vĐồng tin tức tài chính 365

Thời tiết chuyển mùa, điều hoà 2 chiều thương hiệu lớn đột ngột giảm giá

2020-10-02 09:25

Trên thị trường điện máy hiện nay, không chỉ có tivi, tủ lạnh hay điều hòa một chiều giảm giá mà cả những chiếc điều hòa 2 chiều cũng được giảm giá và khuyến mãi gần 1 triệu đồng khiến nhiều người bất ngờ.

Cụ thể, một số sản phẩm điều hòa 2 chiều lớn như điều hòa Gree Inverter 9000 BTU giá 9,5 triệu đồng (giảm 3% so với giá cũ), điều hòa Beko Inverter 12000 BTU giá 11,9 triệu đồng (giảm 2% so với giá cũ), điều hòa LG Inverter 12000 BTU hay điều hòa Daikin Inverter 8500 BTU cũng được khuyến mãi 800.000 đồng còn 13,1 triệu đồng và 13 triệu đồng.

Theo chia sẻ của những nhân viên bán hàng điện lạnh, vào mùa hè và những lúc cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng máy lạnh làm mát tăng cao thường xuyên gây ra tình trạng "quá tải" vì không có thợ lắp ráp, khiến cho việc lắp đặt máy điều hoà trở nên rất khó khăn. Chính vì thế, những tháng cuối năm là thời điểm khá tốt để người tiêu dùng phía Bắc dễ dàng mua được những chiếc điều hòa phù hợp.

Thời tiết chuyển mùa, điều hoà 2 chiều thương hiệu lớn đột ngột giảm giá - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa).

"Lý do điều hòa 2 chiều được nhiều người săn đón bởi sản phẩm này khác với những thiết bị làm ấm khác, chúng có nguyên lý làm ấm (hoặc mát) thông qua dàn trao đổi nhiệt nên không khí ấm được tỏa đều khắp phòng, không gây nóng đột ngột, không gây khô hại da, tránh nguy cơ cháy bỏng, tốt hơn với các gia đình có người già và trẻ nhỏ", chị Nguyễn Minh Anh, nhân viên bán hàng điện máy tại Tôn Đức Thắng cho biết.

Không những vậy, theo chị Minh Anh, điều hòa 2 chiều thường có kiểu dáng nhỏ gọn, sang trọng, có thể treo tường hoặc lắp đặt âm trần, áp trần nên không tốn diện tích phòng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho kiến trúc nhà.

Anh Nguyễn Đức Toàn, sống tại Đội Cấn, Hà Nội cho biết, anh đã đợi thời điểm cuối năm để "săn" những mẫu điều hòa 2 chiều giảm giá để mua.

"Điều hòa hai chiều hoạt động tốt cả vào mùa đông lẫn mùa hè trong khi các loại quạt mát chỉ dùng được cho mùa hè, các loại đèn sưởi, quạt sưởi, đệm sưởi chỉ dành cho mùa đông", anh Toàn nói.

Theo thông tin từ Nikkei Asian Reviewrong, 6 tháng đầu năm, Gree (thương hiệu điều hòa giá rẻ) đã thu về 41 tỷ nhân dân tệ (khoảng 6 tỷ USD) từ các sản phẩm điều hòa không khí, thấp hơn 23 tỷ nhân dân tệ so với doanh số bán của Midea. Đây là lần đầu tiên sau hơn hai thập kỷ, Gree đánh mất vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực điều hòa không khí.

Những năm gần đầy, Midea đang từng bước lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh máy điều hòa, nơi mà Gree đang dẫn đầu với thị phần cao ngất ngưỡng. Midea hướng đến đối tượng người dùng trực tuyến, chi mạnh tay vào những khoản trợ giá để kích cầu tiêu dùng mà trước đây Gree chưa từng để ý tới.

Qua từng năm, khoảng cách về doanh số bán điều hòa không khí giữa hai công ty đã dần thu hẹp, xuống còn 19 tỷ nhân dân tệ vào năm 2019, giảm so với mức 46 tỷ nhân dân tệ vào năm 2018. Trong báo cáo doanh thu, cả hai công ty cho biết đại dịch Covid-19 đã cản trở khả năng kinh doanh trong nửa đầu năm nay.

Tuy nhiên, nhờ lợi thế được tạo dựng từ trước thông qua lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, Midea có thể ứng phó trước đại dịch tốt hơn so với Gree. Báo cáo cho biết trong nửa đầu năm qua, doanh số bán máy điều hòa nói chung của Gree đã giảm 48% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn nhiều so với mức giảm chỉ 10% của Midea.

Xem thêm: mth.52752617110010202-aig-maig-togn-tod-nol-ueih-gnouht-ueihc-2-aoh-ueid-aum-neyuhc-teit-ioht/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thời tiết chuyển mùa, điều hoà 2 chiều thương hiệu lớn đột ngột giảm giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools