vĐồng tin tức tài chính 365

Israel 'đánh nhanh rút gọn' vào Dải Gaza, có xe tăng, xe bọc thép hỗ trợ

2023-10-24 03:57
Xe tăng Israel chuẩn bị những kịch bản đổ bộ vào Dải Gaza ngày 23-10 - Ảnh: EPA-EFE

Xe tăng Israel chuẩn bị những kịch bản đổ bộ vào Dải Gaza ngày 23-10 - Ảnh: EPA-EFE

Theo báo Washington Post, ngày 23-10, chuẩn đô đốc Daniel Hagari, người phát ngôn Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), chia sẻ với báo chí về các hoạt động quân sự lực lượng này vừa thực hiện.

"Trong đêm, chúng tôi đã tổ chức nhiều cuộc đột kích bằng xe tăng và lực lượng bộ binh. Những cuộc đột kích này nhằm tiêu diệt những nhóm khủng bố đang chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến. Chúng cũng nhằm tìm kiếm thông tin tình báo về những người mất tích và các con tin", ông Hagari công khai cho biết.

Những cuộc đột kích được ông Hagari đề cập không phải là một phần của chiến dịch quân sự quy mô lớn đang được Tel Aviv chuẩn bị trong nhiều ngày qua. Thay vào đó, chúng là những trận đánh có quy mô nhỏ, với ít binh sĩ tham gia.

Ông Hagari không nêu cụ thể IDF đã thực hiện bao nhiêu cuộc đột kích thời gian qua, song thừa nhận một binh sĩ Israel đã thiệt mạng và ba người khác bị thương khi giao tranh với lực lượng Hamas.

"Một tên lửa chống tăng đã nhắm vào một xe tăng và một phương tiện kỹ thuật trong cuộc đột kích cục bộ được tiến hành rạng sáng nay ở Dải Gaza, khu vực gần Kissufim", người phát ngôn IDF mô tả hoàn cảnh binh sĩ trên qua đời.

Trước đó, ngày 22-10, cánh vũ trang của Hamas phát thông báo xác nhận "các binh sĩ đã giao chiến với quân xâm nhập, phá hủy hai xe ủi, một xe tăng và buộc quân Israel rút lui".

Các cuộc giao tranh trực tiếp nhỏ lẻ giữa quân Israel và Hamas trên diễn ra trong bối cảnh Tel Aviv tăng cường không kích Dải Gaza.

Ngày 23-10, IDF khẳng định đã tấn công 320 mục tiêu trong vùng đất này trong vòng 24 giờ qua. Theo lực lượng này, những mục tiêu trên bao gồm đường hầm, trung tâm chỉ huy của Hamas và lực lượng Hồi giáo thánh chiến (Islamic Jihad) - nhóm vũ trang Hồi giáo lớn thứ hai ở Dải Gaza.

Thủ tướng Palestine tố phương Tây "cấp bằng giết người" cho IsraelThủ tướng Palestine tố phương Tây 'cấp bằng giết người' cho Israel

Thủ tướng Palestine Mohammed Shtayyeh chỉ trích việc các nước phương Tây bày tỏ sự ủng hộ với những động thái quân sự của Israel.

Xem thêm: mth.43825103232013202-ort-oh-peht-cob-ex-gnat-ex-oc-azag-iad-oav-nog-tur-hnahn-hnad-learsi/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Israel 'đánh nhanh rút gọn' vào Dải Gaza, có xe tăng, xe bọc thép hỗ trợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools