linh

Ảnh: Đức Khanh

Xem thêm: 856875VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools