vĐồng tin tức tài chính 365

6 người lĩnh án tử hình vì ma túy

2023-10-29 03:35

Chiều 27/10, Thuận cùng anh trai Trần Nhật Thu (47 tuổi, quê Tây Ninh); Ngô Văn Lộc (51 tuổi) cùng vợ Nguyễn Thị Mỹ Kha (36 tuổi) và Huỳnh Thanh Hải (37 tuổi); Nguyễn Thanh Phú (44 tuổi) bị TAND TP HCM tuyên án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo HĐXX, các bị cáo mua bán lượng ma tuý đặc biệt lớn nên cần phải áp dụng hình phạt cao nhất mới đủ răn đe.

Các bị cáo tại tòa chiều nay. Ảnh: Hồng Hào

Các bị cáo tại tòa chiều nay. Ảnh: Hồng Hào

Khai tại tòa, Thuận cho biết, năm 2019 quen Phạm Trung Hiếu (chưa rõ lai lịch) và nhiều lần nhận lời của người này mang ma túy đi bán cho khách.

Ngày 7/9/2020, người của Hiếu đi ôtô đến gần một ngôi chùa ở quốc lộ 22, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, giao cho Thuận một bao gồm 24 kg ma túy đá, 24 bánh heroin và 10 kg Ketamine. Thuận mang về nhà cất giấu và giao cho khách theo yêu cầu của Hiếu. Do đã lâu, anh ta không nhớ chính xác hết thời gian, địa điểm và số lượng ma túy trong mỗi lần giao.

Thuận nhiều lần giao cho khách, còn lại 14 bánh heroin và khoảng 4,5 kg ma túy đá để ở nhà. Đến chiều 10/9/2020, Hiếu chỉ đạo Thuận giao 14 bánh heroin cho Ngô Văn Lộc. Thuận sau đó đến quán cà phê của Trần Nhật Thu rủ anh trai cùng đi giao hàng. Cả hai hẹn Lộc đến gần bến xe An Suơng, quận 12 nhận.

Thuận và Thu lái ôtô chở ma túy đến điểm hẹn nhưng thấy có nhiều người nên báo cho Lộc chuyển địa điểm. 18h30 cùng ngày, cả hai mang ma túy đến cây xăng thuộc huyện Hóc Môn giao cho Lộc thì bị công an ập đến bắt quả tang.

Khám xét nơi ở của Trần Nhật Thuận tại xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, cảnh sát thu giữ thêm gần 4 kg ma túy.

Mở rộng điều tra, cảnh sát phát hiện vợ Lộc là Nguyễn Thị Mỹ Kha cùng Nguyễn Thanh Hải nhiều lần mua heroin của Nguyễn Thanh Phú sau đó giao cho Dương Văn Đông bán lại cho người khác.

Tối 10/9/2020, Dương Văn Đông nhận 3 bánh heroin từ Kha đi bán cho người tên Ngân (chưa rõ lai lịch) thì bị bắt quả tang. Quá trình điều tra, Đông chết do bệnh lý nên Công an TP HCM đình chỉ điều tra.

Do chưa rõ lai lịch Phạm Trung Hiếu, các lần giao dịch với Thuận đều giao cho người quen thực hiện, cơ quan điều tra không đủ căn cứ xử lý nên tách ra thành vụ án khác.

Quá trình xét xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Riêng Lộc kêu oan, cho rằng được Hiếu nhờ đi nhận "hàng ở quê gửi vào" chứ không biết bên trong có ma tuý. Tuy nhiên, các cơ quan tố tụng xác định lời khai của Lộc không có căn cứ.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.0400764-yut-am-iv-hnih-ut-na-hnil-iougn-6/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“6 người lĩnh án tử hình vì ma túy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools