vĐồng tin tức tài chính 365

Video: Cụ ông 79 tuổi quỳ gối đội đơn, ứa nước mắt khi bị toà bác kháng cáo

2020-10-07 08:47

Ông Trần Hữu Sỹ người từng quỳ gối đội đơn mong được toà xét xử sớm vì ông quá mệt mỏi theo đuổi vụ việc gần 20 năm, đã ứa nước mắt khi toà bác kháng cáo.

Ngày 28/9, Tòa phúc thẩm TAND tỉnh Đồng Nai đã bác kháng cáo bản án sơ thẩm của ông Trần Hữu Sỹ (79 tuổi, ngụ xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) trong vụ án tranh chấp “hợp đồng nhận thuê khoán vườn ươm” với Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.

Tòa tuyên bác một phần kháng cáo của nguyên đơn, bác kháng cáo của bị đơn, giữ nguyên bản án sơ thẩm, yêu cầu Khu BT TN – VH Đồng Nai hoàn trả cho ông Trần Hữu Sỹ số tiền 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên ông Sỹ không đồng ỳ vì cho rằng, chưa đảm bảo quyền lợi.

Nguồn Thanh Niên.

Theo Người Lao Động, cụ thể, năm 1992 ông Sỹ ký hợp đồng thuê diện tích hồ rộng 27 ha của Trung tâm du lịch để thả cá với thời hạn 20 năm (5 triệu đồng/năm). Đến tháng 5/1995, trung tâm giải thể, diện tích hồ chuyển cho Lâm trường Mã Đà thuộc Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai quản lý, giữa Lâm trường và ông Sỹ tiếp tục ký hợp đồng, với nội dung như cũ, bổ sung thêm nội dung định kỳ 5 năm 2 bên phải ngồi lại để xem xét, điều chỉnh thay đổi vì lợi ích chung.

Năm 1998, Lâm trường yêu cầu ông Sỹ thu hoạch thủy sản để thanh lý hợp đồng nhưng ông không chấp nhận. Giữa năm 2000, Lâm trường tự ý đơn phương thanh lý hợp đồng, cho một đơn vị khác thuê lại với giá 75 triệu đồng/năm.

Ông Sỹ đã làm đơn khởi kiện, yêu cầu bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng chưa tính lãi suất. Vụ án được xét xử sơ thẩm lần 1 từ tháng 8/2003, lúc đó TAND huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai tuyên buộc Lâm trường phải bồi thường cho ông Sỹ 906 triệu đồng.

Hồ rộng 27 ha của Trung tâm Du lịch
Hồ rộng 27 ha của Trung tâm Du lịch (ảnh chụp màn hình video Thanh Niên).

Tại phiên tòa phúc thẩm giữa năm 2004, TAND tỉnh Đồng Nai hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để xét xử lại vì tư cách tham gia tố tụng của bị đơn đã thay đổi, khi Lâm trường Mã Đà được chuyển thành Khu BT thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu. Đến năm 2006, TAND huyện Vĩnh Cửu xét xử lại (sơ thẩm lần 2), buộc bị đơn bồi thường cho ông Sỹ 630 triệu đồng, trong khi nguyên đơn vẫn yêu cầu bồi thường hơn 1,3 tỷ đồng chưa tính lãi suất. Tuy nhiên, một năm sau tại phiên phúc thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai, HĐXX bác đơn kháng cáo của nguyên đơn và tuyên y án sơ thẩm.

Giữa năm 2010, TAND Tối cao có quyết định hủy cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm, giao TAND huyện Vĩnh Cửu xét xử lại. Bởi theo nhận định giám đốc thẩm của TAND Tối cao, để đầu tư nuôi trồng thủy sản rộng 27 ha với thời hạn 20 năm thì ông Sỹ phải bỏ tiền bạc, công sức đầu tư lớn là có cơ sở.

Tuy nhiên 9 năm sau, vụ việc mới được đưa ra xét xử lại. Ngày 3/10/2019 TAND huyện Vĩnh Cửu mới đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm (lần 3).

Tại phiên xét xử này, tòa tuyên buộc Khu BT TN – VH Đồng Nai (trước đó là Khu BT thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu) phải bồi thường cho ông Sỹ hơn 1,2 tỷ đồng.

Trả lời Thanh Niên sau phiên tòa, ông Sỹ cho biết tiếp tục làm đơn đề nghị giám đốc thẩm cả 2 bản án vì năm 2010, TAND tối cao đã hủy bản án sơ thẩm của TAND H. Vĩnh Cửu và bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai vì cho rằng, chưa đảm bảo quyền lợi cho nguyên đơn.

“Cụ thể, bản án giám đốc thẩm nhận định, cấp sơ thẩm và phúc thẩm chưa xem xét đến 3 triệu con cá chép bột và 650 kg thịt chưa thu hoạch (từ năm 1997 – 2000) là chưa đảm bảo quyền lợi cho đương sự. Vậy mà đến nay, cả 2 cấp tòa đều không xem xét đến nhận định này. Tôi sẽ tiếp tục đi đòi sự công bằng cho dù tuổi tác đã cao”, ông Sỹ nói.

The post Video: Cụ ông 79 tuổi quỳ gối đội đơn, ứa nước mắt khi bị toà bác kháng cáo appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.oac-gnahk-cab-aot-ihk-tam-coun-au-nod-iod-iog-yuq-iout-97-gno-uc-oediv/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Video: Cụ ông 79 tuổi quỳ gối đội đơn, ứa nước mắt khi bị toà bác kháng cáo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools