vĐồng tin tức tài chính 365

Tiêm vắc xin ở trung tâm VNVC, hai trẻ sốc phản vệ phải nhập viện cấp cứu

2020-10-02 15:13

Ngày 2/10, bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận đang điều trị cho 2 bệnh nhi nam do sốc phản vệ độ B sau tiêm vắc xin.

Cụ thể, hai bệnh nhi N.Đ.B.L (3 tháng tuổi) và N.D.T. (9 tháng tuổi) cùng trú phường Xuân Phú (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) nhập viện ngày 30/9 trong tình trạng sốt cao, có biểu hiện co giật, da môi nhạt… Gia đình các bệnh nhi cho biết trước đó đã đưa con đến tiêm vắc xin tại trung tâm tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn ( VNVC ) TP Huế của công ty cổ phần Vacxin Việt Nam (trụ sở tại Hà Nội).

Cụ thể, cháu N.Đ.B.L tiêm mũi vắc xin phế cầu vào ngày 29/9 còn cháu N.Đ.T tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản và sởi vào ngày 27/9.

 Tiêm vắc xin ở trung tâm VNVC, hai trẻ sốc phản vệ phải nhập viện cấp cứu  - Ảnh 1.

Hai người (áo trắng và váy đỏ) giới thiệu là người đại diện của Trung tâm tiêm chủng vắc xin đến thăm hỏi sức khỏe 2 bé trai tại trung tâm nhi khoa bệnh viện Trung ương Huế.

Chị Hà Thị H (mẹ cháu N.Đ.B.L) cho biết sau khi tiêm chủng ở VNVC về nhà thì cháu L có biểu hiện sốt trên 38 độ C. Chị H gọi điện cho trung tâm VNVC thì được hướng dẫn lấy khăn ấm lau người cho bé. Tuy nhiên, cháu L không hết sốt và nhiệt độ cơ thể lên đến 40 độ C nên gia đình đưa cháu đến bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

"Trung tâm VNVC có cử 2 người đến thăm hỏi cháu khi điều trị. Hai người này lý giải nguyên nhân cháu nhập viện là do cơ địa và đây là trường hợp "không may".

Tôi không đồng ý với câu trả lời này. Nếu không kịp thời đưa cháu đi cấp cứu thì không biết giờ đã có chuyện gì xảy ra. Mà không phải 1 trường hợp, nên tôi muốn có câu trả lời rõ ràng, thuyết phục hơn", chị H bức xúc.

Bệnh viện Trung ương Huế cho biết hiện 2 bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại Trung tâm Nhi khoa – Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục theo dõi.

Liên quan đến sự việc, PV đã liên hệ công ty cổ phần Vacxin Việt Nam nhưng đơn vị này cho biết sẽ có thông báo về 2 trường hợp qua truyền thông.

Đình Thức

Pháp luật và bạn đọc

Xem thêm: nhc.9940344120010202-uuc-pac-neiv-pahn-iahp-ev-nahp-cos-ert-iah-cvnv-mat-gnurt-o-nix-cav-meit/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiêm vắc xin ở trung tâm VNVC, hai trẻ sốc phản vệ phải nhập viện cấp cứu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools