vĐồng tin tức tài chính 365

Bỏ phố về quê làm nông, xây căn nhà hết hơn 500 triệu đồng, cặp vợ chồng trẻ nhận được bài học đắt giá: Cuộc sống không

2023-10-25 10:37

Anh Ryan, 35 tuổi, làm việc trong ngành khách sạn ở Bali, Indonesia được 2 năm trước khi đại dịch bùng phát. Khi du lịch phải tạm dừng hoạt động, anh cùng vợ quay về Thái Lan. Gia đình vợ anh đã cho họ một mảnh đất ở Buri Ram, phía đông Thái Lan.

Cặp đôi dự định dùng mảnh đất để nghỉ hưu sau này. Nhưng kế hoạch đã thay đổi. Họ đã cung cấp cho Insider bảng chi tiêu hàng tháng cũng như kinh phí liên quan đến việc xây dựng ngôi nhà và căn bếp ngoài trời.

Khi đại dịch kéo dài, hai vợ chồng lập một kênh YouTube ghi lại cuộc sống thôn quê của họ. Nhưng thay vì vẽ nên bức tranh cuộc sống nông thôn lãng mạn, họ chia sẻ về khó khăn khi thích nghi với cuộc sống mới. Họ nói về sinh hoạt phí, những vất vả trong việc trồng trọt.

Bỏ phố về quê làm nông, xây căn nhà hết hơn 500 triệu đồng, cặp vợ chồng trẻ nhận được bài học đắt giá: Cuộc sống không cần tới tiền là điều phi thực tế - Ảnh 1.

Vợ chồng Ryan và Damo

Giai đoạn đầu: Túp lều tre đơn sơ

Ngôi làng mà vợ chồng Ryan đến có khoảng 150 người. Mảnh đất của họ lúc đó chỉ là một bãi đất đầy bùn. Trước những bất ổn đại dịch, họ muốn tiết kiệm mọi thứ. Vì thế, cả hai quyết định dựng những túp lều tre và trồng rau.

Sau khi đại dịch được đẩy lùi, cặp vợ chồng thay đổi dự định. Họ sử dụng tiền tiết kiệm để xây một ngôi nhà cho hai đứa con nhỏ.

Bỏ phố về quê làm nông, xây căn nhà hết hơn 500 triệu đồng, cặp vợ chồng trẻ nhận được bài học đắt giá: Cuộc sống không cần tới tiền là điều phi thực tế - Ảnh 2.

Giai đoạn hai: Xây nhà có bếp ngoài trời

Với mục tiêu sinh sống lâu dài, cặp đôi lên kế hoạch xây một ngôi nhà nhỏ và một căn bếp độc lập. Họ thuê đội xây dựng địa phương để biến ý tưởng thành hiện thức. Cặp đôi đã chi 821.593 baht Thái, tương đương khoảng 22.500 USD (khoảng 552 triệu VNĐ), cho cả hai công trình.

Thành quả của họ là ngôi nhà hai tầng mái màu cam, hiên nhà có mái che và ban công nhỏ ở tầng trên cùng. Bên trong, ngôi nhà thiết kế kiểu gác xép với tông màu trung tính và nội thất gỗ.

Bỏ phố về quê làm nông, xây căn nhà hết hơn 500 triệu đồng, cặp vợ chồng trẻ nhận được bài học đắt giá: Cuộc sống không cần tới tiền là điều phi thực tế - Ảnh 3.

Căn bếp ngoài trời tách khỏi khu sinh hoạt chính. Bếp có đầy đủ tiện nghi và khu vực tiếp khách ấm cúng.

Bỏ phố về quê làm nông, xây căn nhà hết hơn 500 triệu đồng, cặp vợ chồng trẻ nhận được bài học đắt giá: Cuộc sống không cần tới tiền là điều phi thực tế - Ảnh 4.

Bỏ phố về quê làm nông, xây căn nhà hết hơn 500 triệu đồng, cặp vợ chồng trẻ nhận được bài học đắt giá: Cuộc sống không cần tới tiền là điều phi thực tế - Ảnh 5.

Giai đoạn ba: Suy nghĩ về tương lai

Sau khi hoàn thiện ngôi nhà, Ryan nhận thấy ở nông thôn, một số gia đình biến nhà của họ thành cơ sở kinh doanh để bổ sung thu nhập. Đó có thể là một cửa hàng tạp hoá, thậm chí là một kiot bán xăng. Điều này khiến anh suy nghĩ làm thế nào để vợ chồng anh có thể sử dụng ngôi nhà kiếm thêm tiền. Và đây là lúc căn bếp phát huy tác dụng. Với việc thêm một vào chiếc bàn và máy tính tiền, họ có thể biến nó thành quán cà phê nhỏ.

Không thuê nhà, không thế chấp

Hiện tại, cặp đôi không còn phải chi tiền thuê nhà, cũng không phải trả lãi thuế chấp. Ryan cho biết hoá đơn tiền điện và internet của họ khoảng 5.700 baht Thái, tương đương 155 USD một tháng. Họ sử dụng thêm các tấm pin năng lượng mặt trời. Nước sinh hoạt họ bơm từ giếng khoan.

Cặp vợ chồng này sở hữu khoảng 15 mẫu đất, một số được sử dụng để trồng trọt và chăn nuôi như gà, lợn và trâu.

Bỏ phố về quê làm nông, xây căn nhà hết hơn 500 triệu đồng, cặp vợ chồng trẻ nhận được bài học đắt giá: Cuộc sống không cần tới tiền là điều phi thực tế - Ảnh 6.

Ít tiền hơn, nhiều thời gian bên nhau hơn

Cặp đôi chia sẻ rằng vì sống ở nông thôn, họ được hoà mình vào thiên nhiên và dành nhiều thời gian bên gia đình. Song, họ cũng rất bận rộn với công việc nông trại. Việc chăm sóc các loài động vật không hề dễ dàng.

Thách thức lớn nhất khi sống ở nông thôn đối với họ là tìm cách mới để kiếm thêm thu nhập. Ryan nói: “Bạn vẫn sẽ cần tiền ngay cả khi bạn không sử dụng lưới điện và xây dựng ngôi nhà của riêng mình ở một nơi hoang vu”.

Bỏ phố về quê làm nông, xây căn nhà hết hơn 500 triệu đồng, cặp vợ chồng trẻ nhận được bài học đắt giá: Cuộc sống không cần tới tiền là điều phi thực tế - Ảnh 7.

Những tình huống bất ngờ, chẳng hạn như một đàn côn trùng hoặc thời tiết xấu, có thể dễ dàng phá hủy mùa màng và khiến mọi nỗ lực trở thành vô ích.

Nhưng cuối cùng, Ryan chia sẻ: “Chúng tôi có thể không khá giả như khi tôi còn làm việc ở công ty, nhưng chúng tôi được ở bên nhau gia đình”.

Theo BI

Xem thêm: nhc.123336090520132881-et-cuht-ihp-ueid-al-neit-iot-nac-gnohk-gnos-couc-aig-tad-coh-iab-coud-nahn-ert-gnohc-ov-pac-gnod-ueirt-005-noh-teh-ahn-nac-yax-gnon-mal-euq-ev-ohp-ob/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bỏ phố về quê làm nông, xây căn nhà hết hơn 500 triệu đồng, cặp vợ chồng trẻ nhận được bài học đắt giá: Cuộc sống không ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools