vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hải Phòng, Vĩnh Phúc

2023-10-23 04:13

 

Chiều ngày 17/10/2023, NHNN chi nhánh thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri ngành Ngân hàng và lấy ý kiến xây dựng Dự thảo Luật các Tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Hội nghị có sự tham dự của Đồng chí Lã Thanh Tân - Ủy viên Thành ủy, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hải Phòng; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của thành phố; Ban lãnh đạo và trưởng các phòng NHNN Chi nhánh và lãnh đạo các Chi nhánh Tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Tại Hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã thông qua nội dung Chương trình và lắng nghe cử tri ngành Ngân hàng phát biểu ý kiến tham gia Dự thảo Luật các Tổ chức tín dụng (sửa đổi); kiến nghị, đề xuất những khó khăn, vướng mắc của ngành Ngân hàng trong hoạt động kinh doanh.

Cử tri ngành Ngân hàng Hải Phòng nhất trí cao về sự cần thiết của việc ban hành Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) và đóng góp nhiều ý kiến xây dựng Luật, cụ thể như: Quy định về việc giảm giới hạn cấp tín dụng theo lộ trình cụ thể; quy định về cung cấp thông tin khách hàng tại Điều 12; quy định về người có liên quan đối với Quỹ tín dụng nhân dân,…; Một số Chi nhánh Tổ chức tín dụng trên địa bàn đã đưa ra các đề xuất đến Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố về các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động ngân hàng, tập trung vào các vấn đề như: công tác truyền thông; công tác thẩm định, đánh giá khách hàng; việc phát sinh các khoản nợ khó đòi, thu hồi tài sản để xử lý nợ xấu…

Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NHNN Chi nhánh Hải Phòng đã thay mặt cho các cử tri ngành Ngân hàng trên địa bàn Hải Phòng tổng kết hoạt động ngân hàng trong 9 tháng đầu năm và các khó khăn của ngành trong bối cảnh kinh tế hiện nay.

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri ngành Ngân hàng, đồng chí Lã Thanh Tân - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hải Phòng đã trả lời và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến tham gia của cử tri thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, với nội dung rất rõ ràng, cụ thể. Đồng thời, đồng chí cũng đánh giá cao những nỗ lực của ngành Ngân hàng Hải Phòng trong quá trình phục hồi kinh tế thành phố.  

Thay mặt ngành Ngân hàng trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Thị Dung - Giám đốc NHNN Chi nhánh cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hải Phòng. Trong thời gian tới, NHNN Chi nhánh Hải Phòng sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của NHNN, các Nghị quyết của Thành ủy về phát triển kinh tế, các Chương trình, Kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố để triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng trên địa bàn tiếp tục đạt hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN Việt Nam tại Công văn số 6936/NHNN-TD ngày 5/9/2023, UBND tỉnh Vĩnh Phúc thành lập Tổ công tác nắm bắt, đánh giá tình hình tiếp cận, hấp thụ vốn tín dụng trên địa bàn do ông Hoàng Duy Chinh, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc làm Tổ trưởng, cùng lãnh đạo các Sở, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp trong tỉnh làm thành viên.

Tổ công tác có chức năng, nhiệm vụ: Đánh giá tình hình tiếp cận, hấp thụ vốn tín dụng của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực kinh tế trọng điểm, ưu tiên, ưu đãi theo chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận, hấp thụ vốn tín dụng, kịp thời giải quyết, tháo gỡ và báo cáo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Thống đốc NHNN xử lý.

Từ ngày 11/10/2023 đến ngày 18/10/2023, Tổ công tác đã làm việc tại các chi nhánh Tổ chức tín dụng và một số Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Tổ công tác đã ghi nhận, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các Doanh nghiệp, các Chi nhánh Tổ chức tín dụng, ý kiến tham gia của các Sở ngành liên quan để xây dựng báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh, NHNN Việt Nam.

CTTĐT tổng hợp

Xem thêm: 146875VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hải Phòng, Vĩnh Phúc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools