MyVIB dẫn đầu thảo luận mạng xã hội về ngân hàng số trong nhiều tháng liền.
Gần 200.000 người thảo luận về MyVIB trong 9 tháng đầu năm 2023
Cùng theo Socialheat, có gần 200.000 người thảo luận về ngân hàng số MyVIB với tổng 347.000 lượt thảo luận trong 9 tháng năm 2023.
Đáng chú ý, top các nội dung có lượt thảo luận tích cực về ứng dụng này là: hình ảnh thương hiệu, chương trình khuyến mãi, sự tiện lợi, tiện ích/ tính năng, chuyển khoản, công nghệ AR, công nghệ AI, gợi ý sử dụng, tốc độ, bảo mật, giao diện người dùng….
Chỉ tính riêng trong tháng 9, theo thống kê, có tới 4.137 lượt thảo luận tích cực về hình ảnh thương hiệu và tính năng sản phẩm, 3.092 lượt thảo luận tích cực về chương trình khuyến mại trên MyVIB. Tiêu chí ‘sự tiện lợi’ của ứng dụng cũng đạt 1.971 lượt thảo luận.
Điều này cho thấy các thuộc tính này của MyVIB được người dùng mạng xã hội đánh giá cao nhất trong 9 tháng đầu năm 2023.
Từ khi ra mắt phiên bản 2.0 vào giữa năm 2022, MyVIB luôn trong quá trình không ngừng cải tiến và làm mới mình để đem đến cho người dùng những trải nghiệm số ngày càng hoàn thiện. Trên cửa hàng ứng dụng Google Play, MyVIB được người dùng đánh giá bằng những tính từ như: đơn giản, mượt mà, dễ sử dụng, thao tác nhanh gọn, giao diện trực quan….
Ứng dụng còn rất chiều lòng người dùng bằng nhiều chương trình ưu đãi thiết thực và hấp dẫn. Với chương trình ‘MyVIB - càng dùng nhiều, càng lợi nhiều’ đang triển khai, chỉ sau một tháng rưỡi đã có hơn nửa triệu người dùng tham gia vòng vay may mắn Lucky Star với hơn 50.000 khách hàng trúng các giải thưởng giá trị.
Tại sao ngân hàng cần lắng nghe ý kiến của khách hàng trên mạng xã hội?
Theo nhiều nghiên cứu, social media (truyền thông mạng xã hội) đã và đang tạo ra tác động lớn đối với ngành ngân hàng trong nhiều năm trở lại đây. Social listening (giải pháp lắng nghe mạng xã hội) cũng vì thế mà nắm giữ vai trò quan trọng trong những thay đổi mang tính cách mạng của ngành ngân hàng, trong đó bao gồm cả mối quan hệ giữa nhách hàng và ngân hàng.
Sự kỳ vọng của khách hàng đối với sản phẩm - dịch vụ ngân hàng luôn không ngừng tăng lên. Điều này làm gia tăng áp lực nội tại của từng ngân hàng nói riêng và cả sức ép cạnh tranh trên thị trường.
Việc vừa phải bảo vệ danh tiếng thương hiệu, cùng lúc phải cung cấp sản phẩm và dịch vụ vượt trội hơn so với đối thủ đòi hỏi các ngân hàng phải nắm trong tay những giải pháp trợ lực hiệu quả.
Social listening có khả năng thu thập và phân tích mọi phản hồi từ khách hàng, những đề cập trực tiếp hay thảo luận xung quanh thương hiệu. Giải pháp này mang về cho ngân hàng những sự thật ngầm hiểu sâu sắc về khách hàng, tạo cơ hội nắm bắt thời cơ để phát triển thương hiệu, gia tăng sức ảnh hưởng, thúc đẩy doanh thu.
Đại diện VIB cho biết, lắng nghe mạng xã hội để thích ứng với thế hệ người tiêu dùng mới là điều được VIB chú trọng trong quá trình xây dựng và phát triển ứng dụng ngân hàng số MyVIB.
Trong bối cảnh hiện nay, việc chờ đợi và theo dõi các báo cáo nghiên cứu thị trường quốc tế đã không còn thực sự hữu dụng mà ngân hàng cần những báo cáo nhanh để có được phản ứng tức thì theo thời gian thực.
Đơn cử như việc ra mắt một tính năng hay một chương trình ưu đãi mới trên ứng dụng, chỉ cần theo dõi phần ý kiến đề cập trực tiếp hay thảo luận xung quanh trên mạng xã hội là ngân hàng có thể biết được người dùng có yêu thích chương trình/ tính năng mới hay không, được yêu thích vì lý do gì hay điểm nào cần khắc phục, cải tiến.
Lắng nghe phản hồi của người dùng giúp MyVIB không ngừng nâng cao trải nghiệm dịch vụ.
Năm 2022, VIB trở thành thương hiệu đứng đầu ngành ngân hàng về mức độ hoạt động hiệu quả trên mạng xã hội theo Bảng xếp hạng Thương hiệu nổi bật nhất trên Mạng xã hội 2022 được công bố bởi nền tảng phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media.
Còn ngân hàng số MyVIB thì luôn dẫn đầu lượng thảo luận về ngân hàng số trên mạng xã hội trong nhiều tháng liền với thị phần thảo luận dao động từ 39 - 72% trên tổng số các ngân hàng được đo lường bởi Socialheat.
Chỉ số cảm xúc của người dùng đối với MyVIB có sự gia tăng đáng kể và đạt được điểm số tuyệt đối là 1,00 điểm (với điểm càng gần 1 thì thị trường có yêu thích thương hiệu, điểm càng gần -1 thì thị trường càng không thích thương hiệu, và điểm bằng 0 biểu thị thái độ trung lập của thị trường).
Theo đó, lắng nghe ý kiến và phản hồi từ người dùng, quan sát và học hỏi từ thị trường thông qua nghiên cứu, lắng nghe mạng xã hội đã và đang là một trong những giải pháp mà MyVIB chú trọng nhằm vận dụng trong quá trình phát triển sản phẩm và xây dựng chương trình marketing, cũng như không ngừng cải thiện và nâng cao trải nghiệm người dùng trên môi trường số.
VIB xây dựng hệ sinh thái thẻ với đặc tính sáng tạo, đậm chất công nghệ và cá nhân hóa theo từng nhu cầu.