Suzuki eVX Concept đã gây ấn tượng mạnh khi ra mắt lần đầu tại Auto Expo Ấn Độ vào tháng 1-2023.
Tới tháng 10 này, dòng SUV điện cỡ trung của Suzuki tiếp tục tham dự triển lãm Japan Mobility Show 2023 đang diễn ra với một số thông tin mới.
Theo phía thương hiệu Nhật, Suzuki eVX "tiếp bước di sản 4x4" của họ. Kết hợp với gầm xe cao thể hiện qua bản concept, có thể nói mẫu SUV điện này sẽ khá tập trung vào mảng vận hành off-road. Pin điện 60 kWh mang lại tầm vận hành 550km.
Hệ dẫn động 2 cầu góp mặt dưới dạng tùy chọn cao cấp nghĩa là xe có 2 cấu hình truyền động mô tơ đơn hoặc đôi. Hộp số xe là loại 2 cấp do Immotive cung ứng vừa được công bố ở JMS 2023 được kỳ vọng trở thành hộp số 2 cấp hiệu quả nhất làng xe. Với trang bị này, tầm vận hành lẫn khả năng tăng tốc của eVX được kỳ vọng có thể tăng thêm 15%.
Ở mảng công nghệ, Suzuki eVX sở hữu hệ thống Grip Control mà, về cơ bản là Cruise Control ở tốc độ thấp để hỗ trợ người dùng off-road.
Tới thời điểm này, Suzuki vẫn đang học hỏi công nghệ của đối tác Toyota để tiếp tục hoàn thiện eVX nên những thông số trên có thể chưa phải là cuối cùng.
Nội thất mẫu SUV điện Suzuki trang bị ghế lái chỉnh điện, màn hình lớn kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm, vô lăng 2 chấu và núm xoay chuyển số.
Về kích thước, thông số tham khảo từ bản concept là 4.300mm dài, 1.800mm rộng và 1.600mm cao. Với bộ khung nhỉnh hơn Vitara hiện tại một chút, Suzuki eVX hứa hẹn sẽ là một dòng xe rất hot của thương hiệu chủ quản khi ra mắt hoàn chỉnh vào năm 2025.
Mức giá khởi điểm kỳ vọng của Suzuki eVX rơi vào 35.000 USD (861,2 triệu đồng).
Phiên bản thành phẩm của Toyota bZ Small Crossover Concept sẽ được cả Toyota và Suzuki sử dụng.