vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân tố về từ Nhật Bản ghi dấu ấn ở CLB TP.HCM

2023-10-30 10:00
Ngọc Long (TP.HCM, áo xanh) đi bóng trước khi bị Mạch Ngọc Hà (Quảng Nam) phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến phạt đền - Ảnh: CAO TOÀN

Ngọc Long (TP.HCM, áo xanh) đi bóng trước khi bị Mạch Ngọc Hà (Quảng Nam) phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến phạt đền - Ảnh: CAO TOÀN

Cầu thủ 22 tuổi đang là nhân tố sáng giá ở CLB TP.HCM sau 2 vòng đấu đầu tiên ở V.League 2023-2024.

Ở trận mở màn thắng Khánh Hòa 2-0 trên sân Thống Nhất, Ngọc Long ghi bàn mở tỉ số. Còn trận đấu với chủ nhà Quảng Nam vào tối 29-10, Ngọc Long đem về quả phạt đền, giúp CLB TP.HCM gỡ hòa 1-1.

Gương mặt đóng góp tích cực

Quyết tâm của tiền vệ mang áo số 18 được thể hiện trong từng bước chạy. Chính nỗ lực theo bóng, cùng guồng chân thoăn thoắt giúp Ngọc Long giữ bóng trong tíc tắc trước khi hậu vệ Quảng Nam phạm lỗi trong vòng cấm. Quả phạt đền đó giúp Paul Ntep mang lại 1 điểm quý giá.

Ngọc Long đang hòa nhập rất tốt trong mùa giải thứ 2 ở CLB TP.HCM. Anh chiếm suất đá chính liên tiếp kể từ đầu mùa. Khả năng bứt tốc đoạn ngắn của tiền vệ cao 1m63 này giúp HLV Vũ Tiến Thành có thêm phương án bất ngờ bên hành lang cánh phải.

Khả năng chớp thời cơ của Ngọc Long cũng rất tốt. Cầu thủ sinh năm 2001 "như từ dưới đất chui lên", đánh đầu tung lưới thủ môn Võ Ngọc Cường mở tỉ số cho TP.HCM ở trận gặp Khánh Hòa. Đó là bàn thắng đầu tiên của tuyển thủ U23 Việt Nam ở V-League.

Nếu may mắn hơn nữa trong 2 trận đấu vừa qua, cầu thủ trở về từ Nhật Bản còn có thể có thêm bàn thắng hoặc kiếm thêm phạt đền. Tốc độ của Ngọc Long buộc đối phương phải truy cản trong vòng cấm. Dẫu vậy, hai trận đấu vừa qua đều không có sự hỗ trợ của VAR.

HLV Vũ Tiến Thành đánh giá cao cầu thủ nhỏ con này. "Bùi Ngọc Long là cầu thủ có tiềm năng. Mùa giải trước khi từ Nhật Bản về, không ai lấy cậu ấy nên tôi đưa về đội. Ngọc Long cũng đã cứu CLB TP.HCM trụ hạng ở mùa giải trước khi được đăng ký thi đấu ở giai đoạn 2", ông Thành nói.

Ngọc Long (trái) trong màu áo CLB Azul Claro Numazu ở Nhật Bản - Ảnh: SGFC

Ngọc Long (trái) trong màu áo CLB Azul Claro Numazu ở Nhật Bản - Ảnh: SGFC

Sự nghiệp bóng đá long đong

Để có thành quả bước đầu như hôm nay, cầu thủ quê Thanh Hóa cũng long đong một thời gian dài từ trong nước cho đến nước ngoài.

Trước khi đầu quân cho CLB TP.HCM vào đầu năm 2023, Ngọc Long khoác áo CLB Azul Claro Numazu ở Giải hạng 3 Nhật Bản (J3). Đó là lý do gọi anh là "nhân tố về từ Nhật".

Tháng 11-2021, Ngọc Long gia nhập CLB Sài Gòn. Sau đó, vào tháng 3-2022, anh sang Nhật theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm. Trong màu áo CLB Azul Claro Numazu, Ngọc Long ra sân 4 trận, trong đó có 2 trận ở Cúp Hoàng Đế Nhật Bản và 2 trận ở J3.

Những tưởng chuyên môn của Ngọc Long có thể phát triển thêm ở Nhật Bản thì CLB Sài Gòn giải thể vào năm ngoái. Tương lai của anh cũng trở nên bất định.

"Có lúc tôi nghĩ rằng mình sẽ kẹt ở Nhật Bản. Khi chơi bóng ở đây và biết tin số phận đội bóng như vậy, tôi cũng cảm thấy bất an. Tôi tự hỏi sao tôi đi đến đâu là đội đó giải tán", anh tâm sự.

Đội bóng giải thể đầu tiên trong sự nghiệp mà Ngọc Long nhắc đến là CLB Than Quảng Ninh. Anh chuyển đến bóng đá đất mỏ vào năm 2020 sau khi không trụ lại được ở trung tâm bóng đá Viettel. Nhưng một năm sau, CLB Than Quảng Ninh giải thể.

Trải qua nhiều biến cố trong sự nghiệp bóng đá, từ lúc bị loại ở đội trẻ Viettel đến lúc bơ vơ ở xứ người, Ngọc Long cho biết anh cũng không còn cảm giác lo lắng nếu có thêm trở ngại nào trên con đường chơi bóng.

Với cầu thủ 22 tuổi, bóng đá trao cơ hội khi mình không bỏ cuộc.

Ngọc Long từng được HLV Park Hang Seo và HLV Philippe Troussier gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam nhiều lần nhưng chưa có duyên trụ lại.

Tỏa sáng ở CLB TP.HCM, Ngọc Long có lẽ phải cảm ơn HLV Vũ Tiến Thành - người thầy cũ ở CLB Sài Gòn đã giang tay đón anh về và đặt niềm tin vào anh.

Hai quả phạt đền nhạy cảm ở trận Quảng Nam hòa TP.HCMHai quả phạt đền nhạy cảm ở trận Quảng Nam hòa TP.HCM

Tối 29-10, chủ nhà Quảng Nam đã hòa CLB TP.HCM 1-1 trên sân Hòa Xuân ở vòng 2 V-League 2023-2024. Đáng chú ý khi 2 bàn thắng đều đến từ phạt đền và khá nhạy cảm.

Xem thêm: mth.90933518003013202-mch-pt-blc-o-na-uad-ihg-nab-tahn-ut-ev-ot-nahn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân tố về từ Nhật Bản ghi dấu ấn ở CLB TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools