vĐồng tin tức tài chính 365

SSI Research: Bầu cử Tổng thống Mỹ là rủi ro của chứng khoán tháng 10

2020-10-11 15:14

Bộ phận phân tích Công ty chứng khoán SSI (SSI Research) vừa ra báo cáo đánh giá về thị trường tháng 10. Trong đó, diễn biến khó lường từ Covid-19 vào mùa đông sắp tới và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có thể tạo các rủi ro biến động tiềm ẩn cho thị trường chứng khoán thế giới và cả Việt Nam.

VN-Index đã tăng hơn 130 điểm kể từ vùng đáy 780 điểm được xác lập vào ngày 27/7. Bên cạnh đó, giá trị khớp lệnh trong tháng 9 cũng đạt hơn 137.000 tỷ đồng, vượt qua tháng 6 và lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2018. Diễn biến này cho thấy áp lực chốt lời đang gia tăng khi chỉ số tiến về vùng điểm số cao.

"Thị trường khả năng sẽ có những biến động mạnh và xuất hiện một đợt đảo chiều vào nửa đầu tháng 10 để lùi về vùng hỗ trợ 880 điểm, trước khi đi lên trở lại từ mức này với mục tiêu mới hướng về mốc 920 điểm", SSI Research dự đoán.

Đánh giá về tình hình vĩ mô, nhóm phân tích cho rằng các chỉ số đang tiến triển tích cực sẽ là bệ đỡ mạnh cho thị trường. Xuất khẩu và đầu tư công, hai động lực tăng trưởng kinh tế chính vẫn cho thấy những tín hiệu tích cực trong quý III. GDP Việt Nam tăng 2,62%, cao hơn mức tăng trưởng 0,36% trong quý II và tiếp tục là điểm sáng tăng trưởng trong bối cảnh tăng trưởng ảm đạm chung. Ngoài ra, môi trường lãi suất thấp được duy trì cũng sẽ là một nhân tố quan trọng hỗ trợ cho thị trường chứng khoán.

"Tăng trưởng kết quả kinh doanh, tín hiệu xuất khẩu tích cực trong quý III và hưởng lợi từ đầu tư công sẽ là ba chủ đề hỗ trợ mạnh cho giá cổ phiếu trong tháng", SSI Research nhận xét.

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.8684714-01-gnaht-naohk-gnuhc-auc-or-iur-al-ym-gnoht-gnot-uc-uab-hcraeser-iss/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“SSI Research: Bầu cử Tổng thống Mỹ là rủi ro của chứng khoán tháng 10”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools