vĐồng tin tức tài chính 365

Được cấp tiền ở phút chót, Chính phủ Mỹ thoát cảnh bị đóng cửa

2020-10-01 13:57

Chỉ vài tiếng trước khi luật cấp ngân sách cho Chính phủ Mỹ hoạt động hết hạn vào khoảng trưa nay (1/10) theo giờ Việt Nam, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật gia hạn cấp tiền cho Chính phủ Mỹ hoạt động trong gần 2 tháng rưỡi, cho tới ngày 11/12.

Nếu dự luật trên không được thông qua, Chính phủ Mỹ sẽ không có tiền hoạt động và sẽ phải đóng cửa. Tình trạng này đã xảy ra nhiều lần trong vài năm qua do mâu thuẫn giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, giữa chính quyền và quốc hội, chủ yếu trong việc ngân sách duyệt chi cho chính phủ sẽ được phân bổ vào các hoạt động gì.

Được cấp tiền ở phút chót, Chính phủ Mỹ thoát cảnh bị đóng cửa - Ảnh 1.

Tình trạng Chính phủ Mỹ đóng cửa đã xảy ra nhiều lần trong vài năm qua. (Ảnh: SunTimes)

Trong những lần Chính phủ Mỹ phải đóng cửa trước đây, hàng trăm nghìn công chức đã phải nghỉ việc không lương. Nhiều cơ quan hành chính và cơ sở công cộng phải tạm thời bị đóng cửa. Nhiều hoạt động kinh tế xã hội bị ngưng trệ.

Đạo luật vừa được thông qua cũng cung cấp thêm 8 tỷ USD cho các chương trình hỗ trợ dinh dưỡng cho người dân Mỹ, trong đó có hỗ trợ cho khu vực nông trại và mở rộng việc hỗ trợ thực phẩm cho trẻ em nghèo.

Đạo luật vừa được thông qua sẽ giúp Chính phủ Mỹ tránh được nguy cơ bị đóng cửa trước kỳ bầu cử tổng thống vào đầu tháng 11. Tuy nhiên dự kiến, cuộc chiến về phân bổ ngân sách gắn với đóng cửa chính phủ sẽ sớm trở lại ngay sau kỳ bầu cử, trước khi nước Mỹ có một quốc hội mới.

Phố Wall thích Trump hay Biden thắng cử Tổng thống Mỹ?Phố Wall thích Trump hay Biden thắng cử Tổng thống Mỹ?

VTV.vn - Bầu không khí thận trọng, lo lắng, thậm chí là hoang mang đang bao trùm Phố Wall khi mà cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 đang bước vào giai đoạn quyết định.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.73633131110010202-auc-gnod-ib-hnac-taoht-ym-uhp-hnihc-tohc-tuhp-o-neit-pac-coud/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Được cấp tiền ở phút chót, Chính phủ Mỹ thoát cảnh bị đóng cửa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools