vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM có thêm hơn 900 phòng khách sạn để cách ly y tế

2020-10-13 22:01

TPHCM có thêm hơn 900 phòng khách sạn để cách ly y tế

Đào Loan

(TBKTSG Online) - UBND TPHCM vừa cho phép 14 khách sạn từ 2-5 sao trở thành nơi tổ chức cách ly y tế có thu phí, nhằm đáp ứng nhu cầu mở các đường bay quốc tế trong thời gian tới. Tổng số phòng của 14 khách sạn này là 934 phòng.

Khách sạn Alagon City, số 54-56-58 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1. Ảnh: Đào Loan

Trong số 14 khách sạn kể trên chó Khách sạn 5 sao Mường Thanh Luxury Sai Gon; Khách sạn Alagon City 4 sao ở đường Phạm Hồng Thái; Khách sạn AEM Signature 4 sao trên đường Thủ Khoa Huân; hai khách sạn có tên Kim Cương Xanh gồm một ở đường Thái Văn Lung và một ở đường Thủ Khoa Huân đều đạt chuẩn 4 sao; Khách sạn Riverside 3 sao trên đường Tôn Đức Thắng.

Thêm vào đó là Khách sạn Sky Gem Central 3 sao ở đường Đông Du; Khách sạn Sen Việt Boutique 3 sao trên đường Lê Thị Hồng Gấm; Khách sạn AEM 3 sao đường Phan Bội Châu; Khách sạn Cititel Parkview SaiGon 3 sao đường Cách Mạng Tháng 8; Khách sạn Hương Sen 3 cũng 3 sao trên đường Mạc Thị Bưởi.

Cuối cùng là ba khách sạn 2 sao gồm Khách sạn Sai Gon Hà Nội ở đường Trương Định; Khách sạn Sabina và Khách sạn Sunshine cùng tọa lạc trên đường Cao Triều Phát (quận 7).

Cùng với việc phải đáp ứng các yêu cầu về trang thiết bị, con người, quy trình phục vụ... để phục vụ hành khách cách ly, UBND thành phố yêu cầu những khách sạn trên phải thông báo công khai giá dịch vụ cho người đăng ký cách ly. Việc đăng ký cách ly và thanh toán chi phí phải được thực hiện bằng hình thức trực tuyến.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, những khách sạn này sẽ nhanh chóng công khai biểu giá cho khách hàng biết để đăng ký. Hiện tại, cùng với số phòng này, TPHCM đã có 1.874 phòng khách sạn thực hiện cách ly y tế có thu phí cho người nhập cảnh.

Theo biểu giá công bố của 8 khách sạn đang thực hiện dịch vụ này, giá phòng từ 1.350.000 đồng cho đến hơn 6 triệu đồng/người/đêm phòng, tùy loại khách sạn.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ khảo sát thêm một số khách sạn khác để trình UBND phê duyệt làm nơi cách ly y tế có thu phí.

Mời đọc thêm:

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm giá cách ly y tế phù hợp

Khách sạn cung cấp dịch vụ cách ly y tế: Lời hay lỗ?

Chuyên gia các tỉnh cách ly tại TPHCM: Phải xin phép UBND thành phố

Xem thêm: lmth.et-y-yl-hcac-ed-nas-hcahk-gnohp-009-noh-meht-oc-mchpt/373903/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM có thêm hơn 900 phòng khách sạn để cách ly y tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools