vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng Palestine tố phương Tây 'cấp bằng giết người' cho Israel

2023-10-24 03:57
Thủ tướng Palestine Mohammed Shtayyeh chỉ trích việc các nước phương Tây ủng hộ Israel ném bom vào Dải Gaza - Ảnh: X/PM of Palestine

Thủ tướng Palestine Mohammed Shtayyeh chỉ trích việc các nước phương Tây ủng hộ Israel ném bom vào Dải Gaza - Ảnh: X/PM of Palestine

"Chúng tôi chỉ trích những phát ngôn đã tạo nên giấy phép giết người và cho Israel vỏ bọc chính trị để thảm sát, gieo rắc sự hủy diệt khắp Gaza", Hãng tin AFP dẫn lời Thủ tướng Palestine Mohammed Shtayyeh ngày 23-10.

Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ Palestine còn khẳng định ông tin những điều bản thân nghe được từ giới lãnh đạo Israel đồng nghĩa với thêm tội ác, sự hung bạo và việc mất nhà cửa khi Tel Aviv bắt đầu chiến dịch tấn công đường bộ tại Dải Gaza.

Tuyên bố trên được ông Shtayyeh đưa ra trong bối cảnh quân đội Israel liên tục không kích dữ dội Dải Gaza để trả đũa cuộc tấn công ngày 7-10 của phong trào Hồi giáo Hamas, làm chết 1.400 người Israel.

Trong những ngày qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Anh Rishi Sunak, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng nhiều lãnh đạo thế giới khác đều đã đến Israel và tái khẳng định "quyền tự vệ" của nước này khi Tel Aviv tăng cường các hoạt động quân sự tại Dải Gaza nhằm diệt trừ Hamas.

Ông Biden và lãnh đạo Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý đã cùng nhắc lại lập trường trên trong một thông báo đưa ra ngày 22-10, sau các phiên hội đàm trực tuyến.

Tính đến tối 23-10 (giờ Việt Nam), số người Palestine ở Dải Gaza chết do các hoạt động quân sự trên đã vượt qua mốc 5.000 người.

Khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza trở nên trầm trọng hơn khi Israel khuyến cáo toàn bộ 1,1 triệu người Palestine sống ở phía bắc Dải Gaza khẩn trương di tản xuống phía nam.

Đến ngày 21-10, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) phát tờ rơi cảnh báo những ai không di tản sẽ có thể bị xem là "đồng phạm khủng bố", qua đó tăng cường việc thúc ép người dân Gaza  từ bỏ nơi cư trú.

Israel không kích ngày đêm, hơn 400 người Palestine thiệt mạng trong 24 giờIsrael không kích ngày đêm, hơn 400 người Palestine thiệt mạng trong 24 giờ

Cơ quan y tế Dải Gaza cho biết 436 người Palestine, trong đó có 182 trẻ em, đã thiệt mạng chỉ trong 24 tiếng qua vì các cuộc tấn công của Israel.

Xem thêm: mth.32211022232013202-learsi-ohc-iougn-teig-gnab-pac-yat-gnouhp-ot-enitselap-gnout-uht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tướng Palestine tố phương Tây 'cấp bằng giết người' cho Israel”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools