vĐồng tin tức tài chính 365

6 bước đơn giản giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn

2020-10-04 13:12

Bất kỳ ai đã học về tài chính, dù chỉ trong một ngày, đều có thể nói với bạn rằng việc xây dựng một danh mục đầu tư đa dạng là rất quan trọng để thành công, chủ yếu bằng cách giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa cơ hội. Tuy nhiên, việc đa dạng hóa một cách thông minh thường nói dễ hơn làm.

Chiến lược đầu tư của bạn bây giờ có thể quyết định thành công tài chính của bạn trong nhiều năm tới. Đưa ra các lựa chọn đa dạng hóa sai lầm có thể dễ dàng dẫn đến rủi ro giống như việc không đa dạng hóa chút nào. Vậy làm thế nào bạn có thể thiết lập danh mục đầu tư của mình để đạt được thành công về tài chính? Sáu mẹo này có thể hữu ích cho bạn:

1. Chất lượng hơn số lượng

Nếu chỉ đơn giản có một số lượng lớn các khoản đầu tư thì cũng không có nghĩa là danh mục đầu tư của bạn được đa dạng hóa đúng cách. Nếu bạn thường tập trung vào các cổ phiếu, bạn có thể muốn mở rộng thêm sang trái phiếu hay các cơ hội đầu tư quốc tế.

Hai trong số những yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng sự đa dạng là giá trị và tốc độ tăng trưởng. Một số khoản đầu tư sinh lợi vì chúng đã được định giá cao. Những khoản khác có giá trị vì tiềm năng phát triển của chúng. Hãy chắc chắn rằng danh mục đầu tư của bạn bao gồm những thứ đó.

2. Nhà đầu tư thông minh luôn có tiền mặt

Ngoài cổ phiếu, trái phiếu và bất động sản, một danh mục đầu tư thực sự an toàn sẽ bao gồm một lượng lớn tiền mặt. Tiền mặt cung cấp sự an toàn và ổn định, bảo vệ các khoản đầu tư khác của bạn khỏi những trường hợp không lường trước được. Có nhiều người trở nên quá phấn khích trong việc đầu tư đến mức họ không còn chút tiền mặt nào trong tay khi cần để đối phó với những tình huống kinh tế khó khăn.

Tiền mặt không chỉ mang lại sự ổn định mà còn cho phép các nhà đầu tư nhanh chóng tận dụng các tình huống có một không hai. Ví dụ, vào năm 2015, Warren Buffet - người nổi tiếng với việc giữ một lượng lớn tiền mặt trong danh mục đầu tư của mình - đã định mua 1,6 triệu cổ phiếu của Wells Fargo khi giá cổ phiếu đột ngột giảm.

Khi bạn xây dựng tính bảo mật và tính thanh khoản trong danh mục đầu tư của mình thông qua tiền mặt, bạn sẽ không chỉ có thể vươn lên dẫn đầu ngay cả những cuộc suy thoái kinh tế khó khăn nhất mà còn có thể đánh bại các nhà đầu tư khác khi có cơ hội phù hợp xuất hiện.

3. Thông qua nhượng quyền

Nhượng quyền thương hiệu là một chiến lược đầu tư đã được thử nghiệm với độ rủi ro thấp và tiềm năng cao, tỷ lệ thành công đã được chứng minh. Trên thực tế, theo một bài báo của Seth Lederman từ Frannexus, công ty làm việc với các chuyên gia nghề nghiệp về cơ hội nhượng quyền, cho biết "Hầu hết các doanh nghiệp mới đều gặp rủi ro lớn khi họ bắt đầu với những khái niệm và thực tiễn chưa được thử nghiệm. Với nhượng quyền thương mại, sự phỏng đoán được giảm thiểu đến mức tối thiểu, cơ hội thành công lâu dài và tạo ra sự giàu có được tăng lên đáng kể ".

Nhượng quyền thương mại đi kèm với hoạt động tiếp thị, lòng trung thành của khách hàng và thậm chí cả hệ thống đào tạo nhân viên đã có sẵn. Các chủ doanh nghiệp mới có thể tiết kiệm một số tiền lớn khi họ nhượng quyền hơn là tạo ra các doanh nghiệp mới, độc lập.

4. Đầu tư bất động sản đa dạng

Đầu tư bất động sản có nhiều chức năng khác nhau, và do đó, một số nhà đầu tư cảm thấy thận trọng khi tham gia thị trường. Nhưng lợi thế của bất động sản là có thể thu lời và tạo ra của cải từ nhiều cách thông qua thu nhập cho thuê, lợi ích về thuế, vốn chủ sở hữu cho các khoản đầu tư khác hoặc lợi nhuận tức thì từ việc bán lại bất động sản. Sự đa dạng vốn có trong bất động sản khiến nó trở thành một khoản đầu tư thông minh.

5. Giữ các khoản đầu tư hào nhoáng ở mức tối thiểu

Thông thường, một số ngành nghề mới nổi có vẻ giống như một con đường dễ dàng để trở nên giàu có nhanh chóng, nhưng điều quan trọng là không để sự cám dỗ này tiếp tục. Nếu có bất cứ điều gì, hãy dành một phần tiền vừa phải cho những khoản đầu tư hào nhoáng đó.

Một ví dụ về thời điểm quá nhiều nhà đầu tư dồn hết tiền vào một xu hướng tăng là trong thời kỳ bong bóng dot-com bùng nổ vào khoảng năm 2000. Internet dường như là một giấc mơ, nhiều nhà đầu tư đã không duy trì các chiến lược thông minh, phung phí tiền vào một loạt các công ty đã bị định giá quá cao và sau đó cổ phiếu của chúng sụt giảm, dẫn đến thua lỗ cho nhà đầu tư.

6. Không đưa ra quyết định đầu tư theo một chế độ tự động

Bạn nghĩ rằng bạn đã tạo ra một danh mục đầu tư đa dạng tuyệt đẹp không có nghĩa là bạn có thể để các khoản đầu tư của mình tự vận hành. Cập nhật thông tin về từng thị trường mà bạn đang hoạt động là điều gần như bắt buộc. Bạn càng tham gia nhiều, bạn càng dễ nhận thấy các dấu hiệu cảnh báo. Bạn cũng sẽ có thể biết khi nào bạn cần rút tiền đầu tư hoặc kiên nhẫn chờ đợi một khoảng thời gian khó khăn. Mọi người hiếm khi kiếm tiền một cách tình cờ. Đừng để các khoản đầu tư của bạn chạy trên chế độ tự động.

Sỹ Nguyên

Theo Tổ quốc/Entrepreneur

Xem thêm: nhc.34480120120010202-nab-auc-ut-uad-cum-hnad-aoh-gnad-ad-puig-naig-nod-coub-6/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“6 bước đơn giản giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools