vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng vọt tăng, vàng miếng SJC vẫn "nghe ngóng"

2020-10-09 17:01

Chỉ trong ít giờ giao dịch, giá vàng trên thị trường thế giới đạt mức tăng quy đổi tới gần 570 nghìn đồng mỗi lượng.

Xu hướng tăng mạnh của giá vàng thế giới xuất hiện ngay sau khi quay trở lại giao dịch vào phiên giao dịch chiều nay (ngày 8.10 theo giờ Việt Nam) và hiện vẫn đang duy trì đà đi lên.

Ở thời điểm hiện nay, giá vàng thế giới đang được giao dịch quanh mức giá 1.914,2, đạt mức tăng tới 20,3 USD mỗi ounce so với giá đóng cửa phiên giao dịch buổi sáng.

Quy đổi theo tỉ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank vào chiều nay, giá vàng thế giới hiện đạt mức tăng quy đổi tới 570 nghìn đồng mỗi lượng.

Thực tế xu hướng đi lên của giá vàng xuất hiện từ sớm và được củng cố ngay trong phiên giao dịch sáng nay. Chốt phiên sáng, giá vàng đóng cửa ở mức 1.893,9 USD/ounce và đạt mức tăng hơn 7 USD so với giá đóng cửa ngày hôm qua.

Theo đánh giá của các tổ chức đầu tư quốc tế, giá vàng trên thị trường quốc tế biến động mạnh, tăng vọt trở lại do thị trường tài chính thế giới đang chịu nhiều áp lực do những thông tin tiêu cực của đại dịch COVID-19 và cuộc đua vào Nhà Trắng giữa ông Donald Trump và Joe Biden ngày càng khó lường.

Giá vàng cũng biến động mạnh sau tuyên bố của Tổng thống Donald Trump cho biết vaccine ngừa COVID-19 sẽ không trình làng trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm nay do "các vấn đề chính trị".

Việc đồng đôla Mỹ (USD) liên tục mất giá và đi xuống trong 2 tuần gần đây cũng là một yếu tố quan trọng củng cố đà đi lên của giá vàng và thông thường đây là hai kênh đầu tư thường chứng kiến xu hướng biến động giá trái ngược nhau.

Bất chấp việc giá vàng thế giới biến động mạnh, giá vàng miếng SJC vào chiều nay vẫn duy trì mức giá 55,80 - 56,32 triệu đồng/lượng và không có nhiều thay đổi so với giá niêm yết phổ biến trong buổi sáng.

Các doanh nghiệp trong nước thường tỏ ra thận trọng với những biến động mạnh của giá vàng thế giới và chỉ thực hiện điều chỉnh giá mua bán trong nước khi diễn biến của thị trường trở nên rõ rệt hơn.

Xem thêm: odl.954348-gnogn-ehgn-nav-cjs-gneim-gnav-gnat-tov-gnav-aig/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng vọt tăng, vàng miếng SJC vẫn "nghe ngóng"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools