vĐồng tin tức tài chính 365

Báo Nga: Ukraine bị nghi đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga

2023-10-25 09:39

Tờ Kommersant của Nga ngày 24-10 đưa tin một người giao hàng gốc Ukraine đã bị tòa án TP Armavir (vùng Krasnodar, Nga) kết tội côn đồ và đang bị điều tra về cáo buộc âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga vốn là cựu sinh viên của một trường quân sự Nga.

Cụ thể, theo Kommersant, ngày 21-10, ông Yegor Semenov, một người có quê gốc ở TP Melitopol (Ukraine) đã giao một chiếc bánh kem nặng 20 kg và một vài hộp rượu whisky tới nhà hàng nơi 77 cựu sinh viên Trường Hàng không Quân sự Cao cấp Armavir (Nga) đang tổ chức tiệc hội ngộ 20 năm.

Trường Hàng không Quân sự Cao cấp Armavir là nơi đào tạo ra nhiều phi công hàng đầu của Nga.

Báo Nga: Ukraine đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga
Cựu sinh viên Trường Hàng không Quân sự Cấp cao Armavir tập trung tại một nhà hàng ở TP Armavir (vùng Krasnodar, Nga) hôm 21-10 để kỷ niệm 20 năm ngày tốt nghiệp. Ảnh: TÒA THỊ CHÍNH ARMAVIR

Ông Semenov được cho là đã nói với các phi công Nga rằng ông giao quà giúp một cựu sinh viên không thể tham gia buổi tiệc. Sau khi giao hàng xong, ông Semenov nhanh chóng rời đi mà không tiết lộ tên người gửi.

Những người tại buổi tiệc nhận thấy tình huống này “đáng ngờ” nên không nếm thử món quà mà đã báo cáo tình hình cho Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB).

Báo Nga: Ukraine đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga
Bánh kem in logo của Trường Phi công Hàng không Quân sự Cao cấp Armavir (Nga) được gửi tới buổi tiệc hôm 21-10. Ảnh: KOMMERSANT

Sau khi kiểm tra món quà, FSB phát hiện trong đó có độc và nghi ngờ rằng Cục An ninh Ukraine (SSU) đứng sau âm mưu này, Kommersant dẫn lời một nhân viên FSB (giấu tên) cho biết.

Tòa án TP Armavir sau đó đã phạt tù ông Semenov 15 ngày vì hành vi côn đồ, sử dụng ngôn ngữ tục tĩu trên đường nhưng không đề cập vụ đầu độc.

Tờ Kommersant dẫn các nguồn tin rằng sau khi chấp hành xong bản án về tội côn đồ, ông Semenov có thể bị bắt trong vụ án hình sự về tội âm mưu tấn công khủng bố (theo điều 30 và điều 205 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga) vì cáo cuộc đầu độc mà FSB đang điều tra.

Ukraine, FSB và cơ quan báo chí của Trường Hàng không Quân sự Cao cấp Armavir chưa bình luận về thông tin.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.761857tsop-agn-gnoc-ihp-ueihn-cod-uad-uum-ma-uas-gnud-ihgn-ib-eniarku-agn-oab/nv.olp

“Báo Nga: Ukraine bị nghi đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools