vĐồng tin tức tài chính 365

Tôi hành động, bạn hành động – vì một xã hội "thanh toán phi tiền mặt"

2020-10-07 15:55

Vì sao một xã hội lại cần thanh toán "phi tiền mặt"

Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) là hình thức thanh toán thông qua các phương tiện khác không phải tiền mặt như tài sản, chứng chỉ có giá trị tương đương. 

Nghĩa là người tiêu dùng có thể sử dụng các giấy tờ có giá, tài sản hữu hình (không phải vàng, bạc) hoặc sử dụng công cụ để thanh toán, nhưng chủ yếu thông qua các tổ chức tín dụng thay vì người tiêu dùng và người bán trực tiếp trao đổi với nhau hiện nay.

Có thể thấy, bên cạnh sự nỗ lực của chính phủ, các doanh nghiệp cũng tích cực tham gia vào việc thúc đẩy TTKDTM bằng hàng loạt các hình thức thanh toán nhằm hỗ trợ khách hàng trải nghiệm phương thức thanh toán hiện đại này. 

Thanh toán điện tử, thẻ, qua di động (mobile money) … được khuyến khích sử dụng ở mọi nơi, giúp người tiêu dùng dễ dàng chi trả từ các khoản cơ bản nhất như sinh hoạt phí cho đến mua sắm, du lịch, giao dịch tài chính.

Đến nay, TTKDTM ngày càng được hưởng ứng mạnh mẽ vì nhiều giá trị của hình thức thanh toán này mang đến như: Đối với xã hội, sử dụng TTKDTM mang lại nhiều giá trị to lớn cho nền kinh tế khi tiết kiệm chi phí và thậm chí còn góp phần vào việc bảo vệ môi trường. 

Cụ thể, khi sử dụng TTKDTM chính là hạn chế lượng tiền mặt trong lưu thông hàng hóa, giảm thiểu chi phí lớn cho nhà nước nhờ vào viêc giảm tải một lượng lớn chi phí cho việc in ấn, bảo quản, vận chuyển lưu thông tiền mặt. 

Từ việc giảm in ấn tiền mặt, sẽ hạn chế một lượng rác thải in ấn như mực in, nguyên liệu in và dầu in…. ra môi trường giúp môi trường có thể trở xanh và sạch hơn. Để ghi nhận giá trị mà TTKDTM mang lại cho nền kinh tế và xã hội, Chính phủ đã chính thức phát động ngày hội TTKDTM vào ngày 16/06 hàng năm kể từ năm 2019. 

Nổi bật trong ngày hội TTKDTM là những sự kiện hoạt động như: Chương trình Ủng hộ nông sản Việt; Chương trình Tiểu thương không tiền mặt; Giải chạy bộ Online - Ngày không tiền mặt, Chương trình Tuần lễ không tiền mặt ngày10–16/6/2020,…

Tôi hành động – Bạn hành động

Thống kê cho thấy, trong 4 tháng năm 2020, hoạt động TTKDTM có sự phát triển mạnh mẽ, cụ thể: thanh toán nội địa qua thẻ ngân hàng tăng 26,2% về số lượng và 15,7% về giá trị; thanh toán qua kênh điện thoại di động tăng 189% về số lượng và 166,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, trong những tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng hoạt động thanh toán vẫn có sự tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Giao dịch qua hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tăng 73,36% về số lượng và tăng 129,47% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019. 

Những số liệu trên cho thấy những chuyển biến rõ nét trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trong thời điểm hiện tại của người dùng vì những tiện ích của TTKDTM mang đến. Điều này càng góp phần thúc đẩy hơn việc người dùng chuyển hướng sang sử dụng "phi tiền mặt" trong thời gian tới.

Tôi hành động, bạn hành động – vì một xã hội thanh toán phi tiền mặt - Ảnh 1.

Cuộc sống tràn đầy yêu thương hơn mỗi ngày với bộ đôi giải pháp thanh toán vượt trội của Techcombank.

Nổi bật trong hoạt động hưởng ứng cho lời kêu gọi của chính phủ và nhân tố cho sự phát triển mạnh mẽ trong 4 tháng năm 2020, giải pháp bộ đôi thanh toán vượt trội của Techcombank bao gồm e-banking "0 đồng" và "hoàn tiền 1%" cho các giao dịch sử dụng thẻ thanh toán đã thực sự đem lại nhiều tiếng vang và sự ủng hộ đặc biệt của người tiêu dùng.

Techcombank còn là một trong những ngân hàng tiên phong thúc đẩy giải pháp thanh toán phi tiền mặt thông qua giải pháp thẻ thanh toán và ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng việc đồng hành với người dùng trong quá trình thay đổi thói quen này khi "không thu phí" chuyển khoản, thanh toán hóa đơn qua ebanking và hoàn tiền 1% tổng giá trị giao dịch qua các loại thẻ thanh toán Techcombank của khách hàng. 

Trong 3 năm qua, số tiền Techcombank trả về cho khách hàng là hơn 600 tỷ thông qua chính sách miễn phí giao dịch chuyển khoản điện tử. Điều này ghi nhận sự nỗ lực để Techcombank mang giải pháp thanh toán phi tiền mặt đến gần hơn với khách hàng.

Tôi hành động, bạn hành động – vì một xã hội thanh toán phi tiền mặt - Ảnh 2.

E-banking 0 đồng của Techcombank – Niềm tin lan tỏa, vun đắp tương lai, chung tay xây dựng "xã hội thanh toán phi tiền mặt"

Rõ ràng, thông qua những giải pháp thanh toán của Techcombank, có thể nhận thấy được TTKDTM ngày càng mang đến nhiều tiện ích và sự tiện lợi cho người dùng như: tiết kiệm, nhanh chóng, an toàn trong giao dịch và kiểm soát chặt chẽ chi tiêu. 

Đó cũng là những lý do tạo nên sức lan toả lớn của phương thức thanh toán phi tiền mặt đối với người tiêu dùng, hình thành những thói quen văn minh mới và thúc đẩy họ hành động để xây dựng một "xã hội thanh toán phi tiền mặt" – niềm mơ ước của các đất nước đang phát triển như Việt Nam.

Để tiếp sức lan tỏa lời kêu gọi "vì một xã hội thanh toán phi tiền mặt", đồng thời củng cố giải pháp thanh toán vượt trội của mình, mới đây Techcombank tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền cực lớn lên tới 1,8 triệu đồng dành cho các khách hàng sử dụng thẻ thanh toán Techcombank chi tiêu, mua sắm trực tuyến trong khoảng thời gian từ 5/10 đến hết 31/12/2020. Chi tiết chương trình, các bạn có thể tham khảo tại – http://bit.ly/UudaitheTCB2.

Xem thêm: mth.65203754170010202-tam-neit-ihp-naot-hnaht-ioh-ax-tom-iv-gnod-hnah-nab-gnod-hnah-iot/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tôi hành động, bạn hành động – vì một xã hội "thanh toán phi tiền mặt"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools