vĐồng tin tức tài chính 365

Kiểm tra thông tin Tuổi Trẻ phản ánh: Buộc tháo dỡ công trình lấn chiếm đất lâm nghiệp

2023-10-25 19:44
Một hộ dân lấm chiếm đất lâm nghiệp xây dựng công trình trái phép - Ảnh: DUY NGỌC

Một hộ dân lấm chiếm đất lâm nghiệp xây dựng công trình trái phép - Ảnh: DUY NGỌC

Ngày 25-10, đoàn công tác của Văn phòng Quản lý đường bộ IV.1 (thuộc Khu quản lý đường bộ IV) đã kiểm tra thực tế tình trạng lấn chiếm đất lâm nghiệp để xây dựng công trình trái pháp luật dọc tuyến quốc lộ 27 mà Tuổi Trẻ Online đã phản ánh.

Đoàn kiểm tra thực tế tại đèo Ngoạn Mục đoạn từ xã Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) đi thị trấn D'Ran (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) trong hai ngày 25 và 26-10.

Ông Bùi Duy Anh - trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ IV.1 - cho biết đối với 6 hộ dân và Công ty TNHH xây dựng Phan Đình (lấn chiếm hơn 850m2đất lâm nghiệp) thuộc lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ Krông Pha để dựng chòi, dựng nhà tiền chế…, đơn vị kiên quyết buộc tháo dỡ để trả lại hiện trạng.

Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình lấn chiếm hành lang an toàn quốc lộ 27 và đất lâm nghiệp để xây dựng công trình - Ảnh: DUY NGỌC

Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình lấn chiếm hành lang an toàn quốc lộ 27 và đất lâm nghiệp để xây dựng công trình - Ảnh: DUY NGỌC

Đối với 19 trường hợp lấn chiếm đất thuộc hành lang an toàn đường bộ của quốc lộ 27, ông Bùi Duy Anh cho rằng do có tính lịch sử để lại nên cần có thời gian nghiên cứu hồ sơ, xác định nguồn gốc đất... từ đó đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất.

Ông Anh cũng khẳng định thời gian tới, văn phòng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan và xã Lâm Sơn, không để phát sinh thêm các trường hợp lấn chiếm.

UBND xã Lâm Sơn phối hợp với các cơ quan liên quan kiên quyết tháo dỡ một công trình xây dựng trái pháp - Ảnh: DUY NGỌC

UBND xã Lâm Sơn phối hợp với các cơ quan liên quan kiên quyết tháo dỡ một công trình xây dựng trái pháp - Ảnh: DUY NGỌC

Ông Nguyễn Thành Quang - phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ninh Sơn - cho biết nhiều năm qua chưa xử lý dứt điểm tình trạng trên là do các đơn vị liên quan chưa có sự phối hợp chặt chẽ và chưa kiên quyết xử lý.

Đáng nói, Công ty TNHH xây dựng Phan Đình khi dựng các công trình trên lại không có văn báo cáo cho địa phương. Điều này đã gây ra nhiều dư luận không tốt.

Như Tuổi Trẻ Online đã phản ánh, tại khu vực đèo Ngoạn Mục đoạn từ xã Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) đi thị trấn D'Ran (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) có gần 30 trường hợp lấn chiếm đất trong lâm phận rừng phòng hộ và phần đất thuộc hành lang an toàn đường bộ.

Đáng chú ý trong các trường hợp lấn chiếm trên có Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình đã chiếm 1.909m2 đất thuộc hành lang bảo vệ an toàn đường bộ và một phần diện tích đất rừng phòng hộ để dựng nhà tiền chế.

Vợ chánh án huyện ở Bình Định đã tháo dỡ công trình lấn chiếm đất rừng phòng hộVợ chánh án huyện ở Bình Định đã tháo dỡ công trình lấn chiếm đất rừng phòng hộ

TTO - Trong khi UBND huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) đã lập xong phương án cưỡng chế công trình nhà sàn dựng trên đất lấn chiếm rừng phòng hộ thì người vi phạm đã tự tháo dỡ.

Xem thêm: mth.62300717152013202-peihgn-mal-tad-meihc-nal-hnirt-gnoc-od-oaht-coub-hna-nahp-ert-iout-nit-gnoht-art-meik/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiểm tra thông tin Tuổi Trẻ phản ánh: Buộc tháo dỡ công trình lấn chiếm đất lâm nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools