vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Công an thông tin việc khởi tố, bắt giam ông Phạm Đình Quý, giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng

2020-10-02 18:36

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 2/10, phóng viên đã đề nghị đại diện Bộ Công an thông tin việc Công an tỉnh Đắk Lắk quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bị can, trong đó có giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng - liên quan vụ án Vu khống, khởi tố ngày 19/9.

Trả lời câu hỏi này, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sau khi tiếp nhận nguồn tin tố giác tội phạm, Cơ quan CSĐT đã xác minh và thấy có dấu hiệu tội phạm. Ngày 19/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự.

Nhà chức trách cũng khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với Hoàng Minh Tuấn, sinh năm 1980, ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Ông Tuấn bị khởi tố, bắt giam về tội Vu khống.

Mở rộng điều tra, ngày 1/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng đối với Phạm Đình Quý về tội Vu khống.

Ông Phạm Đình Quý là Tiến sĩ, giảng viên của Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

"Quá trình điều tra, Hoàng Minh Tuấn, Phạm Đình Quý bước đầu khai nhận hành vi vi phạm của mình. Hiện cơ quan CSĐT đang củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ hành vi của 2 bị can trên để xử lý theo quy đinh của pháp luật", tướng Xô nêu rõ.

Ông Xô nói thêm, ộ Công an đã giao cho Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin cụ thể về vụ án khi báo chí có yêu cầu.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, tại cơ quan điều tra, Hoàng Minh Tuấn và Phạm Đình Quý đều đã khai nhận hành vi bàn bạc, thống nhất, có tổ chức thực hiện tội phạm, cố ý loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.

Lời khai nhận của Phạm Đình Quý và Hoàng Minh Tuấn phù hợp với các tài liệu chứng cứ Cơ quan điều tra đã thu thập được.

Sau khi khởi tố, điều tra và áp dụng biện pháp ngăn chặn với Phạm Đình Quý và Hoàng Minh Tuấn, dư luận quần chúng nhân dân trong tỉnh đã đồng tình ủng hộ và kiên quyết phê phán đối với những nhận thức lệch lạc dẫn đến việc thực hiện hành vi phạm tội của Phạm Đình Quý và Hoàng Minh Tuấn.

Đây là hoạt động có dấu hiệu hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, thông qua bôi nhọ, vu khống lãnh đạo cấp cao của Đảng trước thềm Đại hội Đảng bộ các cấp.

Quá trình giải quyết vụ án đã được các cơ quan tố tụng tiến hành công tâm, khách quan, trên quan điểm "thượng tôn pháp luật".

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để mở rộng điều tra và xử lý nghiêm những người có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm: mth.57962646120010202-gnaht-cud-not-hd-neiv-gnaig-yuq-hnid-mahp-gno-maig-tab-ot-iohk-ceiv-nit-gnoht-na-gnoc-ob/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Công an thông tin việc khởi tố, bắt giam ông Phạm Đình Quý, giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools