Ngoài làm nhiệm vụ cân hàng, tính tiền cho khách, những "nhân viên mới" này còn tranh thủ hỏi ý kiến của khách về dịch vụ siêu thị, và "mạnh tay" tặng khách những phần quà xinh xinh.
Chị Phạm Hồng Anh - ngụ ở quận 7, là khách hàng thành viên thân thiết ở siêu thị này vẫn chưa hết bất ngờ khi nhận được quà lúc đang tính tiền hàng.
"Tôi biết siêu thị đang có sự kiện gì đó nhưng vẫn cứ nghĩ hôm nay có nhân viên thu ngân mới. Thường xuyên đi siêu thị này, tôi gần như quen mặt các bạn nhân viên. Bất ngờ hơn sau khi trò chuyện thì tôi còn nhận được phần quà, như một lời cảm ơn", chị Hồng Anh cho biết.
Nhiều người dân khu vực lân cận cũng kháo nhau "đi siêu thị được tặng quà" đã tranh thủ đến mua sắm. Bà Lài, ngụ quận 7, cho biết dự tính đến chiều tối cả nhà mới đi siêu thị, nhưng nghe hàng xóm khoe siêu thị có "sếp đến, tặng quà nhiều lắm" nên vội chạy tới.
"Sếp thì mình không nhận ra vì mọi người cùng mặc áo đồng phục, nhưng khi vào cân rau củ quả, tôi được anh nhân viên "mới toanh" tặng quà nha", bà Lài khoe.
Cả siêu thị chiều cuối tuần vốn đông đúc, nay càng rộn ràng hơn bởi số "nhân viên tăng vọt". Ngoài nhân viên thu ngân, tư vấn, phát sampling... quen thuộc, hôm nay khách hàng được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên mới toanh, ai cũng rất nhiệt tình, rôm rả.
Sau một giờ "đối mặt" trực tiếp với hàng chục lượt khách hàng ở quầy thu ngân, ông Lê Trường Sơn, phó tổng giám đốc Saigon Co.op, thở phào bước ra khỏi vị trí, chia sẻ: "Nhiều áp lực thật đấy".
"Siêu thị được xem như "tiền tuyến" của chuỗi bán lẻ, tiếp xúc đa dạng khách hàng mỗi ngày. Có khách hàng hợp tác, dễ tính nhưng cũng có những người yêu cầu cao. Mình nỗ lực nhiều cũng khó làm hài lòng hoàn toàn khách đến mua sắm, tôi chia sẻ nhiều hơn với các nhân viên", ông Sơn nói.
Là hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam, nền tảng vững chắc cho thương hiệu chính là sự thấu hiểu, chăm sóc khách hàng. Theo ông Sơn, đây cũng là yếu tố đóng góp vào sự phát triển bền vững và là tinh thần chủ đạo của chương trình "Tri ân khách hàng" trên toàn hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op đang được triển khai.
Trong đó, hoạt động Let's Co.op - Let's serve (Hãy để chúng tôi phục vụ bạn) là điểm nhấn, khi toàn bộ lãnh đạo Saigon Co.op, từ quản lý cấp cao đến cấp trung, sẽ dành một giờ làm nhân viên siêu thị, trực tiếp tác nghiệp các vị trí khác nhau, từ đó có thể lắng nghe ý kiến khách hàng và thực hiện những cải tiến cho hệ thống.
Chương trình "Tri ân từ trái tim" diễn ra đồng loạt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op - nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam với các thương hiệu quen thuộc: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife. Co.op đã thực hiện "tri ân" một cách thiết thực và chân thành nhất.
"Năm nay chúng tôi tổ chức chương trình có tên gọi "Tri ân từ trái tim" để tôn vinh những đóng góp, sự đồng hành của người tiêu dùng ở hệ thống Saigon Co.op cũng như người dùng ở TP.HCM.
Không chỉ tổ chức các chương trình khuyến mãi với chính sách giá đặc biệt, chương trình còn khuyến khích cán bộ, công nhân viên, kể cả lãnh đạo ở các cấp, vùng, trực tiếp xuống để phục vụ người tiêu dùng, qua đó gắn chặt thêm tình cảm cũng như sự thấu hiểu của tất cả các cấp lãnh đạo đến cán bộ công nhân viên đối với người tiêu dùng", đại diện ban giám đốc Saigon Co.op chia sẻ thêm.
Thông qua sự tương tác này, đội ngũ lãnh đạo Saigon Co.op có thể nắm bắt và định hướng những hình thức và phương thức để phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng trong thời gian sắp tới. Được biết, có hơn 10 cán bộ Saigon Co.op làm nhân viên siêu thị trong một giờ đồng hồ, và gửi hơn 500 phần quà cho những khách hàng trực tiếp phục vụ.
800 điểm bán trên toàn quốc của hệ thống siêu thị Saigon Co.op đang tưng bừng triển khai tháng tri ân lớn nhất năm, khách hàng nô nức mua sắm.