vĐồng tin tức tài chính 365

Những 'ốc đảo' yêu thương

2020-10-11 14:41
Những ốc đảo yêu thương - Ảnh 1.

Người già, trẻ em và phụ nữ làng Cây Da được hỗ trợ tránh lũ tại tầng 2 nhà thờ Cây Da - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Ông Lê Đức Thịnh, chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, cho biết các làng ở khu hạ lưu sông Ô Lâu như Câu Nhi, Đông Trường, Hội Điền, An Thơ, Cây Da… là rốn lũ của huyện và năm nay ngập nặng nề nhất. Gần như khu vực này đều bị ngập nặng, tài sản, lúa gạo, hoa màu thiệt hại nặng nề.

Những ngôi làng hạ lưu sông Ô Lâu giữa mênh mông biển nước dù thiệt hại nặng nề nhưng trong khó khăn ấy vẫn ấm áp tình cảm sẻ chia của xóm làng.

Ngôi trường 2 tầng tiểu học - THCS Hải Hòa (xã Hải Phong) trở thành điểm tránh lũ an toàn của người dân làng Hội Điền. Bà con cùng mang thức ăn, lương thực gộp lại nấu ăn chung. 

Anh Nguyễn Văn Thắng, trưởng thôn Hội Điền, cho biết ba ngày qua bà con trong xóm san sẻ, giúp đỡ nhau rất nhiều trong khó khăn, thiên tai. "Nhiều nhà cũng có chuẩn bị gạo, mì gói, cá hộp. 

Ai có gì cùng góp chung để nấu ăn. Dù hơi thiếu thốn, ăn không no nhưng cơ bản ai cũng vui và cố gắng giúp nhau vượt qua trận lũ".

Tại làng Câu Nhi (xã Hải Phong), các ngôi nhà của 15 hộ gia đình đều ngập sâu. Trưa 10-10, ông Nguyễn Văn Thọ (làng Câu Nhi) chèo thuyền đến canô của đoàn cứu trợ nhận 15 thùng mì gói đi phát cho bà con. 

"Các anh chuyển hết lên ghe, tôi chèo ghe đi phát trực tiếp tận từng nhà người dân. Mấy ngày qua bà con làng Câu Nhi không đi mô (đâu - PV) được, chỉ quanh quẩn làng xóm với nhau. Ở đây bà con quý nhau lắm, lũ lụt ai cũng giúp nhau. Từ việc kê giúp bao lúa, bưng cái tủ đến chia sẻ mấy lon gạo, chai nước mắm" - ông Thọ chia sẻ.

Còn tại làng Cây Da, bên dòng sông Ô Giang, nhà thờ Cây Da đã vượt đỉnh lũ 1999 gần 0,5m. Khi nước lũ dâng cao, nhiều hộ dân ba ngày nay được di tản lên tầng 2 của nhà thờ tránh lũ. 

Linh mục Huỳnh Đình Hào, quản sự nhà thờ Cây Da, cho biết ba ngày nay hơn 30 người già, trẻ em, phụ nữ được người dân di tản lên nhà thờ. Ở đây mọi người cùng nấu ăn, sẻ chia lương thực trong những ngày lụt lớn.

Ngày 10-10, UBND huyện Hải Lăng cùng Ban chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ hơn 300 thùng mì cho các hộ dân ở các làng ngập sâu, bị cô lập do lũ tại các xã phía hạ lưu sông Ô Lâu như Hải Phong, Hải Trường, Hải Chánh, Hải Định.

Ngoài mì tôm, đoàn cứu trợ đã hỗ trợ các bình nước sạch cho người dân.

Nhà vẫn ngập gần tới mái ở rốn lũ Quảng Trị dù lũ đã rútNhà vẫn ngập gần tới mái ở rốn lũ Quảng Trị dù lũ đã rút

TTO - Dù lũ đã rút so với hôm qua nhưng nhà dân ở các làng nằm ven sông Ô Lâu, giữa cánh đồng lúa mênh mông của các xã Hải Phong, Hải Định, Hải Trường được xem là vùng ngập sâu nhất tỉnh Quảng Trị trong trận lũ lịch sử năm nay, vẫn ngập sâu.

Xem thêm: mth.640709011010202-gnouht-uey-oad-co-gnuhn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những 'ốc đảo' yêu thương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools