vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng tuần này: 'ngóng' sức khỏe nước Mỹ

2020-10-05 11:36

Giá vàng tuần này: 'ngóng' sức khỏe nước Mỹ

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) – Giá vàng miếng SJC trong phiên giao dịch đầu tuần vẫn xoay quanh mốc 56 triệu đồng, không thay đổi nhiều so với cuối tuần trước. Tuy nhiên, kim loại quý dự kiến “xáo trộn” nhiều hơn cùng với thông tin về sức khỏe của Tổng thống Mỹ và các chỉ báo kinh tế của quốc gia này.

Giới đầu tư hồi họp 'ngóng' sức khỏe nền kinh tế Mỹ. Ảnh: Doji.

Cập nhật đến 10h30 ngày 5-10, giá vàng miếng SJC chiều bán ra ở mức 56,45 triệu đồng mỗi lượng và 55,95 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.

Còn tại Eximbank thì giá mua vào là 56 triệu đồng/lượng, còn bán ra là 56,35 triệu đồng/lượng. Biểu giá niêm yết tại Doji cũng gần tương tự với 56 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 56,4 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Như vậy, so với cuối tuần trước thì mỗi lượng vàng miếng tại SJC gần như giữ nguyên, còn Doji thì giảm nhẹ trong phiên sáng nay. Tuy nhiên, xét trong tuần trước thì giá vàng có xu hướng tăng, có thời điểm tăng mạnh gần 1 triệu đồng/lượng rồi quay trở về mốc 56 triệu đồng. Đáng chú ý là mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra vẫn xoay quanh mốc 400-500.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng có xu hướng tăng, đặc biệt là thời điểm thứ 6, khi thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiễm Covid-19. Giới đầu tư cho rằng thị trường đang “hỗn loạn” trước thềm cuộc bầu cử của Mỹ vào ngày 3-11 sắp tới, khiến thị trường tài chính điều chỉnh mạnh, riêng giá kim loại quý đã lập tức nhảy vọt lên 50 đô la.

Tuy nhiên, trong hai phiên giao dịch qua thì giá vàng lại điều chỉnh giảm. Hiện giá vàng giao ngay theo Bloomberg ở mức 1.895,88 đô la/oz, tiếp tục xu hướng giảm.

Theo Kitco News, phần lớn chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ tăng trong tuần này, sau khi về mức hỗ trợ 1.850 đô la/oz vào tuần trước. Cụ thể, cuộc khảo sát dựa trên 16 chuyên gia phố Wall cho thấy, 63% cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, 25% nói giá đi ngang và chỉ có 13% dự đoán giá giảm.

Trong ngắn hạn, các nhà phân tích cho rằng giá vàng nhận được sự hỗ trợ trong bối cảnh bầu cử Tổng thống Mỹ đang đi đến hồi kết.

Kitco News dẫn lại Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phận giao dịch của MKS (Thụy Sĩ), nhận định rằng sự không chắc chắn này trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ dường như sẽ giúp vàng tìm thấy đáy, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Khoảng giao dịch dự kiến từ 1.875-1.920 đô la mỗi ounce.

Kitco News cũng dẫn lại ý kiến trung lập của người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo. Theo đó, Ole Hansen nói rằng thị trường không thể tăng cao hơn so với tất cả những gì đã xảy ra trong vài ngày qua và không có nhiều lý do để mua ở những mức giao dịch này.

“Nếu vàng không thể phục hồi khi có tin tức về việc tổng thống Mỹ dương tính với Covid-19, thì thị trường vẫn chưa sẵn sàng để đi lên”, Ole Hansen nói.

Đáng chú ý, ngoài ra thông tin về sức khỏe của Tổng thống Mỹ, sức khỏe của nền kinh tế Mỹ cũng được giới đầu tư chú ý. Đó là diễn biến gói kích thích kinh tế,  thông tin từ cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), công bố các chỉ báo sức khỏe kinh tế như chỉ số sản xuất PMI hay tỷ lệ thất nghiệp.

Xem thêm: lmth.ym-coun-eohk-cus-gnogn-yan-naut-gnav-aig/510903/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng tuần này: 'ngóng' sức khỏe nước Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools