vĐồng tin tức tài chính 365

Công đoàn Bình Định 1 và SAWACO chứng tỏ sức mạnh

2023-10-27 18:31
Công đoàn Bình Định 1 (áo trắng) ghi mưa bàn thắng trong trận gặp Công đoàn Lâm Đồng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Công đoàn Bình Định 1 (áo trắng) ghi mưa bàn thắng trong trận gặp Công đoàn Lâm Đồng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Công đoàn Bình Định 1 sớm giành vé ở bảng A

Trong đó, Công đoàn Bình Định 1 chính là đội bóng gây ấn tượng nhất giải khi toàn thắng 2 trận đầu tiên của bảng A. Họ thậm chí ghi đến 10 bàn thắng.

Giải đấu mở màn với "trận derby" giữa Công đoàn Bình Định 1 và Công đoàn Bình Định 2. Cả hai đội đều được đánh giá rất cao. Diễn biến khoảng thời gian đầu trận cho thấy sự ngang tài ngang sức.

Trận mở màn giữa Công đoàn Bình Định 1 (áo xanh) và Công đoàn Bình Định 2 vô cùng quyết liệt - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trận mở màn giữa Công đoàn Bình Định 1 (áo xanh) và Công đoàn Bình Định 2 vô cùng quyết liệt - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhưng sau nhiều nỗ lực đi bóng đột phá, đến phút 22 cầu thủ mang áo số 10 Mai Quốc Đạt ghi bàn mở tỉ số cho Công đoàn Bình Định 1. Bàn thắng này giúp Công đoàn Bình Định 1 kết thúc hiệp đấu với tâm lý thoải mái, tạo đà cho một hiệp 2 đầy bùng nổ.

Phòng ngự tốt trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, Công đoàn Bình Định 2 không thể chống đỡ hơn nữa những đòn tấn công đa dạng của đối thủ. Kết quả là Công đoàn Bình Định 1 ghi thêm 3 bàn lần lượt do công Quốc Cường (phút 35), Nguyễn Nhật (phút 41) và Thái Định (phút 57). Chung cuộc họ giành chiến thắng 4-0 đầy ấn tượng.

Đến buổi chiều, Công đoàn Bình Định 1 tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi thắng đậm Công đoàn Lâm Đồng đến 6 bàn không gỡ.

Trong khi đó, đội Công đoàn Bình Định 2 sau trận ra quân không thuận lợi đã tìm được 3 điểm đầu tiên với trận thắng đậm 9-2 trước Công đoàn Công ty Xây dựng số 1.

Trước đó vào buổi sáng, Công đoàn Công ty Xây dựng số 1 đã để thua Công đoàn Lâm Đồng 1-2. Kết quả này khiến Công đoàn Công ty Xây dựng số 1 hết hy vọng giành vé vượt qua vòng bảng. Còn Công đoàn Bình Định 1 đã cầm chắc ngôi đầu bảng với thành tích đối đầu cũng như hiệu số bàn thắng vượt trội.

SAWACO thu hút vì có nhiều ngôi sao

Bảng B do chỉ có 3 đội nên cuộc đua giành vé cũng sớm khép lại trong ngày thi đấu đầu tiên. SAWACO và Công đoàn Bình Định 3 là 2 đội sớm giành vé ở bảng này khi đều thắng Công đoàn Khu kinh tế Bình Định cách biệt 2 bàn. 

SAWACO thắng 2-0, còn Công đoàn Bình Định 3 thắng 3-1.

Đáng chú ý, SAWACO là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ nổi tiếng trong giới "đá phủi". Cụ thể là Nguyễn Văn Cáp (thường gọi là Capdervilar) và Dương Văn Tuấn (thường gọi là Tuấn Vinh).

Dương Văn Tuấn (băng đội trưởng) tỏa sáng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Dương Văn Tuấn (băng đội trưởng) tỏa sáng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Kết quả là Dương Văn Tuấn tỏa sáng ở trận đầu tiên với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng. Còn Nguyễn Văn Cáp dường như vẫn còn dưỡng sức khi chỉ thi đấu hiệp 1.

Anh Trần Văn Huy (Công đoàn Khu kinh tế Bình Định) cho biết: "Đội bạn đá quá tốt, quá đều chân nên anh em bó tay. Đó là đội bạn chỉ mới có một mình Tuấn Vinh thi đấu hết sức. Nếu Capdervilar cũng chơi hết mình chắc chúng tôi thua đậm hơn".

Theo anh Huy, trước khi vào giải, các cầu thủ đội bóng Công đoàn Khu kinh tế Bình Định có biết tiếng tăm của Tuấn Vinh và Capdervilar. Đây là những cầu thủ được xưng tụng là hay bậc nhất giới bóng đá phong trào.

"Chính vì vậy, khi vào trận đấu, anh em chúng tôi đều xác định là giao lưu, học hỏi đội bạn chứ không thể nào hơn thua với họ được. Họ thường xuyên tập luyện nên đá rất ăn ý. Một mình Tuấn Vinh trên sân đã bao quát hết mọi thứ. Anh em chúng tôi chỉ biết cắm đầu chạy theo bóng", anh Huy nói.

Nguyễn Văn Cáp (phải) thể hiện đẳng cấp dù không ghi bàn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nguyễn Văn Cáp (phải) thể hiện đẳng cấp dù không ghi bàn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cùng chung nhận định trên là tất cả thành viên lẫn cổ động viên của đội bóng Khu kinh tế Bình Định. 

Anh Trần Văn Quốc, một cổ động viên, cho biết: "Đội SAWACO dường như chỉ mới bung 20% sức lực. Họ đá rất từ tốn, nhẹ nhàng, tránh va chạm. Tuấn Vinh chuyền, điều tiết, chạy chỗ … rất hay nên khiến đối thủ không thể làm gì được. Tôi cảm thấy đội Công đoàn Khu kinh tế Bình Định còn may khi chỉ mới thua 2 bàn".

Sáng ngày mai sẽ diễn ra lượt trận cuối cùng của 2 bảng A và B. Trong đó đáng chú ý là trận tranh chấp tấm vé đi tiếp giữa Công đoàn Bình Định 2 và Công đoàn Lâm Đồng.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - National Worker's Football Championship 2023 - do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức. Vietnews Media là đơn vị vận hành giải đấu.

Giải đấu diễn ra vòng bảng tại 8 khu vực trên cả nước từ tháng 9 đến tháng 10-2023. 8 đội vô địch vòng bảng sẽ giành quyền vào đấu vòng chung kết dự kiến diễn ra tháng 11-2023 tại tỉnh Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên tới 840 triệu đồng và nhiều hiện vật giá trị.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 có sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhãn hàng: Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO); Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op); Công ty cổ phần Động Lực; Tổng công ty Viglacera.

Công đoàn Bình Định 1 và SAWACO chứng tỏ sức mạnh - Ảnh 7.

Khởi tranh Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 tại Bình ĐịnhKhởi tranh Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 tại Bình Định

Sáng 27-10, lễ khai mạc vòng loại Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 khu vực Bình Định đã diễn ra tại Quy Nhơn.

Xem thêm: mth.91155447172013202-hnam-cus-ot-gnuhc-ocawas-av-1-hnid-hnib-naod-gnoc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công đoàn Bình Định 1 và SAWACO chứng tỏ sức mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools