vĐồng tin tức tài chính 365

Đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội năm 2023

2023-10-24 16:55

Kinh tế - xã hội trong nước tiếp tục xu hướng phục hồi, tháng sau tích cực hơn tháng trước, quý sau cao hơn quý trước, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra và nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đây là những ý kiến của một số đại biểu Quốc hội khi thảo luận tại tổ sáng 24/10 khi đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Cùng với những kết quả nổi bật đạt được trong giữ vững kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng, các đại biểu bày tỏ ấn tượng mạnh về những nỗ lực của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành thúc đẩy giải ngân đầu tư công, thi công các công trình trọng điểm, nhất là việc hoàn thành và đưa vào hoạt động nhiều công trình cao tốc đã góp phần quan trọng nâng cao năng lực vận tải, giảm chi phí logistics, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội năm 2023 - Ảnh 1.

Kinh tế - xã hội trong nước tiếp tục xu hướng phục hồi, tháng sau tích cực hơn tháng trước, quý sau cao hơn quý trước, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Liên quan đến các chính sách phát triển nhà ở cho người dân, Chính phủ đã có những chỉ đạo nhằm tập trung thúc đẩy phát triển nhà ở nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Điển hình 4 ngân hàng thương mại lớn đã đưa ra gói tín dụng 120.000 tỷ đồng nhằm phát triển phân khúc nhà ở này. Tuy nhiên đến nay, số lượng giải ngân gói này vẫn thấp. Do vậy, các đại biểu đã đưa ra một số giải pháp.

Về kế hoạch cải cách tiền lương năm 2024, các đại biểu Quốc hội cho rằng, việc tăng lương cần đi kèm với các biện pháp kiềm chế lạm phát thì ý nghĩa của việc tăng lương mới được đảm bảo; bên cạnh đó cần có các chính sách để việc tăng tiền lương thực chất, đúng người và không cào bằng.

Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của một số địa phương vẫn rất thấpTỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của một số địa phương vẫn rất thấp

VTV.vn - Nguyên nhân của tình trạng giải ngân vốn đầu tư thấp do vướng mắc cơ bản về cơ chế chính sách liên quan đến trình tự lập, thẩm định kế hoạch đầu tư công hàng năm...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.55631255142013202-3202-man-ioh-ax-et-hnik-gnourt-gnat-yad-cuht-gnoc-ut-uad/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội năm 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools