vĐồng tin tức tài chính 365

Được hoãn thi hành án về tội lừa đảo, vẫn lừa thêm được 70 tỷ đồng

2023-10-24 14:50

Ngày 24/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Huyền (SN 1984, trú tại thôn Vĩnh Thành, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Nguyễn Thị Huyền

Cơ quan điều tra xác định, vào tháng 5/2022, Nguyễn Thị Huyền đến thành phố Hà Giang thuê nhà để kinh doanh, buôn bán.

Qua người quen biết, Huyền thuê được nhà và nhờ người quen đứng ra kinh doanh giúp vì Huyền đang trong thời gian hoãn thi hành án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (do đang nuôi con nhỏ) và sắp phải thi hành án.

Do cần tiền chi tiêu, sinh hoạt và trả nợ, Nguyễn Thị Huyền tiếp tục vay tiền của nhiều người bằng thủ đoạn đưa ra thông tin giả là hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xuất khẩu gạo, đang cần tiền thu gom hàng ở các tỉnh Lào Cai, Điện Biên rồi chuyển về Hải Phòng để xuất khẩu, khi có lợi nhuận sẽ chia phần cho người góp vốn.

Với thủ đoạn này, Huyền đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang với số tiền hơn 70 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Giang thông báo ai là nạn nhân của vụ việc lừa đảo này xin liên hệ đến cơ quan Công an để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trà My

Xem thêm: lmth.933451_gnod-yt-07-coud-meht-aul-nav-oad-aul-iot-ev-na-hnah-iht-naoh-coud/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Được hoãn thi hành án về tội lừa đảo, vẫn lừa thêm được 70 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools