vĐồng tin tức tài chính 365

Các ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ đấu nhau thế nào về kinh tế?

2020-10-08 16:09

Sự chú ý tại Mỹ đang đổ dồn vào cuộc tranh luận số 2 trước thềm bầu cử năm nay và là cuộc tranh luận duy nhất giữa 2 ứng viên Phó Tổng thống. Ở phiên tranh luận này, các "phó tướng" đã có cơ hội thể hiện rõ hơn quan điểm chính sách mà đội ngũ của mình ủng hộ.

Trái với phiên tranh luận đầu tiên tỏ ra tương đối hỗn loạn do ngắt lời và công kích từ cả 2 phía, ở phiên tranh luận này, cả Phó Tổng thống Mike Pence và bà Kamala Harris đều tỏ ra bình tĩnh. Dù vậy những quan điểm 2 ứng viên Phó Tổng thống đưa ra vẫn không kém phần mạnh mẽ.

"Ông Joe Biden tin rằng nền kinh tế Mỹ phụ thuộc vào sức khỏe và sức mạnh của người dân Mỹ, Ngược lại, ông Donald Trump chỉ quan tâm đến thành tựu của giới nhà giàu. Ông Trump đã thông qua ưu đãi thuế chỉ có lợi cho 1% người giàu nhất và các doanh nghiệp lớn, làm thâm hụt ngân sách đến hơn 2.000 tỷ USD", bà Kamala - Ứng cử viên phó Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ nói.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tranh luận: "Như bà Harris vừa nói, ông Biden sẽ tăng thuế. Ông ấy sẽ làm như vậy ngay ở thời điểm chúng ta đang trải qua một đại dịch, từng khiến 22 triệu người mất việc làm. Chúng ta đã khôi phục được hơn 11 triệu việc làm nhờ Tổng thống Trump đã giảm thuế, thông qua các chương trình trợ cấp trực tiếp, bảo vệ tiền lương cho người lao động".

Các ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ đấu nhau thế nào về kinh tế? - Ảnh 1.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và bà Kamala Harris. Ảnh: AP.

Bà Kamala - Ứng cử viên phó Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ nói: "Chúng ta hãy tranh luận dựa trên thực tế. Ông Biden đã nói rõ ràng, sẽ không ai có thu nhập dưới 400.000 USD/năm bị tăng thuế".

"Trong phiên tranh luận trước ông ấy đã 2 lần nói mình sẽ bãi bỏ luật ưu đãi thuế, vốn đang giúp mỗi gia đình lao động được hưởng lợi 2.000 USD/năm", Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết.

Bà Kamala - Ứng cử viên phó Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ nói tranh luận: "Điều đó không đúng. Ông Biden nói rõ sẽ không nâng thuế với những người có thu nhập thấp".

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence nói thêm: "Ông ấy sẽ tăng thuế, tăng thêm quy định với nhiên liệu hóa thạch, chịu thua trước Trung Quốc về kinh tế. Tổng thống Trump và tôi sẽ giữ cho nước Mỹ phát triển, phục hồi theo hình chữ V".

Các vấn đề khác như cách xử lý đại dịch COVID-19 hay chương trình y tế của 2 bên cũng được tranh luận khá quyết liệt. Nhưng theo báo chí Mỹ, đây vẫn sẽ chỉ là màn khởi động để dư luận tiếp tục cho 2 cuộc tranh luận nảy lửa tiếp theo giữa Tổng thống Trump và ông Joe Biden trong các tuần tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.92341714180010202-et-hnik-ev-oan-eht-uahn-uad-ym-gnoht-gnot-ohp-neiv-uc-gnu-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ đấu nhau thế nào về kinh tế?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools