vĐồng tin tức tài chính 365

Khi công ty là điểm đến hạnh phúc của người lao động

2020-10-05 15:16

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng toàn cầu nhưng vẫn có công ty tăng 20% lương; văn hóa công sở là luôn trao cơ hội cho mọi người cùng tiến bộ và người lãnh đạo gắn kết với người lao động dựa trên nguyên tắc cùng có lợi. 8 doanh nghiệp thực hiện những nguyên tắc đó đã được vinh danh tại buổi lễ trao Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2019-2020” và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn nhân lực - Nội lực quan trọng của Traphaco

Công ty Cổ phần Traphaco hiện có hơn 1.000 người lao động. Để cán bộ, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến, Ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Traphaco và ban lãnh đạo công ty luôn tìm cách nâng cao đời sống người lao động; tạo môi trường làm việc thoải mái để nơi đây thực sự trở thành một ngôi nhà thứ 2, giúp họ thỏa sức sáng tạo.

Bằng những hành động cụ thể, thời gian qua, ông Trần Túc Mã cùng các cán bộ công đoàn luôn xác định người cán bộ trước hết phải có cái tâm, hướng về quyền lợi của người lao động. “Lãnh đạo Công ty luôn xác định nguồn nhân lực là nguyên khí của doanh nghiệp, phát triển con người là yếu tố quan trọng để Traphaco vững vàng trên con đường phát triển bền vững. Do đó, Traphaco tập trung đào đạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, đào tạo chính sách bán hàng, đào tạo GMP, ISO cho hàng nghìn lượt cán bộ với kinh phí hàng tỉ đồng” - ông Mã chia sẻ.

Ông Trần Túc Mã - TGĐ CTCP Traphaco nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Ông Trần Túc Mã - TGĐ CTCP Traphaco nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nỗ lực vì người lao động

Cú sốc về kinh tế do COVID-19 gây ra tại Việt Nam đã khiến cho nhiều doanh nghiệp chao đảo, cắt giảm lao động, cho nghỉ không lương hoặc giảm lương.

Đội ngũ sáng tạo của CTCP Traphaco đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, biến “nguy” thành “cơ” khi ngay lập tức thiết kế, ra mắt bộ sản phẩm phòng dịch gồm thuốc nhỏ mắt mũi miệng - nước súc miệng diệt khuẩn - Antot Thymo tăng sức đề kháng. Ngoài tặng cho nhiều cơ quan tuyến đầu chống dịch, công ty phân phối đến hệ thống 28 nghìn nhà thuốc, đưa sản phẩm nhanh nhất đến tay người tiêu dùng với cam kết không tăng giá.

Với phương án tiếp cận nhanh nhu cầu xã hội, Traphaco có độ phủ sản phẩm cao trên thị trường, đáp ứng nhu cầu phòng dịch cấp bách của đất nước.

Anh Nguyễn Đức Huy, chuyên viên phòng Marketing - CTCP Traphaco cho biết: Trước khi làm tại Traphaco, tôi đã có khoảng thời gian làm tại 2 công ty khác và thấy rằng, chế độ lương thưởng, phúc lợi cho CBNV Traphaco ở mức khá cao, giúp cho những người nhân viên như tôi yên tâm làm việc và có thu nhập ổn định để chăm lo cho gia đình. Ban lãnh đạo công ty thường xuyên gần gũi với anh em và luôn có những đợt tiếp xúc, trao đổi hoặc đào tạo về các chiến lược, chính sách lớn của công ty. Điều đó giúp cán bộ nhân viên chúng tôi hiểu và tin tưởng hơn đối với công ty, có định hướng công việc rõ ràng.

Từ 1 kĩ sư công nghệ thông tin, anh Huy đã trở thành người quản trị hệ thống website thông tin sản phẩm, xây dựng hệ thống chăm sóc tư vấn online của công ty. Anh và đồng nghiệp cùng nhau xây dựng nội dung về công ty và sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội như fanpage, youtube, twitter và Instagram để cung cấp thông tin cho cộng đồng.

Anh Nguyễn Đức Huy (ngoài cùng, bên phải) thảo luận với các đồng nghiệp để triển khai các chương trình truyền thông.
Anh Nguyễn Đức Huy (ngoài cùng, bên phải) thảo luận với các đồng nghiệp để triển khai các chương trình truyền thông.

Thành công nhờ kiên định với con đường phát triển bền vững Ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc CTCP Traphaco tâm niệm, vị trí có thể tạo ra quyền lực cho người đứng đầu, nhưng để có được cái uy, thu phục được lòng người đi theo một hướng, ngoài tâm huyết và mục tiêu, chiến lược rõ ràng, phải có một bí quyết đó là áp dụng công nghệ hiện đại trong quản trị hoạt động doanh nghiệp.

Phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP được Traphaco triển khai thành công từ năm 2016 cho phép các bộ phận của doanh nghiệp truy xuất được thông tin chính xác, theo thời gian thực mọi lúc, mọi nơi. Mô hình quản trị được áp dụng tại Traphaco là phân quyền và có cơ chế giám sát chéo. Các cán bộ quản lý cấp trung được trao quyền, chủ động trong công việc và được động viên, khích lệ, an ủi nếu vì lý do nào đó bị thất bại.

Nếu không có chiến thuật dụng nhân tinh tế và khéo léo, trong bối cảnh thị trường dược cạnh tranh hỗn loạn như hiện nay, Traphaco không thể duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình 16%/năm trong suốt 5 năm liên tục như hiện nay.

Năm 2020, vượt qua 184 doanh nghiệp được xếp hạng trong 3 năm từ 2017 - 2019, CTCP Traphaco được chọn là 1 trong 8 doanh nghiệp xuất sắc để trao tặng “Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Đây là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực của toàn thể Lãnh đạo trong công ty nói chung và người lao động nói riêng. Điều đó cho thấy, sự phát triển của mỗi doanh nghiệp tạo ra từ sức mạnh bên trong tập thể và sự liên kết các cá nhân.

Xem thêm: odl.699148-gnod-oal-iougn-auc-cuhp-hnah-ned-meid-al-yt-gnoc-ihk/nahn-hnaod-peihgn-hnaod/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khi công ty là điểm đến hạnh phúc của người lao động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools