vĐồng tin tức tài chính 365

Beckham trao Quả bóng vàng thứ 8 cho Lionel Messi

2023-10-31 05:10
Lionel Messi với Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp - Ảnh: REUTERS

Lionel Messi với Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp - Ảnh: REUTERS

Đúng như dự đoán của mọi người, Messi với chức vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina đã xuất sắc vượt qua Haaland và Mbappe để lần thứ 8 trong sự nghiệp đoạt Quả bóng vàng. Càng thú vị hơn khi cựu danh thủ Anh David Beckham (chủ tịch Inter Miami nơi Messi đang thi đấu) là người đã công bố kết quả và trao giải thưởng cho anh. 

Dù đã lần thứ tám bước lên bục nhận giải nhưng Messi vẫn rất xúc động. Anh nói với báo chí rằng: “Thật vui khi được ở đây một lần nữa để tận hưởng khoảnh khắc này. Cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là các đồng đội của tôi. Cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Quả bóng vàng này là một món quà tuyệt vời cho toàn thể người Argentina.

Tôi không muốn quên Haaland hay Mbappe, những người đã có một năm tuyệt vời và ngoạn mục. Tôi nghĩ trong những năm tới họ sẽ giành được giải thưởng này. Cấp độ cạnh tranh không bao giờ giảm xuống, tôi đã may mắn được ở đây trong nhiều năm.  

Tôi cũng xin cảm ơn mọi người trong gia đình, vợ tôi và các con tôi vì đã ở luôn bên tôi trong những thời điểm tồi tệ nhất. Họ đã giúp tôi thực hiện ước mơ của mình trong bóng đá. Nếu không có họ thì điều đó đã không thể thực hiện được. 

Tôi muốn nhắc đến Maradona lần cuối. Chúc mừng sinh nhật, tôi nghĩ không có nơi nào tốt hơn nơi này để chúc mừng ông ấy, nơi có rất nhiều cầu thủ và quả bóng. Quả bóng vàng này cũng là của bạn và của toàn thể Argentina". 

Trong khi đó ở giải nữ, tiền đạo 25 tuổi Aitana Bonmati đã đoạt danh hiệu "Quả bóng vàng" của nữ và người trao giải thưởng cho cô là tay vợt số một thế giới Novak Djokovic. Bonmati đã có mùa giải rất thành công cùng đội nữ Barcelona và cô đã giúp Tây Ban Nha đăng quang chức vô địch World Cup nữ 2023. 

Các danh hiệu ở buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2023

* Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Lionel Messi (Inter Miami, tuyển Argentina)

* Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Aitana Bonmati (Barcelona, tuyển nữ Tây Ban Nha).

* Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Jude Bellingham (Real Madrid, tuyển Anh)

* Thủ môn xuất sắc nhất: Emiliano Martínez (Aston Villa, tuyển Argentina)

* Giải Gerd Muller dành cho vua phá lưới năm 2023: Erling Haaland

* CLB nam xuất sắc nhất: Manchester City.

* CLB nữ xuất sắc nhất: Barcelona

* Giải thưởng Socrates: Vinicius (Real Madrid) giành được giải thưởng Socrates vì quỹ giúp đỡ trẻ em Brazil có hoàn cảnh khó khăn.

Messi rực sáng, Argentina thắng trận thứ 14 liên tiếpMessi rực sáng, Argentina thắng trận thứ 14 liên tiếp

Sáng 18-10 (giờ Việt Nam), Messi ghi cú đúp bàn thắng giúp Argentina thắng dễ Peru 2-0 ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm: mth.82262113013013202-issem-lenoil-ohc-8-uht-gnav-gnob-auq-oart-mahkceb/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Beckham trao Quả bóng vàng thứ 8 cho Lionel Messi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools