vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Nguyễn Bá Dương không còn là cổ đông lớn tại Coteccons

2020-10-10 10:03

Ông Nguyễn Bá Dương không còn là cổ đông lớn tại Coteccons

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) – Sau khi từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của Coteccons, ông Nguyễn Bá Dương cũng thoái một phần vốn tại Coteccons, hủy tư cách cổ đông lớn tại công ty xây dựng vừa kết thúc xung đột thượng tầng.

Ông Nguyễn Bá Dương rút lui tại Coteccons như dấu chấm hết cho xung đột thượng tầng trong nhiều năm qua tại doanh nghiệp xây dựng hàng đầu. Ảnh: CTD.

Mới đây, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM công bố thông tin về giao dịch của cổ đông lớn tại Công ty cổ phần Coteccons. Theo đó, ông Ông Nguyễn Bá Dương thông báo đã bán hơn 1,13 triệu cổ phiếu CTD vào ngày 6-10, tức một ngày sau khi Hội đồng quản trị Coteccons thông báo miễn nhiệm vị trí thành viên Hội đồng quản trị.

Tính theo giá đóng cửa phiên ngày 6-10, ước tính số cổ phiếu bán ra có trị giá gần 73 tỉ đồng.

Tỷ lệ sở hữu của ông Dương tại Coteccons giảm từ 5,7% xuống còn 4,2%, đồng nghĩa với việc không còn là cổ đông lớn.

Ông Dương mới chỉ là cổ đông lớn của Coteccons khi mua vào 555.000 cổ phiếu CTD vào đầu tháng 8 vừa qua, tương ứng hơn 55% số cổ phần đăng ký mua vào, được lý giải là do tình hình thị trường diễn biến không thuận lợi.

Ông Nguyễn Bá Dương gửi lời tạm biệt cổ đông, cán bộ công nhân viên Coteccons và chính thức rút khỏi HĐQT kể từ ngày 2-10-2020, không còn là Chủ tịch Công ty sau hơn 16 năm gầy dựng.

Trong đơn từ nhiệm ông Nguyễn Bá Dương chia sẻ, vì lý do sức khỏe và muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình nên sẽ không thể sắp xếp công việc, đóng góp được những điều tốt nhất cho Coteccons.

Sau khi ông Nguyễn Bá Dương Dương thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT tại Cocteccons, vị trí này sẽ được thay thế bởi ông Bolat Duisenov, CEO của Kusto Group.

Trong diễn biến khác có liên quan, ông Bolat cũng được HĐQT chọn là Trưởng ban của Tiểu ban chiến lược, trực thuộc HĐQT, theo nghị quyết ngày 24-9.

Sau hàng loạt sự thay thế nhân sự, đầu tháng 8 phía Coteccons cũng phát đi văn bản, như một lời công bố thông cáo về kết quả "cải tổ" sau đại hội. "Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt những thay đổi sâu sắc, nhanh chóng và mạnh mẽ. Nếu một doanh nghiệp thiếu sự chuẩn bị để đối mặt với những cú sốc từ sự thay đổi ấy sẽ bị đào thải, trong đó Coteccons không phải là ngoại lệ", văn bản có đoạn.

Theo đó, công ty sẽ nâng cấp các tiểu ban trực thuộc HĐQT, thành ban chuyên biệt, đóng vai trò tư vấn và ra quyết định trong phạm vi được ủy quyền. Các ban này sẽ bao gồm các thành viên HĐQT, thành viên Ban điều hành và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực liên quan mà Coteccons mời tham gia.

Kusto (Singapore) đầu tư 500 tỉ đồng vào Coteccons từ năm 2012, hiện sở hữu khoảng 18,23% tỷ lệ có quyền biểu quyết. Nhóm nhà đầu tư còn bao gồm Thành Công chiếm 14,67%, The8th chiếm 10,82% và Ma Dao Trading chiếm 2,15%

Xem thêm: lmth.snoccetoc-iat-nol-gnod-oc-al-noc-gnohk-gnoud-ab-neyugn-gno/252903/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Nguyễn Bá Dương không còn là cổ đông lớn tại Coteccons”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools