vĐồng tin tức tài chính 365

Tiến Luật trở lại sàn diễn kịch sau 5 năm với vai ông trùm ma túy

2023-10-24 07:34
Tiến Luật vai ông Mười, người cầm đầu đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy trong vở Tâm ma - Ảnh: Sân khấu Thế Giới Trẻ

Tiến Luật vai ông Mười, người cầm đầu đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy trong vở Tâm ma - Ảnh: Sân khấu Thế Giới Trẻ

Bà An Thi - quản lý sân khấu Thế Giới Trẻ - cho biết lý ra mùa kịch Tết năm 2023, sân khấu đã lên kế hoạch một vở diễn cho sự trở lại của Tiến Luật.

Thế nhưng giờ chót anh lại bận nên đến hôm nay Tiến Luật mới có thể tái ngộ với khán giả kịch.

Tiến Luật: Lâng lâng hạnh phúc

Sau đêm diễn đầu tiên cuối tuần rồi, Tiến Luật chia sẻ với Tuổi Trẻ Online: "Tôi thật sự quá hạnh phúc. Được khán giả đón nhận mà tôi vui, cả đêm cứ lâng lâng".

Tiến Luật (vai ông Mười), Thu Trang (vai Lệ) trong Tâm ma - Ảnh: Sân khấu Thế Giới Trẻ

Tiến Luật (vai ông Mười), Thu Trang (vai Lệ) trong Tâm ma - Ảnh: Sân khấu Thế Giới Trẻ

Tiến Luật và vợ là Thu Trang xuất thân là những nghệ sĩ kịch. Họ đi lên từ những vai rất nhỏ. Cả hai vợ chồng có một thời gian rất dài theo thầy Hoàng Duẩn diễn kịch ở Nhà hát kịch TP.HCM, đi diễn phục vụ khắp nơi.

Hai vợ chồng cũng từng tham gia biểu diễn văn nghệ hỗ trợ các bệnh nhi trong chương trình Ước mơ của Thúy do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Sau này, họ về cộng tác và trở thành những nghệ sĩ nòng cốt ở sân khấu Thế Giới Trẻ. Gần đây do bận rộn với những dự án phim, chương trình truyền hình nên họ tạm gián đoạn sân khấu trong khoảng năm năm.

Thu Trang trở lại hồi Tết trong vở Hợp đồng yêu đương với vai cô Út điệu đà rất dễ thương.

Khả Như (bìa phải, vai Tâm) và Huỳnh Phương (vai Trí) là đôi tình nhân trong Tâm ma - Ảnh: Sân khấu Thế Giới Trẻ

Khả Như (bìa phải, vai Tâm) và Huỳnh Phương (vai Trí) là đôi tình nhân trong Tâm ma - Ảnh: Sân khấu Thế Giới Trẻ

Tâm ma (kịch bản: Tiết Duy Hòa, đạo diễn: Hữu Tiến) là vở kịch mang màu sắc kinh dị. Tiến Luật vào vai ông trùm ma túy là ông Mười. Còn Thu Trang vào vai Lệ, người giúp việc cho ông Mười.

Bóng ma trong tâm là hiểm họa

Dù mang màu sắc kinh dị nhưng Tâm ma không lạm dụng những chiêu trò gây sợ hãi hời hợt.

Nghệ sĩ Đàm Loan (áo đỏ, vai bà ngoại) và Diễm Phương (vai Lý) trong Tâm ma - Ảnh: Sân khấu Thế Giới Trẻ

Nghệ sĩ Đàm Loan (áo đỏ, vai bà ngoại) và Diễm Phương (vai Lý) trong Tâm ma - Ảnh: Sân khấu Thế Giới Trẻ

Vở mở đầu ở một làng quê, nơi đó có ngôi nhà của hai chị em cô gái tên Tâm (Khả Như) sống cùng bà ngoại (Đàm Loan). Tâm yêu Trí (Huỳnh Phương) nhưng em gái cô là Lý (Diễm Phương) luôn phản đối vì Trí có hành tung mờ ám.

Có khi mấy tháng trời anh mới về và đưa cho Tâm số tiền rất lớn. Rồi sự thật hé lộ, Trí làm việc cho một đường dây vận chuyển ma túy do ông Mười cầm đầu.

Trong căn nhà u ám của ông Mười, có thầy Ba (Hoàng Phi), chú Mười Một (Anh Đức), cô Lệ… Và bắt đầu có những sự mất tích bí ẩn như con cô Lệ, những bóng ma lởn vởn khắp nơi.

Tâm ma có sự cân bằng giữa yếu tố kinh dị và hài. Khán giả xem không cảm thấy sợ vì bị… ma hù mà cảm nhận cái tâm bị "ma ám" mới đáng sợ.

Đó là hiểm họa khôn lường khi lỡ vướng vào đường dây buôn bán chết người. Tiền kiếm dễ và cực nhiều nhưng tính mạng luôn treo trên đầu ngọn tóc.

Như Trí muốn trở lại con đường hoàn lương không hề dễ dàng. Như chị Lệ giúp việc bàng quan trước những chuyện xấu trong ngôi nhà đó, rồi cũng đâu ngờ có ngày mình cũng tự rước họa…

Chỉ có chút băn khoăn là ở cảnh cuối khi người đàn bà phát hiện sự nghiệt ngã về việc con trai bị mất tích. Bà ta đã đau đớn dùng tẩu thuốc đập chết gã man rợ.

Hành động đó dù thể hiện qua chiếc màn che nhưng người xem vẫn thấy rõ. Đối xử với các ác bằng cái ác khác, trực diện trên sân khấu vẫn khiến người xem gờn gợn.

Có lẽ, đạo diễn cần xem lại và cân nhắc hơn khi xử lý phân đoạn này.

Tiến Luật, Thu Trang, nghệ sĩ xiếc Phi Vũ, Minh Tiến, Xuân Tiến mong lan tỏa Ước mơ của ThúyTiến Luật, Thu Trang, nghệ sĩ xiếc Phi Vũ, Minh Tiến, Xuân Tiến mong lan tỏa Ước mơ của Thúy

TTO - Chiều 23-6, báo Tuổi Trẻ và Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

Xem thêm: mth.40083557132013202-yut-am-murt-gno-iav-iov-man-5-uas-hcik-neid-nas-ial-ort-taul-neit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiến Luật trở lại sàn diễn kịch sau 5 năm với vai ông trùm ma túy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools