vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao toà trả lại đơn kiện quyết định tạm đình chỉ công tác của ông Lê Vinh Danh?

2020-10-01 16:09

Ngày 1/10, TAND TP.HCM đã trả lại đơn kiện của ông Lê Vinh Danh (Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng, hiện đang bị đình chỉ công tác).

Động thái này được đưa ra sau khi toà nhận thấy quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Danh là quyết định mang tính nội bộ của cơ quan, tổ chức theo quy định của Luật Tố tụng Hành chính 2015. Do đó, đơn kiện của ông Danh không thuộc thẩm quyền giải quyết của toà.

Trước đó, hồi tháng 8, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày đối với ông Lê Vinh Danh, để kiểm điểm, xem xét xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền.

Việc này được thực hiện sau khi Đảng ủy Khối đại học, cao đẳng TP.HCM đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy, đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy đối với ông Danh do có các khuyết điểm, vi phạm đã được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM kết luận.

Cho rằng quyết định tạm đình chỉ công tác ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp, ông Danh khởi kiện ra tòa, yêu cầu tòa án giải quyết theo hướng hủy quyết định trên.

Xem thêm: mth.48505324110010202-hnad-hniv-el-gno-auc-cat-gnoc-ihc-hnid-mat-hnid-teyuq-neik-nod-ial-art-aot-oas-iv/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao toà trả lại đơn kiện quyết định tạm đình chỉ công tác của ông Lê Vinh Danh?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools