vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP.HCM muốn học tập kinh nghiệm quy hoạch bờ sông Seine

2023-10-25 19:44
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet, ngày 25-10 - Ảnh: HỮU HẠNH

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet, ngày 25-10 - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngày 25-10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp tân Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet đang có chuyến thăm và làm việc tại thành phố.

Tại cuộc tiếp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết Đại sứ Olivier Brochet nhậm chức trong thời điểm rất ý có nghĩa, khi năm nay là dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược Việt - Pháp.

Bí thư Nên vui mừng khi quan hệ Việt - Pháp ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, thể hiện tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo hai nước.

Đáp lại, Đại sứ Brocher cho biết thấy bản thân may mắn khi nhậm chức trong thời điểm có nhiều trao đổi giữa hai nước. Vừa rồi, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và ưu tiên của ông Brocher trong nhiệm kỳ cũng không nằm ngoại những gì hai nhà lãnh đạo đã chia sẻ.

Cụ thể, ông Brocher có ưu tiên trong nhiệm kỳ của mình. Thứ nhất là Pháp khẳng định thiện chí và mong muốn sát cánh cùng Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền.

Ông Brocher cho biết Tổng thống Pháp đã khẳng định với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc điện đàm rằng Pháp muốn hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh.

Ưu tiên thứ hai là hợp tác trong vấn đề chống biến đổi khí hậu. Pháp đánh giá cao cam kết đưa mức phát thải ròng về "0" vào năm 2050 của Việt Nam.

Ưu tiên thứ ba là tăng cường trao đổi ngoại giao nhân dân. Hiện nay có khoảng 6.000 sinh viên Việt Nam đang theo học ở Pháp và mỗi năm Pháp cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam với tổng giá trị lên tới 1 triệu euro.

Bí thư Nên tặng Đại sứ Brocher cà phê Việt Nam. Ông Brocher nói đã thử món cà phê trứng ở Hà Nội và thấy rất ngon - Ảnh: HỮU HẠNH

Bí thư Nên tặng Đại sứ Brocher cà phê Việt Nam. Ông Brocher nói đã thử món cà phê trứng ở Hà Nội và thấy rất ngon - Ảnh: HỮU HẠNH

Theo Bí thư Nên, những ưu tiên này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đại sứ Brocher đến Việt Nam và TP.HCM. Bí thư đồng tình rằng văn hóa là một trong những lĩnh vực mà hai nước còn nhiều dư địa để hợp tác trong tương lai.

Đặc biệt, Bí thư Nên cho biết TP.HCM đang quan tâm đến việc học tập kinh nghiệm quy hoạch bờ sông Seine để phát triển sông Sài Gòn, cũng như bảo tồn các di tích văn hóa. Pháp là nước có thế mạnh trong lĩnh vực này nên bí thư kỳ vọng sắp tới đây sẽ là hai lĩnh vực hai nước thúc đẩy hợp tác nhiều hơn nữa.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tiếp tân Đại sứ Ý tại Việt NamBí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tiếp tân Đại sứ Ý tại Việt Nam

Sáng 26-9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Marco Della Seta, tân đại sứ Ý tại Việt Nam đang có chuyến thăm và làm việc tại thành phố.

Xem thêm: mth.46390138152013202-enies-gnos-ob-hcaoh-yuq-meihgn-hnik-pat-coh-noum-mch-pt-nen-nav-neyugn-uht-ib/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP.HCM muốn học tập kinh nghiệm quy hoạch bờ sông Seine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools