vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch quốc tế

2023-10-25 15:42

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 9 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8,9 triệu lượt người, gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm trước và dự đoán sẽ còn tăng mạnh vào dịp cao điểm cuối năm.

Anh Elmar và chị Sabine là khách du lịch đến từ nước Đức. Cả 2 đặt phòng tại khách sạn này qua một trang web du lịch. Khi đến khách sạn, cả 2 cảm thấy rất hài lòng khi làm thủ tục check in, bởi không phải chờ đợi mà được nhận phòng nhanh chóng.

"Trải nghiệm không tốt lắm ở một khách sạn tại Campuchia khiến chúng tôi có chút lo lắng khi đặt phòng tại Việt Nam. Tuy nhiên khi đến đây, lễ tân khách sạn tìm thấy mã đặt phòng của chúng tôi rất nhanh", anh Elmar và chị Sabine, du khách người Đức, chia sẻ.

Giống như anh Elmar và chị Sabine, nhiều khách du lịch cũng cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ của các khách sạn tại Việt Nam.

Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch quốc tế - Ảnh 1.

9 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8,9 triệu lượt người, gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm trước. (Ảnh: Báo Đầu tư)

"Tôi đã đi Đà Nẵng, Hải Phòng,bây giờ là Hà Nội. Đi đâu tôi cũng đặt trước phòng khách sạn và thủ tục check in luôn dễ dàng", anh Stefano, du khách người Italy, cho biết.

"Tôi đặt phòng khách sạn tại Việt Nam qua một trang web du lịch của Đức, cứ tưởng khách sạn sẽ khó tìm ra mã đặt phòng của tôi nhưng họ lại tìm ra rất nhanh và chính xác. Tôi cảm thấy rất hài lòng", chị Carina, du khách người Đức, cho hay.

Để tra cứu mã đặt phòng của khách quốc tế, một khách sạn đã sử dụng phần mềm du lịch số make in Vietnam. Phần mềm giúp quản lý tên, ngày giờ đến và đi cũng như nhiều thông tin khác của hàng trăm khách du lịch đặt phòng mỗi ngày.

Theo các chuyên gia, không chỉ mang đến sự thuận tiện, việc các khách sạn quản lý dữ liệu khách du lịch trên nền tảng số Việt Nam là rất quan trọng. Bởi khi đó, các dữ liệu được lưu trữ bởi người Việt, phân tích và phát triển bởi người Việt chứ không phải các nền tảng du lịch nước ngoài.

"Khi chúng ta không biết xu hướng nhu cầu thói quen tiêu dùng của khách du lịch như thế nào. Tất cả dữ liệu đó đều bị công ty nước ngoài khai thác, kinh doanh trên dữ liệu của chúng ta. Bên cạnh thúc đẩy nền tảng số, dữ liệu số của Việt Nam, chúng ta còn tạo ra một cơ chế dịch vụ hiệu quả hơn. Khi đó Nhà nước tham gia dịch vụ và khi đó chất lượng dịch vụ du lịch sẽ được cải thiện", ông Nguyễn Hoàng Dương, Đồng sáng lập nền tảng ezCloud, nhận định.

Với gần 9 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã chính thức vượt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách trong năm 2023 dù vẫn còn cả mùa cao điểm cuối năm. Không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm cho khách quốc tế, việc ứng dụng các phần mềm du lịch số Make in Vietnam sẽ còn mang đến đóng góp lớn cho kho dữ liệu quốc gia, từ đó tạo đà cho sự phát triển của chuyển đổi số.

Việt Nam có thể chứng kiến cú hích mạnh từ du lịch quốc tếViệt Nam có thể chứng kiến cú hích mạnh từ du lịch quốc tế

VTV.vn - Cùng với mùa du lịch hè đang diễn ra và khả năng nới lỏng hạn chế về thị thực, Ngân hàng HSBC dự đoán Việt Nam có thể chứng kiến một cú hích mạnh hơn từ du lịch quốc tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.84683041152013202-et-couq-hcil-ud-neirt-tahp-yad-cuht-os-iod-neyuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch quốc tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools