vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản điều tra Google vì cáo buộc vi phạm chống độc quyền

2023-10-26 10:50

Ủy ban Thương mại công bằng của Nhật Bản đã mở cuộc điều tra về việc Google vi phạm luật chống độc quyền khi lạm dụng vị thế thống trị cạnh tranh không công bằng với các đối thủ. 

Theo báo Asahi, Ủy ban Thương mại công bằng của Nhật Bản đã mở cuộc điều tra khi cho rằng Google yêu cầu các nhà sản xuất đưa ứng dụng của mình vào cài đặt ban đầu cho điện thoại thông minh. Cùng với đó nghi ngờ Google chia sẻ lợi nhuận cho các nhà sản xuất với điều kiện họ không cài đặt ứng dụng tìm kiếm của các công ty đối thủ trên thiết bị.

Ủy ban Thương mại công bằng của Nhật Bản nhận định nếu hoạt động của Google hạn chế kinh doanh của các đối thủ thì sẽ vi phạm luật chống độc quyền.

Nhật Bản điều tra Google vì cáo buộc vi phạm chống độc quyền - Ảnh 1.

Báo Sankei cho biết, Ủy ban Thương mại công bằng của Nhật Bản xác định lĩnh vực kỹ thuật số là vấn đề ưu tiên và đang tăng cường giám sát với các công ty công nghệ thông tin lớn.

Tháng 2 năm nay, Ủy ban Thương mại công bằng của Nhật Bản đã công bố báo cáo về tình trạng thị trường hệ điều hành và bày tỏ quan ngại về tình trạng độc quyền của Apple và Google. Đối mặt với điều tra Google cho biết, họ sẽ tham vấn chặt chẽ với cơ quan của Chính phủ và hợp tác điều tra với Ủy ban thương mại công bằng của Nhật Bản.

Quản lý các công ty công nghệ thông tin không chỉ là vấn đề quan tâm của Nhật Bản, mà còn của nhiều quốc gia khác. Mỗi quốc gia đang xem xét các biện pháp quản lý riêng để mang lại hiệu quả.

Theo báo Nikkei, châu Âu và Mỹ là những người đi đầu trong quản lý vấn đề chống độc quyền của các công ty công nghệ. Năm 2016, Ủy ban châu Âu đã điều tra Google vi phạm luật cạnh tranh của EU - luật tương đương với luật chống độc quyền của Nhật Bản, Google đã phải nộp một khoản tiền phạt lớn. Năm 2020, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Google vi phạm luật chống độc quyền và vụ việc vẫn đang chờ được xử lý.

Theo Ủy ban Thương mại công bằng của Nhật Bản, việc điều tra sẽ đảm bảo sự công bằng của thị trường và lợi ích của người tiêu dùng, các hoạt động tương tự sẽ được đẩy mạnh trong tương lai nhằm quản lý chặt chẽ hơn đối với các công ty công nghệ lớn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.2912719062013202-neyuq-cod-gnohc-mahp-iv-coub-oac-iv-elgoog-art-ueid-nab-tahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật Bản điều tra Google vì cáo buộc vi phạm chống độc quyền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools