vĐồng tin tức tài chính 365

Cô gái "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản

2020-10-03 13:00

Sáng 3/10, đại tá Tráng A Tủa (Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên) cho biết, Công an thành phố Điện Biên Phủ tỉnh này đang tiếp tục làm rõ lời khai của cô gái Cà Thị Út (SN 1996, người địa phương) liên quan vụ "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới gây thiệt hại cho một nhà hàng trên địa bàn phường Mường Thanh.

Theo đại tá Tủa, việc chị Út lừa đặt 150 mâm cỗ có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản. Ngoài vụ việc vừa diễn ra, trước đó, Cà Thị Út từng chiếm đoạt khoản tiền 7 mâm cỗ của nhà hàng Tâm Phúc.

"Cơ quan điều tra cùng VKSND đang đánh giá chứng cứ, lời khai để củng cố thêm hồ sơ trước khi có biện pháp tố tụng tiếp theo", đại tá Tủa nói.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết thêm, các cơ quan tố tụng sẽ trưng cầu giá trị tài sản và giám định tinh thần đối với Cà Thị Út để làm căn cứ xử lý.

Liên quan đến vụ việc, một chị gái của chị Cà Thị Út chia sẻ, họ không biết hề biết chuyện Út vừa gây ra cho đến khi mạng xã hội đưa tin thì cả nhà mới "điêu đứng".

Cô gái bỏ bom 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản - Ảnh 2.

Cỗ cưới Út đặt tại nhà hàng.

Theo người chị, Út là con thứ 9 trong gia đình có 9 anh chị em. Bố mẹ đã lớn tuổi, từ nhỏ Út sống cùng chị gái. Dù đã tự ra ngoài bươn chải kiếm sống nhưng thi thoảng người nhà vẫn phải gửi tiền cho cô gái. Còn việc Út đi làm ở ngoài thì gia đình không nắm được cụ thể làm những công việc gì, làm ở đâu. "Nó nói chưa có người yêu, còn đi làm, sao lấy chồng được", chị của Út nói.

Cũng có thời điểm gia đình nhận được tin Cà Thị Út bị bệnh, phải về Hà Nội khám nhưng khi liên hệ muốn gặp xem sự tình ra sao cũng không được.

Sau sự việc đến nay, gia đình Út cũng nắm được công an thành phố Điện Biên Phủ đã mời Út về trụ sở làm việc. Hiện cả nhà đều rất hoang mang, lo lắng.

Trước đó, cô gái 24 tuổi khai với cảnh sát, hay ăn ở nhà hàng Tâm Phúc nên quen biết chủ nhà hàng là anh Vũ Thế Long.

Để tạo dựng "niềm tin", Út khoe đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Khi thấy anh Long tin tưởng, cô gái nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 8/2020, Út đặt anh Long làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan nhưng nợ chưa trả. Khi anh Long gọi điện đòi số nợ 7 triệu đồng, do không có tiền trả nên Út đã nói dối sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng rồi trả một thể.

Ngày 22/9, Út gọi điện thoại cho anh Long yêu cầu cung cấp 156kg gà sống, 40kg giò, 180 hộp mía để tổ chức báo hỷ tại nhà gái vào ngày 24/9. Sau đó, còn đặt 150 mâm cỗ cưới cùng phông bạt tổ chức cưới vào ngày 30/9/2020. 

Xem thêm: mth.27730621130010202-nas-iat-taod-meihc-ueih-uad-oc-neib-neid-o-iouc-oc-mam-051-mob-ob-iag-oc/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cô gái "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools