vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc Tina Le Makeup Academy: Covid 19 không đủ sức mạnh để quật ngã chúng tôi

2020-10-14 09:01


Nói không với " ngủ đông "   

Trước sự tấn công của đại dịch toàn thể giới, nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn cách " ngủ đông " để chờ cơn bão đi qua. Đây là một giải pháp hiệu quả tức thời nhưng về lâu dài sẽ gây đóng băng toàn bộ hoạt động của công ty. Thậm chí " ngủ đông " quá lâu sẽ gây nên tình trạng " bất tỉnh ", " chết đói trước khi chết dịch " rất nguy hiểm.

Tuy là một doanh nghiệp trẻ nhưng trong suốt những năm qua, Tina Le Makeup đã gây dựng được chỗ đứng vững chắc trong thị trường makeup Việt. Đặc biệt trong  đào tạo makeup chuyên nghiệp đã gặt hái được nhiều thành tựu lớn, trở thành trường đào tạo make up hàng đầu Việt Nam. Không chỉ chú trọng đào tạo, Tina Le Makeup còn tấn công sang thị trường bán lẻ mỹ phẩm, là địa chỉ tin cậy của rất nhiều khách hàng trên cả nước. 

Giám đốc Tina Le Makeup Academy: Covid 19 không đủ sức mạnh để quật ngã chúng tôi - Ảnh 1.

Bên trong một buổi học chuyên nghiệp tại Tina Le Makeup Academy

2 lần đối diện với làn sóng covid trong nước đã giúp cho doanh nghiệp có thêm nhiều kinh nghiệm đối phó với dịch bệnh này.

Là người đứng đầu công ty, Chuyên gia trang điểm Tina Lê lựa chọn cách đối đầu trực tiếp với dịch bệnh, không trốn tránh. Theo chị đây là cuộc chiến trường kì, trốn tránh không phải là giải pháp. Trực tếp đối mặt với nó là cách tốt nhất để cứu vãn công ty.

Dịch bệnh khiến cho cơ cấu xã hội thay đổi một cách chóng mặt làm cho công ty thời gian đầu không kịp thích ứng, đã dẫn đến tổn thất.

Tuy nhiên với sự nhạy bén của một người đứng đầu, Tina Lê đã nhanh chóng lấy lại tinh thần, lên dây cót cho toàn bộ công ty, sẵn sàng thực hiện một " cú hích " thay đổi toàn diện bộ máy.

Thay đổi để thích ứng 

Để thay đổi cả bộ máy công ty, Tina Le lựa chọn thay đổi bản thân đầu tiên. Cô dành nhiều thời gian đọc sách, tìm hiểu thông tin về dịch bệnh và các doanh nghiệp. Cách họ đối phó với khủng hoảng như thế nào rồi tìm hướng đi đúng cho công ty mình. Cô cũng trực tiếp tham gia vào những cuộc họp với các bộ phận của công ty, nắm bắt thực tế tình hình và điều chỉnh ngay khi có vấn đề xảy ra. Lắng nghe và truyền tải năng lượng tích cực đến toàn bộ nhân viên công ty.

Với Tina Lê, con người là nhân tố quan trọng nhất cho sự phát triển. Nên dù nhiều công ty lựa chọn cắt giảm triệt để nhân sự, cô vẫn cố gắng duy trì đủ số nhân viên vốn có trước dịch. Trả lương đúng ngày và trao thưởng cổ phần với những cá nhân có cố gắng nhiều năm trong công việc. Đây là cách Tina Lê xây dựng một đội ngũ nhân viên tận tâm, hết mình vì công việc, đồng hành cùng công ty vượt qua mọi khó khăn.

Phân công lại công việc và sáp nhập các phòng ban có nhiệm vụ tương tự nhau với 4 bộ phận chính như phòng kinh doanh , phòng marketing, Team nghiệp vụ make up và phòng chăm sóc khách hàng.

Giám đốc Tina Le Makeup Academy: Covid 19 không đủ sức mạnh để quật ngã chúng tôi - Ảnh 2.

Để có thể vượt qua đại dịch, Tina luôn tâm niệm câu nói " Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau "

Thay đổi chiến lược kinh doanh từ hướng chỉ chú trọng đến các khoá học makeup chuyên nghiệp sang mở rộng thêm kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ, các khoá học makeup cá nhân ngắn ngày một cách đồng đều.

Nghiên cứu kỹ thị trường khách hàng. Không chỉ giới hạn những khách hàng trong nội thành Hà Nội, Tina Le Makeup mở rộng thị trường tiếp cận với cả những khách hàng trên cả nước. Đây là nguồn khách hàng tiềm năng lớn không thể bỏ qua.

Lập kế hoạch dài hạn và kế hoạch dự phòng. Liên tục đưa ra những tình huống như nếu giãn cách xã hội thì cần kinh doanh thế nào? Nguồn hàng bị đình trệ thì phải làm thế nào?.. Tất cả cần phải được lên kịch bản để chuẩn bị ứng phó khi xảy ra.

Biến nguy cơ thành thời cơ 

Nhiều người chỉ nhìn thấy nguy cơ thiệt hại mà Covid 19 gây ra nhưng dưới cái nhìn của một người đứng đầu Tina Lê lại nhận ra cách để biến nguy cơ thành cơ hội.

Luôn lạc quan, hi vọng và tin tưởng công ty có thể vượt qua được giai đoạn suy thoái này. Đây là lúc sự đoàn kết nội bộ thể hiện rõ nhất sức mạnh. Từ giám đốc đến từng nhân viên luôn luôn làm việc với một tinh thần cống hiến, chia sẻ để công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Dịch bệnh xảy ra và mọi người được yêu cầu nên ở nhà thì kênh bán hàng hiệu quả nhất lúc này là kinh doanh online. Mỗi ngày sẽ liên tục live stream, trực tiếp test sản phẩm cho khách hàng tham khảo và mua hàng. Đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Đây là giải pháp rất hiệu quá giúp Tina Le Makeup vẫn có thể đạt được doanh thu cao.

Giám đốc Tina Le Makeup Academy: Covid 19 không đủ sức mạnh để quật ngã chúng tôi - Ảnh 3.

Một góc bên trong phòng mỹ phẩm triệu đô của Tina Le Makeup Academy

Đầu tư vào công nghệ. Khi tất cả những doanh nghiệp đang cắt giảm tối đa chi phí thì Tina Le Makeup vẫn lựa chọn đầu tư mạnh vào công nghệ và truyền thông. Đây vừa là công cụ hỗ trợ cho kinh doanh, vừa " trấn an " đối tác, tạo niềm tin vào công ty.

Hạ giá thành sản phẩm triệt để, thu hồi vốn và sử dụng vốn đó xoay vòng duy trì hoạt động cho công ty.

Nhờ thành công trong chiến dịch truyền thông online về đào tạo Makeup chuyên nghiệp nên khi dịch bệnh dần lắng xuống, rất nhiều học viên trên cả nước đã tìm đến với Tina Le Makeup Academy. Đây được xem như một sự liều lĩnh táo bạo bởi trong khi tất cả những doanh nghiệp khác co mình lại chống dịch thì Tina Le Makeup đã tận dụng cơ hội này để tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Đây chính là chìa khóa tạo nên sự thành công cho hàng loạt bước tiến về sau.

Tháng 4/2020 Tina Lê Make Up chính thức khai giảng khoá học makeup chuyên nghiệp T26

Video buổi khai giảng tràn ngập màu sắc của khoá học makeup chuyên nghiệp T26 Tina Lê Makeup

Tăng cường các khoá học makeup chuyên nghiệp, hỗ trợ cho các học viên có đủ điều kiện và năng lực tự làm việc và kiếm ra thu nhập cho bản thân trong mùa dịch.

Thay vì ngồi đợi chờ khách hàng, công ty chủ động tiếp cận và chăm sóc khách hàng qua nhiều cách như tặng quà, tặng voucher khuyến mãi. Vừa tăng doanh thu cho công ty, đồng thời tạo dựng được sự tin tưởng trong lòng khách hàng. Thậm chí doanh thu một ngày lên đến hơn 100 triệu, cao hơn những ngày thường.

Giám đốc Tina Le Makeup Academy: Covid 19 không đủ sức mạnh để quật ngã chúng tôi - Ảnh 5.

" Tài lãnh đạo dựa trên sự truyền cảm hứng, không phải sự chi phối. Và dựa trên sự hợp tác, không phải sự dọa dẫm." - William Arthur Ward

Với phong thái làm việc chuyên nghiệp, khả năng nhạy bén giữa đại dịch, Covid 19 là cơ hội để Tina Le Makeup làm mới và thay đổi mình. Nếu vượt qua được cuộc đại khủng hoảng này sẽ là bàn đạp thúc đẩy cho cả công ty phát triển mạnh mẽ về sau.

Thay đổi và thích nghi là cách tốt nhất để giữ chân khách hàng đến với bạn. Như Steve Job từng nói : "Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc bạn hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi."

Thông tin doanh nghiệp

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ TINA LÊ MAKE UP

Giám đốc: Lê Anh Thắng

MST: 0107214677

Số điện thoại liên hệ : 0888717171

Email: myphamtuongvi@gmail.com

Địa chỉ doanh nghiệp: 116 Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Hà Nội

Websize: https://tinalemakeup.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/TINALEMAKEUP.17HANGCA

https://www.facebook.com/TINALEMAKEUP.MAQUILLAGE.ACADEMY

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.81303326131010202-iot-gnuhc-agn-tauq-ed-hnam-cus-ud-gnohk-91-divoc-ymedaca-puekam-el-anit-cod-maig/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc Tina Le Makeup Academy: Covid 19 không đủ sức mạnh để quật ngã chúng tôi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools