vĐồng tin tức tài chính 365

Hội nghị Thường niên IMF/WB 2020 và Hội nghị Cấp cao Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung Ương G20

2020-10-11 02:19

Hội nghị Thường niên đầu tiên được tổ chức tại Washington, Hoa Kỳ vào năm 1946. Các cuộc họp Thường niên thường diễn ra vào tháng 10 hàng năm, được đánh giá là Hội nghị lớn nhất toàn cầu quy tụ giới Tài chính, theo thông lệ được tổ chức tại Washington trong hai năm liên tiếp và tại một quốc gia thành viên khác vào năm thứ ba. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các cuộc họp của Hội nghị năm nay sẽ được tổ chức chủ yếu dưới hình thức trực tuyến, và kéo dài từ ngày 12-18 tháng 10, 2020. Cũng chính vì lí do đó mà Hội nghị năm nay hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều đại biểu đại diện cho các cơ quan Nhà nước, khu vực tư và học giả trên toàn thế giới có thể đăng ký tham dự từ xa.

Năm nay, bên cạnh các chương trình làm việc của Hội nghị bao gồm các buổi họp của IMF, WB, họp Ủy ban tài chính và Tiền tệ Quốc tế (IMFC), Cơ quan Phát triển Quốc tế (IDA), Cơ quan Tài chính Quốc tế (IFC)…, Đoàn Việt Nam sẽ tham dự cuộc họp cấp Thứ trưởng và cấp Bộ trưởng trong Tiến trình Tài chính G20 năm 2020. Để giúp các quốc gia có thu nhập thấp khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh, Chủ tịch WB David Malpass và Tổng Giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva đã kêu gọi G20 gia hạn Sáng kiến Giãn nợ (DSSI) và cam kết mở rộng phạm vi của Sáng kiến này nhất có thể. Vì vậy, tại Hội nghị năm nay, Ủy ban Phát triển của WB dành thời gian thảo luận về 02 báo cáo: Cập nhật Ứng phó Khủng hoảng COVID-19 và Cập nhật thực hiện và gia hạn Sáng kiến Giãn nợ, để tăng cường hiệu quả hợp tác và viện trợ cho các nước.

Trong khuôn khổ Hội nghị, IMF sẽ phát hành báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới (WEO), cập nhật những diễn biến mới nhất trong thời kỳ khủng hoảng dịch bệnh COVID-19 ở các quốc gia, qua đó đánh giá và dự báo diễn biến các thị trường và kinh tế toàn cầu từ tháng 6/2020 đến nay. Bên cạnh đó, Vụ Châu Á và Thái Bình Dương (APD) của IMF sẽ tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình triển vọng kinh tế khu vực châu Á và Thái Bình Dương, và công bố báo cáo Triển vọng Kinh tế Khu vực (APD REO). Hội nghị này cũng là diễn đàn để các nước trong khu vực bày tỏ, chia sẻ những thách thức mới sắp tới trong năm 2021 và trung hạn cũng như những vấn đề và tư vấn chính sách liên quan đến phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Với chủ đề “Con đường đi tới sự hồi phục” – “Pathway to Recovery”, Hội nghị năm nay còn có các cuộc hội thảo, tóm tắt về khu vực, họp báo và các sự kiện khác tập trung vào tác động của đại dịch COVID-19 đối với triển vọng toàn cầu, con đường đi đến sự hồi phục, và sự phát triển của hệ thống tài chính quốc tế. Hội nghị Thường niên quy tụ rất nhiều quan chức của các quốc gia thành viên, tạo cơ hội cho các cuộc tham vấn cấp cao, giữa các nước và nhóm nước, cũng như các tổ chức quốc tế và khu vực, thu hút sự tham gia của nhiều quốc gia, với nỗ lực tìm ra những giải pháp, chính sách hiệu quả nhằm thúc đẩy sự hợp tác bền vững và toàn diện, đặc biệt giúp các quốc gia sớm trở lại đường đua sau những ảnh hưởng nặng nề mà dịch COVID-19 đã đem đến cho kinh tế toàn cầu.

Vụ HTQT, NHNN

Xem thêm: 326714VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hội nghị Thường niên IMF/WB 2020 và Hội nghị Cấp cao Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung Ương G20”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools