vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng bị công an ‘mời làm việc’: Gia đình vẫn bặt tin con

2020-10-07 08:47

Theo bố của Tiến sĩ Phạm Đình Quý, từ ngày ông Quý bị công an mời làm việc, gia đình không nhận được bất cứ thông tin gì về con.

Báo VTC New đưa tin, liên quan đến việc Tiến sĩ Phạm Đình Quý – Giảng viên Khoa Khoa học Thể thao của Trường ĐH Tôn Đức Thắng (Quận 7, TP.HCM) bị công an mời làm việc, chiều 28/9, ông Phạm Đình Trang (bố Tiến sĩ Quý) cho biết, từ ngày tiến sĩ Quý bị công an mời làm việc, gia đình không nhận được bất cứ thông tin gì về con trai.

Ông Trang cho biết, tối 23/9, con trai ông cùng vợ đi ăn tại một quán ăn trên đường D1 (gần Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Quận 7, TP.HCM) thì bị nhiều công an mặc đồ thường phục đến mời làm việc. Sự việc xảy ra có nhiều người chứng kiến.

Vợ chồng Tiến sĩ Quý bị công an đưa về nhà trọ, sau đó được đưa đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (số 459, đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM).

“Con dâu tôi bị mời đi cùng tối hôm đó, đến 4h ngày 24/9 thì con dâu tôi được thả cho về. Tuy nhiên, trước khi về thì con dâu tôi được yêu cầu ký vào biên bản với nội dung không được để người thứ ba biết, cũng như không được nói về việc ép cung tại đó”, ông Trang nói.

Theo ông Trang, đến hiện tại gia đình vẫn không nhận được bất cứ thông tin gì về con trai. Ông Trang đã cố gắng để lại số điện thoại của ông tại các đơn cầu cứu, để mong công an liên lạc báo tình hình nhưng đều vô ích.

Thông tin từ gia đình, trước đó, Tiến sĩ Phạm Đình Quý đã gửi đơn tố cáo ông Bùi Văn Cường – Bí thư tỉnh Đắk Lắk đạo văn luận án tiến sĩ đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an và Cục Báo chí.

Đến ngày 9/9/2020, ông Trang nhận được 3 phiếu báo của bưu điện từ Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an và Cục Báo chí về việc đã nhận được các hồ sơ do Tiến sĩ Quý gửi đến.

“Công an Đắk Lắk áp chế vây bắt như một vụ bắt cóc chứ không phải mời về điều tra. Công an Đắk Lắk không có lệnh của Toà án và Viện kiểm sát mà vây bắt người tại địa bàn TP.HCM. Cuộc vây bắt này không được thông báo hay mời theo quyết định tạm giam như luật pháp đã quy định”, ông Trang bức xúc.

Theo báo Tuổi Trẻ, phản ứng trước vụ việc này, ông Phạm Đình Phú ( anh của tiến sĩ Phạm Đình Quý) cũng đã đến cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk để hỏi thông tin về vụ em trai bị công an “mời làm việc”.

Tại đây, ông Phạm Đình Phú đã gặp và trao đổi với các cán bộ công an. Sau khi cán bộ công an hỏi mục đích đến cơ quan công an, ông Phú trình bày rằng ông và gia đình cần Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận việc ông Phạm Quý có đang bị tạm giam ở đây hay không. Nếu đang bị tạm giam, tình hình sức khỏe của em trai ông thế nào. Đồng thời ông Phú cũng bày tỏ nguyện vọng được gặp mặt ông Quý để thăm và gửi một số đồ dùng cá nhân.

“Cán bộ công an làm việc với tôi xác nhận rằng em trai tôi là Quý đang bị tạm giữ tại Đắk Lắk. Khi hỏi tôi lý do việc em trai tôi bị mời làm việc và tạm giữ nhưng gia đình không nhận được giấy tờ thông báo, cán bộ công an cho biết giấy báo cho gia đình gửi qua đường bưu điện nên khả năng đến chậm. Về tình trạng sức khỏe của Quý, cán bộ cho biết chỉ đang bị viêm xoang. Các anh công an từ chối việc cho phép tôi gặp em trai vì cho rằng đang trong quá trình điều tra nên không cho ai gặp”, ông Phú cho hay.

Trưa 28/9, đại diện Trường ĐH Tôn Đức Thắng xác nhận thông tin Tiến sĩ Phạm Đình Quý bị công an mời làm việc tối 23/9. Tuy nhiên, về nguyên nhân thì vị đại diện này cho biết trường không nắm được. Kể cả việc ông Quý bị mời làm việc, trường cũng chỉ biết thông tin qua báo chí. 

“Chúng tôi có biết việc thầy Quý bị công an mời làm việc qua báo chí. Tuy nhiên nguyên nhân thì chúng tôi cũng không rõ” – đại diện Trường ĐH Tôn Đức Thắng nói báo VTC News.

The post Vụ giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng bị công an ‘mời làm việc’: Gia đình vẫn bặt tin con appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.noc-nit-tab-nav-hnid-aig-ceiv-mal-iom-na-gnoc-ib-gnaht-cud-not-hd-neiv-gnaig-uv/us-ioht/vt.nkd.www

“Vụ giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng bị công an ‘mời làm việc’: Gia đình vẫn bặt tin con”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools