vĐồng tin tức tài chính 365

Chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ 2 thế giới đóng cửa vì COVID-19

2020-10-07 06:48

Ngay cả những tên tuổi lớn như Cineworld, chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ 2 thế giới, cũng không ngoại lệ. Chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ 2 thế giới Cineworld sẽ đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim ở Anh và Mỹ trong tuần này. 45.000 người làm việc tại các phòng vé đứng trước cánh cửa thất nghiệp. Hàng loạt bộ phim bom tấn hoãn chiếu.

"Chúng tôi không thể tiếp tục. Thị trường chiếu phim tại Mỹ hiện tại đang rất rất yếu, đặc biệt tại 2 khu vực là New York và California", ông Mooky Greidinger, CEO của Công ty Cineworld, chia sẻ.

Các nhà làm phim cho biết họ sẽ không tung ra một bộ phim đình đám mới nào nếu thiếu đi 2 thị trường chủ chốt trên.

Chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ 2 thế giới đóng cửa vì COVID-19 - Ảnh 1.

Chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ 2 thế giới Cineworld sẽ đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim ở Anh và Mỹ trong tuần này. (Ảnh: Reuters)

Bom tấn Wonder Woman hoãn đến Giáng sinh năm nay. Black Widow của vũ trụ điện ảnh Marvel cũng dời ngày chiếu trong vài tháng. Trong khi đó, No time to die của Điệp viên 007 lùi lịch chiếu sang đến tận năm sau.

Nhiều hãng phim còn chọn cách phát hành phim thông qua các nền tảng trực tuyến như Netflix hay Disney+…

"Quyết định đóng cửa chỉ là tạm thời. Chúng tôi đang chờ đợi cho cơn bão COVID-19 qua đi, hoặc cho đến khi chính quyền New York cho phép chúng tôi hoạt động trở lại như bình thường trong một vài tháng tới. Chúng tôi không thể cá cược số phận vào việc mở cửa rạp chiếu phim, rồi chẳng có được một bộ phim nào để chiếu", ông Mooky Greidinger nhận định.

Chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ 2 thế giới đóng cửa vì COVID-19 - Ảnh 2.

45.000 người làm việc tại các phòng vé của Cineworld đứng trước cánh cửa thất nghiệp. (Ảnh: Reuters)

Cổ phiếu của Cineworld rớt thảm 60%, xuống mức thấp kỷ lục chỉ 10 phút sau khi mở cửa phiên chứng khoán vào sáng thứ Hai (5/10) đầu tuần này, sau thông tin công ty đang tìm cách kêu gọi thêm các khoản vốn. Tính ra từ đầu năm đến nay, giá trị cổ phiếu của hãng này đã bốc hơi hơn 80%.

Ngành công nghiệp điện ảnh đã trở thành một trong những lĩnh vực chịu thiệt hại nặng nề nhất do các biện pháp giãn cách xã hội phòng tránh dịch COVID-19.

Theo thống kê của Hiệp hội điện ảnh Mỹ, có tới 69% các công ty kinh doanh rạp chiếu phim vừa và nhỏ sẽ buộc phải nộp đơn phá sản hoặc đóng cửa vĩnh viễn.

Nhiều đạo diễn nổi tiếng từng đoạt giải Oscar đã cùng các chủ rạp chiếu phim viết thư kêu gọi chính phủ ban hành các đề xuất mới giúp các rạp chiếu vượt qua thời kỳ khó khăn này.

Rạp chiếu phim tại Trung Quốc mở cửa trở lạiRạp chiếu phim tại Trung Quốc mở cửa trở lại

VTV.vn - Cuối tuần qua, các rạp chiếu phim tại Trung Quốc đã bắt đầu mở cửa trở lại, nhen nhóm hy vọng cho các nhà sản xuất phim ảnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.52790140070010202-91-divoc-iv-auc-gnod-ioig-eht-2-uht-nol-mihp-ueihc-par-iouhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ 2 thế giới đóng cửa vì COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools