vĐồng tin tức tài chính 365

Tên trộm đứng bất động hàng giờ giả làm ma nơ canh

2023-10-26 10:51

Cảnh sát Śródmieście, Warsaw tuần trước vừa khởi tố thanh niên 22 tuổi này, song từ chối tiết lộ danh tính. Theo yêu cầu của Viện kiểm sát, tòa án đã quyết định bắt anh ta trong 3 tháng. Với tội danh trộm cắp, Bộ luật Hình sự Ba Lan quy định mức án lên tới 10 năm tù.

Nhà chức trách cho hay đây là lần đầu họ đối mặt với thủ đoạn trộm cắp ranh mãnh đến vậy. Cụ thể, thanh niên 22 tuổi vào cửa hàng trang sức như vị khách bình thường, sau đó mò đến vị trí của các ma nơ canh cầm một chiếc túi xách bên cạnh và đứng bất động hàng giờ, vờ làm một ma nơ canh.

Chàng trai đứng bất động trong cửa hàng, giả làm ma nơ canh để trộm đồ. Ảnh: Insider

Tên trộm đứng bất động trong cửa hàng, giả làm ma nơ canh, chờ cơ hội ra tay. Ảnh: Insider

Cho đến khi trung tâm thương mại này đóng cửa, anh ta vẫn bị không ai để ý hay nghi ngờ. Khi không còn ai trong cửa hàng, đạo chích "rũ vai" và bắt đầu đi khoắng đồ. Cửa hàng hiện chưa xác nhận tổng tài sản bị mất cắp.

Ngoài hành vi này, đạo chích trẻ tuổi cũng bị cáo buộc, vài ngày trước, đã gọi đồ và ăn no ở một nhà hàng sang trọng rồi đổi quần áo mới, lẻn đi dưới tấm rèm thép. Khi đói trở lại, anh đến quán bar để ăn thêm một bữa nữa. Tuy nhiên, vận may đã không đến khi anh bị nhân viên an ninh phát hiện và bắt giữ, gọi cảnh sát.

Sau việc này, nhiều cửa hàng đồng loại rà lại camera an ninh. Ít nhất hai cửa hàng đã nhận diện được vị khách này. Nhà chức trách cho biết trước đó nghi phạm đã trộm cắp tại một trung tâm mua sắm khác bằng cách đợi sau giờ đóng cửa rồi lẻn vào lấy tiền từ máy tính tiền

Đây không phải là lần đầu tiên có người trà trộn vào ma nơ canh để trộm đồ trong cửa hàng. Năm 2016, tại West Sussex, Anh, hai tên trộm cũng dùng cách tương tự lấy đi số quần áo trị giá hơn 12.000 USD. Năm 2012, cảnh sát Rome, Italy bắt ba "đạo chích ma nơ canh" 55, 70 và 78 tuổi, với cáo buộc lấy đi hơn 150.000 USD các sản phẩm áo quần xa xỉ.

Hải Thư (Theo Insider, Guardian)

Xem thêm: lmth.8219664-hnac-on-am-mal-aig-oig-gnah-gnod-tab-gnud-mort-net/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tên trộm đứng bất động hàng giờ giả làm ma nơ canh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools