vĐồng tin tức tài chính 365

Phát huy tốt hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn

2020-10-11 02:19

Tham dự buổi làm việc có Đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; Đ/c Phan Đức Tú – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV; Đ/c Trần Xuân Hoàng - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV cùng lãnh đạo một số đơn vị thuộc NHNN, Lãnh đạo các phòng ban Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và BIDV…

Hoạt động công đoàn chủ động, sáng tạo

Tại buổi làm việc, Đ/c Phan Đức Tú - Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV cho biết, nhận thức được vai trò, vị trí, tầm quan trọng của tổ chức công đoàn, thời gian qua, trên cơ sở các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình/Kế hoạch hành động, các kết luận của Trung ương, của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Đảng ủy BIDV đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công đoàn BIDV.

C:UsersHPDownloadsBIDV4.jpg

Đ/c Phan Đức Tú - Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Đ/c Trần Xuân Hoàng - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV chia sẻ, thời gian qua, Công đoàn BIDV luôn chủ động, sáng tạo, từng bước đổi mới tổ chức và phương pháp hoạt động phù hợp với từng giai đoạn phát triển của hệ thống BIDV, của ngành Ngân hàng và của đất nước; thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, chỉ đạo thống nhất mọi hoạt động từ Công đoàn BIDV đến các Công đoàn cơ sở, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong toàn hệ thống, động viên người lao động tích cực thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, lao động có phẩm chất đạo đức tốt, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao vì sự phát triển bền vững của BIDV.

Ban Chấp hành Công đoàn BIDV đã triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng NHNN, Công đoàn NHVN như: Ban hành Nghị quyết số 18 ngày 07/01/2020 về việc phê duyệt Định hướng mục tiêu, chỉ tiêu kinh doanh năm 2020 của toàn hệ thống với phương châm hành động “Kỷ cương – Trách nhiệm – Hiệu quả - Bứt phá”; Phát động thi đua phấn đâu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, động viên cán bộ viên chức lao động nâng cao tinh thần chủ động, ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần tập thể, khơi dậy ý thức tự giác, sức sáng tạo, hăng say thi đua lao động, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh năm 2020, hoàn thành và hoàn thành vượt tất cả các mục tiêu chủ yếu tại phương án cơ cấu lại BIDV gắn với xử lý nợ xấu năm 2020.

Triển khai Chỉ thị số 03-CT/BCS ngày 12/12/2018 của Ban Cán sự Đảng NHNN, Ban Thường vụ Đảng ủy BIDV đã ban hành Chương trình hành động số 16 về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn trong hệ thống BIDV giai đoạn 2019-2023; BIDV đã ban hành Quy chế phối hợp, hỗ trợ hoạt động công đoàn, đồng thời tổ chức triển khai nhiều biện pháp, giải pháp xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh cả về chất lượng và số lượng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trong đoàn viên lao động và cán bộ công đoàn các cấp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ban Lãnh đạo BIDV luôn tạo điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất và kinh phí cho tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả; Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn tại đơn vị, phát huy năng lực, trí tuệ, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị và hệ thống; quyền lợi của cán bộ công đoàn luôn được đảm bảo; Việc tuyển dụng, đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm đối với cán bộ công đoàn chuyên trách được thực hiện bình đẳng, đúng quy định của BIDV; tạo điều kiện để tổ chức Công đoàn tham gia xây dựng cơ chế chính sách, nhất là các chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động; Thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động, cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe; quan tâm, tạo điều kiện cho người lao động được học tập để nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; Đảm bảo tuân thủ thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, thực hiện tốt thỏa ước lao động tập thể đã ký kết với người lao động…

BIDV là ngân hàng đầu tiên xây dựng khung pháp lý cho công tác giám sát của tổ chức công đoàn thông qua việc ban hành Nghị quyết liên tịch số 927 với mục đích phát huy vai trò của các công đoàn cơ sở trong công tác giám sát đối với các hoạt động quản lý của đơn vị nhằm phát hiện kịp thời những dấu hiệu vi phạm quy chế dân chủ tại cơ sở.

Về kết quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Công đoàn BIDV đã tập trung tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách đối với người lao động; gắn lợi ích của đoàn viên với lợi ích của cơ quan, đợn vị. Thông qua việc trao đổi trực tiếp giữa người lao động với người sử dụng lao động hoặc giữa đại diện tập thể lãnh đạo với người sử dụng lao động tại các Hội nghị giao ban và Hội nghị đối thoại định kỳ, những kiến nghị, đề xuất hợp pháp, chính đáng của người lao động đều được người sử dụng lao động của các đơn vị tiếp thu và giải quyết thỏa đáng, kịp thời.

Bên cạnh đó, hàng năm, Công đoàn BIDV đã kịp thời phát động đoàn viên, người lao động toàn hệ thống thi đua hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh và xây dựn tập thể vững mạnh, có thể kể đến như phong trào thi đua “Năng suất cao hơn, Chất lượng tốt hơn”, “Lao động sáng tạo, chất lượng hiệu quả”…

Thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng, đồng thời xây dựng hình ảnh và thương hiệu của BIDV, trong nửa nhiệm kỳ qua, đoàn viên, lao động và công đoàn các cấp tiếp tục tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội của BIDV và xã hội từ thiện của công đoàn như: công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ y tế, giáo dục… với tổng số tiền 490 tỷ đồng.

C:UsersHPDesktopBIDV2.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

“Kỷ cương – Trách nhiệm – Hiệu quả - Bứt phá”

Tại buổi làm việc, đoàn công tác cũng lắng nghe nhiều ý kiến chia sẻ của Lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc NHNN, của Công đoàn NHVN và Công đoàn BIDV… với mong muốn hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, gần gũi với người lao động hơn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đ/c Đào Minh Tú – Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực, Chủ tịch Công đoàn NHVN đánh giá cao kết quả hoạt động của BIDV nói chung, của Công đoàn BIDV nói riêng. Thời gian qua, Ban Lãnh đạo BIDV đã luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức công đoàn triển khai thực hiện nhiệm vụ; triển khai tốt công tác phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn, tạo điều kiện hơn nữa cả về vật chất, thời gian cho hoạt động công đoàn; Sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa công đoàn và chính quyền các cấp đã động viên đoàn viên, người lao động toàn hệ thống hăng hái thi đua, lao động và góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và kế hoạch kinh doanh của BIDV.

Có được những kết quả trên, đó là công sức của cả tập thể hơn 26 nghìn người lao động BIDV, là công sức điều hành của Đảng ủy cũng như các đồng chí trong Ban Lãnh đạo của BIDV, trong đó có vai trò hết sức to lớn của tổ chức công đoàn để làm nên một tập thể đoàn kết”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Theo Phó Thống đốc, Công đoàn BIDV đã thể hiện và phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn, từ người đứng đầu đến Ban Chấp hành Công đoàn.

Vai trò của người đứng đầu rất quan trọng, khi làm việc với tinh thần trách nhiệm, năng động mới tạo ra những kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, muốn tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả thì Ban Lãnh đạo các cấp cũng phải quan tâm, coi trọng. Chính vì vậy, thời gian qua, Ban Lãnh đạo BIDV đã tạo điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất và kinh phí cho tổ chức công đoàn hoạt động; Đồng thời quyền lợi của cán bộ công đoàn được đảm bảo; Đặc biệt, vấn đề tiền lương, quỹ phúc lợi, phong trào thi đua cho cán bộ cũng được quan tâm.

Phó Thống đốc đánh giá cao sự lồng ghép giữa hoạt động công đoàn và công tác chuyên môn của Công đoàn BIDV. Bên cạnh đó, Công đoàn BIDV đã tổ chức được nhiều phong trào thi đua, văn hóa, thể thao, văn nghệ… qua đó, tạo ra được văn hóa, bản sắc riêng của BIDV

Phó Thống đốc cũng đề nghị, BIDV cần tiếp tục nâng cao hơn nữa niềm tin, uy tín đối với người dân và doanh nghiệp. Trong đó, mỗi cán bộ ngân hàng cần trau dồi, nâng cao tinh thần, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. Để làm được điều đó, trách nhiệm của công đoàn là tương đối lớn. Bên cạnh đó, công đoàn cần có các chế độ khen thưởng động viên, kịp thời.

Ban Lãnh đạo BIDV cần tiếp tục quan tâm sát sao hơn nữa, chỉ đạo hoạt động công đoàn, thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/BCS ngày 12/12/2018 của Ban Cán sự Đảng NHNN; Quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn lực cán bộ, chế độ động viên khen thưởng từ Hội sở chính đến các Chi nhánh.

Đối với các vấn đề mà BIDV đề xuất tại buổi làm việc, Phó Thống đốc cũng giao các đơn vị chức năng của NHNN tiếp nhận và xử lý.

NH

Ảnh: MT

Xem thêm: 526714VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát huy tốt hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools