vĐồng tin tức tài chính 365

Thiếu niên 14 tuổi 'có thể bị kích động hận thù dẫn đến đầu độc cha'

2023-10-26 10:51

Chiều 25/10, thông tin về kết quả điều tra ban đầu của vụ án, đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Công an Tiền Giang, cho biết Quốc nghiện phim "đen", hay lên mạng tìm kiếm các cách thức để sát hại người cha nghiện rượu sau nhiều lần bị ông chửi bới. Lúc bị bắt, Quốc tỏ ra lạnh lùng, không sợ hãi hay ăn năn hối cải.

Quốc bị xác định đã bỏ bả chó vào sữa khiến cha là Phạm Văn Yên, 45 tuổi, và bà nội Phạm Thị Phấn (83 tuổi, cùng ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) tử vong sau khi uống sữa bột. Bác ruột của nghi phạm cũng uống sữa này, may mắn được cấp cứu kịp thời, hiện đã xuất viện.

Về nguyên nhân và động cơ gây án, đại tá Lộc cho rằng: "Nghi phạm không được cha mẹ quan tâm giáo dục, không loại trừ khả năng đã bị người xấu xúi giục, kích động mới nuôi dưỡng hận thù lớn đến vậy".

Phó giám đốc Công an Tiền Giang - đại tá Nguyễn Văn Lộc, thông tin về vụ án. Ảnh: Hoàng Nam

Phó giám đốc Công an Tiền Giang - đại tá Nguyễn Văn Lộc, thông tin về vụ án. Ảnh: Hoàng Nam

Theo ông Lộc, các vụ ngộ độc thực phẩm thường xảy ra sau khi nạn nhân ăn uống khoảng 20-30 phút, nhưng trong vụ này nạn nhân chết ngay lập tức sau khi uống sữa thì chỉ có thể bị bỏ chất kịch độc như bả chó hoặc xyanua.

"Công an tỉnh xác định đây là vụ mưu sát có tính chất phức tạp, nên đã điều động tất cả các cán bộ ưu tú nhất vào cuộc điều tra", ông Lộc nói và cho biết thông thường quy trình gửi mẫu kiểm tra phải mất 9 ngày, nhưng do tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên cơ quan điều tra phải chấp nhận chi phí tốn kém để có kết quả nhanh hơn.

Sau 2 ngày xảy ra vụ án, căn cứ vào kết quả phân tích mẫu, cảnh sát đã bắt Quốc để điều tra về hành vi Giết người. Người đàn ông 39 tuổi (cho cậu bé bả chó) bước đầu khai không biết Quốc dùng thuốc để sát hại cha. "Tuy nhiên, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ án có đồng phạm hay không cũng như các hành vi che giấu, không tố giác tội phạm", đại tá Lộc thông tin.

Nhà ông Yên sau khi xảy ra vụ đầu độc. Ảnh:Nam An

Nhà ông Yên sau khi xảy ra vụ đầu độc. Ảnh:Nam An

Theo điều tra, sáng 14/10, người nhà phát hiện ông Yên nằm chết, cho là do bệnh lý. Tối cùng ngày, khi gia đình đang làm đám tang, con gái bà Phấn pha 100 ml sữa bột cho mẹ uống. Cụ bà tức ngực, khó thở, nôn, khoảng 5 phút sau tử vong. Gia đình cho rằng bà Phấn chết cũng do bệnh lý nên không trình báo cơ quan chức năng.

Đến rạng sáng hôm sau, ông Phạm Minh Tân (55 tuổi, anh trai ông Yên) đến phụ tổ chức đám tang cũng pha 150 ml sữa bột để uống. Ông lập tức bị nhức đầu, chóng mặt, ói, được gia đình đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại cơ quan điều tra, Quốc thừa nhận hành vi, cho biết khi lên 6 tuổi thì cha mẹ ly thân, cậu và hai em về ở với ông bà ngoại ở xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè. Hai năm trước, Quốc bỏ học, cùng mẹ làm cho vựa trái cây của dì ruột trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Gần đây, Quốc về ngủ ở nhà cha. Thấy ông Yên thường xuyên uống rượu, cậu khuyên ngăn nhưng bị cha chửi bới nên bực tức lên kế hoạch sát hại.

Hai tháng trước, Quốc quen người đàn ông 39 tuổi ở cùng xã, biết người này có bả chó. Đến ngày 13/10, cậu đến gặp, xin thuốc để "bả chó hoang hay đến phá phách". Đến 23h, Quốc bỏ thuốc độc vào hộp sữa mà cha và bà nội thường hay uống, sau đó đi ngủ.

Hoàng Nam

Xem thêm: lmth.5119664-ahc-cod-uad-ned-nad-uht-nah-gnod-hcik-ib-eht-oc-iout-41-nein-ueiht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thiếu niên 14 tuổi 'có thể bị kích động hận thù dẫn đến đầu độc cha'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools