Mùa cao điểm MICE cuối năm
Những năm gần đây, Việt Nam được biết đến là một trong những trung tâm MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) uy tín của khu vực.
Đại diện một đơn vị lữ hành tại TP.HCM cho biết: "Trước đây, thị phần khách của du lịch MICE chỉ chiếm khoảng 10 - 15% thì nay tăng lên tới 50 - 60% tổng số lượng khách tham gia du lịch". Loại hình du lịch này mang lại giá trị doanh thu cao gấp 4 - 6 lần du lịch thông thường.
Lượng khách du lịch MICE thường tập trung cao điểm vào những tháng cuối năm khi các doanh nghiệp tổ chức tổng kết, khen thưởng, tri ân khách hàng, đại lý đối tác, tăng cường kết nối nhân viên, mở rộng chiến lược phát triển kinh doanh.
Năm nay, mặc dù chịu ảnh hưởng doanh thu không nhỏ từ dịch bệnh, nhưng nhiều doanh nghiệp, tổ chức vẫn xem du lịch MICE là một hoạt động cần thiết để củng cố mối quan hệ nội bộ, đối tác, thúc đẩy các cơ hội phát triển kinh tế hậu Covid.
Thay vì tổ chức trực tuyến như trong kỳ giãn cách, anh Nguyễn Chí Phú, giám đốc một công ty thiết kế nội thất tại Hà Nội quyết định đặt hội nghị tổng kết năm của công ty tại Sầm Sơn (Thanh Hoá) cho hơn 80 nhân viên vào tháng 11 tới.
Anh Phú cho biết: "Thời điểm khó khăn thì càng cần những hoạt động gắn kết nội bộ. Tôi cũng muốn tri ân và khích lệ các nhân viên đã luôn đồng hành cùng công ty qua một năm đầy sóng gió".
Các bãi biển thoai thoải cát mịn tại Quy Nhơn là nơi lí tưởng để tổ chức teambuilding
Đại diện Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour nhận định, trường hợp dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt thì từ nay đến cuối năm 2020 công ty sẽ đón các đoàn từ 100 - 500 khách. Công ty cũng đang tiến hành làm việc với khách hàng, đối tác cho kế hoạch tour du lịch MICE vào các tháng cuối năm đến các vùng biển miền Trung…
Còn theo một đại diện từ TST Tourist, phân khúc khách đoàn đang có sự tăng trưởng tốt, do nhiều công ty vẫn tổ chức cho nhân viên nghỉ ngơi, vui chơi dịp cuối năm. Dự báo từ nay đến cuối 2020, số lượng khách đoàn sẽ tăng đáng kể, vì đây là cao điểm du lịch MICE cuối năm.
Resort 5 sao lên ngôi
Nhận thấy cơ hội phục hồi thị trường du lịch cuối năm nhờ mùa du lịch MICE, các đơn vị lữ hành, lưu trú, vận chuyển khách đang nhanh chóng lên kịch bản thu hút khách hàng.
"Năm nay, các doanh nghiệp có xu hướng tổ chức sự kiện, tổng kết sớm và thời gian được rút ngắn hơn. Khách hàng cũng yêu cầu điểm đến phải đảm bảo tiêu chí an toàn, chuyên nghiệp và đa dạng hoạt động trải nghiệm. Vì thế, ngay từ đầu tháng 9 chúng tôi đã thiết kế thêm các tour mới tại cả 3 miền, ưu tiên các quần thể quy mô có khả năng đáp ứng đầy đủ các dịch vụ MICE", đại diện một đơn vị lữ hành tại Hà Nội cho hay.
Khuôn viên rộng rãi, khoáng đạt tại những resort 5 sao rất phù hợp để tổ chức tiệc ngoài trời
Cũng theo vị đại diện này, khác với du lịch nghỉ dưỡng thông thường, du lịch MICE cần những cơ sở lưu trú đặc thù với các tiện ích đặc biệt như không gian ngoài trời rộng rãi để tổ chức gala dinner, tiệc buffet bờ biển, các hoạt động thể thao, team building; và các trung tâm hội nghị quy mô, đáp ứng nhu cầu hội họp hội nghị của đông đảo du khách.
Những quần thể nghỉ dưỡng lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu như FLC Hotels & Resorts, Vinpearl, Flamingo… sẽ phù hợp với các yêu cầu này. Đơn cử như hệ thống quần thể FLC Hotels & Resorts tại Sầm Sơn, Hạ Long và Quy Nhơn đều có các trung tâm hội nghị quốc tế với công suất trung bình từ 1000 – 1500 người, chưa kể khuôn viên hàng trăm đến cả ngàn ha có thể phục vụ cùng lúc hàng ngàn du khách.
Quan trọng hơn, các cơ sở resort 5 sao cũng đang tung ra những gói kích cầu hấp dẫn khiến doanh nghiệp dễ lựa chọn hơn so với cùng kỳ hàng năm. Ví dụ, FLC Hotels & Resort vừa đưa ra gói hội họp nghỉ dưỡng với chủ đề "Khởi động cho những thành công mới", chỉ từ 449.000 VND/người/đêm (2N1Đ) có bao gồm ăn sáng, miễn phí địa điểm tổ chức teambuilding, ưu đãi 20% các dịch vụ âm thanh ánh sáng và được áp dụng từ 01/10/2020 - 31/03/2021.
Trong khi đó, Flamingo Đại Lải Resort giới thiệu chương trình trọn gói hội họp và nghỉ dưỡng (MICE) chỉ từ 1.250.000VND++/người lớn, nhằm ưu đãi và hỗ trợ các doanh nghiệp trong quý 4/2020.
Đến thời điểm này, hầu hết các đường bay nội địa đã được phục hồi, một số đường bay quốc tế được kết nối trở lại.
"Sau thời gian thận trọng bởi làn sóng dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch tổ chức các chuyến tham quan kết hợp khen thưởng, thi đua, hội nghị, hội thảo, tri ân khách hàng... để gia tăng hiệu quả kinh doanh. Đây là tín hiệu khả quan và cũng là cơ hội cho ngành du lịch Việt phục hồi thị trường", một chuyên gia du lịch nhận định.
PV
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.56812847110010202-hcil-ud-hnagn-ohc-gnav-ioh-oc-nag-ned-gnad-ecim-hcil-ud-meid-oac/nv.zibefac