vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đạo chích liên tiếp đột nhập nhà dân

2020-10-14 11:43

Trước đó, ngày 25-8-2020, CATP Phan Thiết nhận tin báo của chị Trần Thị Kim Hoàng (SN 1976, ở khu phố 7, phường Đức Long) về việc bị mất tiền và nhiều loại vàng trị giá khoảng 80 triệu đồng. Ngày 31-8, nhà ông Lê Duy Phước (ở khu phố 6, phường Phú Thủy) cũng bị trộm phá khóa cửa, đột nhập lấy đi 400USD, 1 lắc đeo tay bằng vàng 18k. 

Trong thời gian này, Công an TP.Phan Thiết cũng nhận tin báo trên địa bàn thành phố xảy ra các vụ trộm với thủ đoạn tương tự. Nhiều nhà dù đã cửa đóng, cài then, khóa cẩn thận nhưng vẫn bị trộm "viếng" lấy đi nhiều tài sản có giá trị, khiến người dân lo lắng, bất an.

Công an khám nghiệm hiện trường một vụ trộm

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an TP.Phan Thiết nhận định các vụ trộm này do cùng một nhóm đối tượng thực hiện. Với quyết tâm bắt bằng được kẻ gây án, Công an thành phố quyết định mở chuyên án để tập trung đấu tranh, làm rõ.

Ngay khi chuyên án được thành lập, các mũi trinh sát đã tỏa ra các hướng để truy tìm đối tượng. Công an cũng sử dụng các camera an ninh trên địa bàn thành phố để hỗ trợ cho công tác điều tra, xác định đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua rà soát, công an phát hiện một đối tượng là người ngoài địa bàn thành phố có nhiều nghi vấn nên tổ chức theo dõi.

Mật phục theo dõi đối tượng, ngày 3-10, lực lượng trinh sát đã xác định và bắt Lê Văn Hà - kẻ gây ra nhiều vụ trộm bằng thủ đoạn phá khóa cửa. Tại cơ quan công an, lúc đầu đối tượng vẫn quanh co chối tội, luôn khẳng định mình trong sạch. Tuy nhiên, trước những bằng chứng do điều tra viên đưa ra, Hà đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Phan Thiết xác định thời gian từ ngày 25-8 đến 19-9, Hà đã thực hiện 5 vụ trộm tài sản trên địa bàn thành phố, trong đó có vụ xảy ra ngày 25-8 và 31-8. Rạng sáng 7-9, Lê Văn Hà cũng đột nhập vào nhà của anh Phạm Thọ Đạt (ở thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm) trộm chiếc ví bên trong có 4,8 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

Đạo chích đột nhập lục lọi tài sản

Khoảng 12 giờ ngày 19-9, đối tượng dùng tua vít cạy khóa cửa đột nhập vào nhà anh Ngô Văn Nam (ở KP5, P.Phú Hài) cuỗm 5 triệu đồng, 2 nhẫn vàng và một số loại máy móc. Bằng thủ đoạn trên, lúc 21 giờ 30 cùng ngày, Hà tiếp tục đột nhập vào nhà chị Trần Thị Khánh Linh lấy trộm 1 máy tính xách tay, 1 máy ảnh.

Ngoài ra, Hà còn khai đã thực hiện 10 vụ trộm khác trên địa bàn thành phố. Tất cả các vụ này đều có sự giúp sức của đối tượng tên Nhí (còn gọi Nhí Long An). Trong đó, Hà là người trực tiếp bẻ khóa, vào nhà dân để trộm tài sản, còn Nhí làm nhiệm vụ cảnh giới. Toàn bộ số tiền có được sau khi "ăn hàng", Hà và Nhí chia nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Hiện Công an Phan Thiết đã truy thu một số tài sản để trả lại cho người bị hại.

H.Châu

Xem thêm: lmth.252101_nad-ahn-pahn-tod-peit-neil-hcihc-oad-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt đạo chích liên tiếp đột nhập nhà dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools