vĐồng tin tức tài chính 365

Vietnam Airlines đạt doanh thu gần 1 tỉ USD trong quý 3 năm 2023

2023-10-31 19:44
Chuyên gia hàng không từ nhiều nước thăm cơ sở bảo dưỡng máy bay của Vietnam Airlines - Ảnh: VNA

Chuyên gia hàng không từ nhiều nước thăm cơ sở bảo dưỡng máy bay của Vietnam Airlines - Ảnh: VNA

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết quý 3 năm 2023 Vietnam Airlines Group khai thác gần 40.000 chuyến bay, vận chuyển hơn 6,5 triệu lượt khách. Trong đó có 1,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2022. Tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển đạt gần 60 ngàng tấn, tăng 19% so với cùng kỳ.

Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu hợp nhất quý 3 năm 2023 hơn 23.750 tỉ đồng (gần 1 tỉ USD), tăng trên 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức doanh thu quý cao nhất của hãng từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát đầu năm 2020 đến nay. Mức doanh thu này về gần mức thu bình quân mỗi quý năm 2019 trước khi có đại dịch.

Kết quả khả quan trên được Vietnam Airlines lý giải do thị trường vận tải từng bước phục hồi và hãng chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp ngắn hạn và dài hạn như: điều hành linh hoạt cung ứng tải vận chuyển, cắt giảm tối đa chi phí, đàm phán giảm giá dịch vụ… Nỗ lực này cũng đã giúp mức lỗ quý 3 năm 2023 giảm so với quý 3 năm 2022.

Tuy vậy, hoạt động kinh doanh vận tải vẫn chưa cân bằng được thu chi do thị trường quốc tế chưa phục hồi hoàn toàn đặc biệt là các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan… Các yếu tố chiến tranh, rủi ro tài chính và chi phí đầu vào như giá nhiên liệu, tỉ giá, lãi suất vẫn tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả sản xuất kinh doanh.

Vietnam Airlines cho biết đã hoàn thành Đề án cơ cấu lại Tổng công ty giai đoạn 2021-2025 và báo cáo cổ đông cũng như cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trong đề án, năm 2023 và các năm tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng lỗ hợp nhất và âm vốn chủ sở hữu hợp nhất như: thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng cường thích nghi và cải thiện kết quả hoạt động kinh doanh; tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Quý 3 năm 202 Vietnam Airlines Group khai thác gần 40.000 chuyến bay, doanh thu đạt gần 1 tỉ USD - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Quý 3 năm 202 Vietnam Airlines Group khai thác gần 40.000 chuyến bay, doanh thu đạt gần 1 tỉ USD - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Theo Vietnam Airlines trong quý 3 năm 2023 hãng cũng đã triển khai nhiều chương trình, dự án quy mô lớn. Cụ thể:

Trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hoa Kỳ đến Việt Nam, Vietnam Airlines và tập đoàn sản xuất máy bay Boeing đã ký kết bản ghi nhớ về việc chào bán 50 máy bay thân hẹp Boeing 737 MAX với giá trị 10 tỉ USD.

Vietnam Airlines cũng đã đăng cai thành công Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023 do Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) tổ chức tại Hà Nội với vai trò chủ nhà. Sự kiện này tạo ra cơ hội để hãng nhấn mạnh và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng đặc biệt của việc đảm bảo an toàn trong hoạt động khai thác.

Vietnam Airlines là hãng hàng không có trình độ kiểm soát và thực tế thực hiện an toàn ở mức cao trong IATA khi liên tiếp duy trì đạt chứng nhận an toàn khai thác IOSA lần thứ 10 trong suốt chặng đường gần hai thập kỷ kể từ khi là thành viên của IATA; đạt mức chủ động (Proactive) 4.0 trên thang điểm 5 về văn hóa an toàn và được Airlines Rating đánh giá mức tối đa 7/7 về cấp độ an toàn.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines liên tiếp được trao tặng những giải thưởng quy mô khu vực và toàn cầu như "Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng ghế phổ thông", "Hãng hàng không hàng đầu châu Á về bản sắc văn hóa", "Hãng hàng không hàng đầu châu Á về dịch vụ phi hành đoàn" và "Hãng hàng không hàng đầu châu Á về tạp chí trên không" của World Travel Awards 2023; Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới của Airline Ratings năm 2023, "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" do tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX) trao tặng; Hãng hàng không đưa ra đóng góp giải pháp phát triển bền vững mạnh mẽ nhất (Boldest Move) do Liên minh hàng không SkyTeam trao tặng.

Trong suốt 30 năm phát triển với tốc độ tăng trưởng ổn định và là hãng hàng không hiện đại với thương hiệu được biết đến rộng rãi nhờ bản sắc văn hóa riêng biệt, Vietnam Airlines đang hướng tới trở thành hãng hàng không quốc tế chất lượng 5 sao dẫn đầu khu vực châu Á.

Vietnam Airlines hiện khai thác đội máy bay 100 chiếc, khai thác hơn 97 đường bay tới 21 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế, kết nối các thành phố lớn của thế giới với các điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam.

Vietnam Airlines được vinh danh trong ‘Thử thách chuyến bay bền vững’ của SkyTeamVietnam Airlines được vinh danh trong ‘Thử thách chuyến bay bền vững’ của SkyTeam

Vietnam Airlines được Liên minh hàng không SkyTeam vinh danh là Hãng hàng không đưa ra đóng góp giải pháp phát triển bền vững mạnh mẽ nhất (Boldest Move).

Xem thêm: mth.96415847113013202-3202-man-3-yuq-gnort-dsu-it-1-nag-uht-hnaod-tad-senilria-manteiv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vietnam Airlines đạt doanh thu gần 1 tỉ USD trong quý 3 năm 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools