Các sao Hàn đến đây đều với mục đích biểu diễn tại nhạc hội hoặc ghi hình chương trình, nhân tiện kết hợp thăm thú Việt Nam.
Taeyang ngồi ăn phở ở quán bình dân, rồi "phát cuồng" vì phở và chơi chữ "phở" liên tục trên Instagram.
Hyo Yeon xỏ dép đi ăn bánh xèo Bà Dưỡng. aespa đội nón lá, ăn phở phủ đầy hành, đăng nhiều hình ảnh Việt Nam lên Instagram...
Trước đó, hồi tháng 5, "ông chủ" Lee Byung Hun đưa 62 nghệ sĩ thuộc công ty giải trí BH Entertainment của anh đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng.
Từ sao Hàn, làn sóng khách Hàn tăng trưởng liên tục
Chương trình do Taeyang, aespa, Hyo Yeon... biểu diễn là Seen Festival vào hai đêm 17, 18-6. Quy mô của hai đêm diễn không quá lớn nhưng là dịp hiếm hoi để những ngôi sao K-pop gặp gỡ khán giả Việt.
Hoạt động ở năm thứ 16, Hyo Yeon - nữ thần tượng lâu năm của nhóm SNSD và nay còn là một DJ - không còn phải bó buộc hình tượng như thuở đầu sự nghiệp.
Cô khiến người hâm mộ Việt hạnh phúc khi thoải mái đến gần, giao lưu, trò chuyện, thậm chí lại tận bàn cụng bia cùng họ. Video do fan quay cũng được nữ ca sĩ đăng lại lên story của Instagram.
Hay màn chơi chữ với chữ "pho" (phở) của Taeyang trên Instagram cũng khiến khán giả Việt thích thú. Nhiều người bình luận sáng tạo vô số từ ghép với chữ "pho", chẳng hạn như "Wow! Pho-tastic Baby!" (từ ca từ Wow! Fantastic Baby của nhóm Big Bang).
Những màn giao lưu của sao Hàn gần đây ngày càng bộc lộ sự thích thú thực sự với Việt Nam hay các món ăn, thắng cảnh Việt chứ không dừng lại ở lời khen xã giao, khéo léo. Đặc biệt, quanh năm, có nhiều sao Hàn cùng bày tỏ lòng yêu thích với món ăn Việt, đặc biệt là phở.
Đây không phải là một nỗ lực riêng lẻ của một đơn vị tổ chức mà nằm trong dòng chảy sao Hàn Quốc đến Hội An - Đà Nẵng liên tục trong những năm gần đây.
Không phải đến bây giờ, hình ảnh của những ngôi sao hạng A thăm thú Đà Nẵng và Hội An mới được chú ý mà nhiều năm qua, các điểm đến này đã thu hút rất đông những ngôi sao nổi tiếng đến thăm.
Giai đoạn từ sau năm 2017 đến trước COVID-19, hai địa phương này đã chứng kiến làn sóng từ khách Hàn tăng trưởng liên tục ổn định.
Hiệu ứng quảng bá từ người có sức hút công chúng
Ông Nguyễn Văn Lanh - phó chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) - nhìn nhận việc nhiều người nổi tiếng đến thăm phố Hội là bằng chứng về sức hút của di sản đối với công chúng.
Có được kết quả hôm nay không phải một sớm một chiều mà là nỗ lực gìn giữ điểm đến, gìn giữ giá trị. Từ lâu, đơn vị xúc tiến du lịch của thành phố cũng có bộ phận tìm hiểu dư luận trên mạng xã hội để đo đếm ảnh hưởng của ngôi sao với du lịch.
"Chúng tôi đã đặt vấn đề, gợi mở việc nhờ những ngôi sao, người có sức hút công chúng đến quảng bá. Họ có những trang cá nhân lên tới 1 triệu lượt người theo dõi, nếu được họ quảng bá thì thành phố rất được lợi" - ông Lanh nói.
Ngoài ra, theo ông Lanh, để công tác quảng bá được bài bản, thu hút nhiều ngôi sao thì thành phố tổ chức thường niên các lễ hội như "Vùng trời bình yên", "Phương Đông rực rỡ" để tạo sức hút truyền thông.
Còn Đà Nẵng gặp thuận lợi khi sân bay quốc tế là cửa ngõ miền Trung.
Từ sau dịch đến nay, thành phố bên sông Hàn trở thành điểm đến mà nhiều ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc lựa chọn để đi du lịch, quay phim, ghi hình các chương trình gameshow, chụp ảnh... như Lee Joon Gi, Lee Je Hoon, Kim Yoo Bin hay các KOL (người có sức ảnh hưởng công chúng) các lĩnh vực du lịch, thể thao như Cho Eun Bi, Kim Hye Lin, Kim Ah Ryong.
Bà Nguyễn Thị Hoài An - giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng - cho biết từ lâu đơn vị đã nghiên cứu thị trường dựa trên sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, đoàn làm phim và có nhiều hoạt động chào đón, ưu đãi.
Đặc biệt, việc nhiều đoàn làm phim uy tín của Hàn Quốc lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến để thực hiện dự án phim càng củng cố vị thế "thiên đường nghỉ dưỡng" của thành phố trong lòng khách Hàn.
Theo đơn vị này, hiện nay không chỉ những đoàn làm phim đến Đà Nẵng được hỗ trợ địa điểm ghi hình mà các đoàn khách có quy mô hơn 200 người cũng được nhiều chương trình ưu đãi.
Tác động từ Battle Trip
Góp phần cho làn sóng du khách Hàn có phần không nhỏ của chương trình truyền hình thực tế Battle Trip (Cuộc chiến du hí) trên kênh KBS2.
Trong chương trình năm 2017, Hội An và Đà Nẵng được hai người nổi tiếng là diễn viên, hoa hậu Oh Hyun Kyung và Jung Si Ah khám phá với tiêu chí điểm đến của gia đình với chi phí thấp.
Số phát sóng của hai nhân vật này được khán giả chấm 99 điểm - kỷ lục của chương trình suốt nhiều năm qua.
Không những vậy, có đến bốn lần Battle Trip được các nhân vật trải nghiệm chọn quay ở Đà Nẵng và Hội An, góp phần đưa khách Hàn tăng trưởng ấn tượng trong năm qua.
Trong những ngày qua, những ngôi sao Hàn Quốc tham dự chương trình Seen Festival (tại Quảng Nam) đã chia sẻ những hình ảnh ăn uống, vui chơi ở Đà Nẵng khiến nhiều người hâm mộ thích thú.