vĐồng tin tức tài chính 365

Minh bạch bất động sản nhờ mạng lưới môi giới công nghệ

2023-10-27 16:55

Lâu nay, khi đi tìm mua nhà đất, điều lo lắng nhất đối với những người mua là việc phải đứng trước "ma trận" thông tin về giá bán, về độ an toàn, tính pháp lý. Còn đối với các môi giới bán hàng, việc tiếp cận với một kho hàng dồi dào, cũng không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nhờ công nghệ, hoạt động mua bán bất động sản đang dần được minh bạch hơn, để người mua, người bán dễ dàng gặp nhau hơn.

Sáng nay (27/10), một mạng lưới môi giới công nghệ, thông qua sàn thương mại điện tử về bất động sản đã bắt đầu gia nhập thi trường, gồm các sản phẩm căn hộ, thổ cư, nhà phố, biệt thự dự án.

Theo đại diện OneHousing, mạng lưới này hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ, nơi các môi giới đóng góp nguồn cung (tức là người bán) hay nguồn cầu (chính là người mua) đều có thể gặp được nhau, khớp nối nhu cầu, chốt giao dịch.

Trong năm 2023, mạng lưới này sẽ hợp tác với trên 1.000 môi giới và tiến tới mở rộng lên 10.000 môi giới vào năm 2024. Mô hình này đã được triển khai ở nhiều nước phát triển trên thế giới.

Ngoài thông tin cụ thể về nhà đất, mạng lưới môi giới công nghệ này còn có công cụ định giá nhà, phân tích, so sánh giá để người mua tham khảo. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu nguồn hàng trên hệ thống này được mở rộng, người mua nhà sẽ dễ dàng so sánh, không lo bị nâng giá, thổi giá, khi đi tìm mua nhà.

Chung cư kéo thị trường bất động sản phục hồiChung cư kéo thị trường bất động sản phục hồi

VTV.vn - Ngay trong chính trong giai đoạn thị trường gặp nhiều khó khăn vừa qua, khác với các loại hình bất động sản khác, mức độ quan tâm với chung cư không hề bị suy giảm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.72093854172013202-ehgn-gnoc-ioig-iom-ioul-gnam-ohn-nas-gnod-tab-hcab-hnim/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Minh bạch bất động sản nhờ mạng lưới môi giới công nghệ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools